Skólavarðan - 2017, Page 35

Skólavarðan - 2017, Page 35
HAUST 2017 35 aðstæðum sem verða til þess að þeir spenna röddina upp. Það er alveg sama með þetta og aðra vöðvastarfsemi, þú spennir undir ákveðnum kringumstæðum, í þessu tilfelli ef þú ert í hávaða eða ef þú ert langt frá þeim sem á að heyra það sem þú segir. Áður en fólk veit af er þá er það byrjað að tala afar hátt og með klemmdri röddu. Svoleiðis raddbeiting er stundum kölluð kennararödd, sem segir ýmislegt um vinnuaðstæður kennara. En þetta er ekki einkamál þeirra, því til að nemendur læri þá þurfa þeir augljóslega að heyra hvað kennarinn er að segja. Það gera þeir hins vegar alls ekki alltaf. Rannsóknir sýna til að mynda mikinn mun á því hversu mikið nemendur heyra eftir því hvar þeir sitja í skólastofunni. Þannig heyra nemendur sem sitja í fremstu röð í um sjö metra „langri“ skólastofu um 90% af því sem kennarinn er að segja. Þeir sem sitja í miðri stofu heyra um helming þess en þeir sem sitja aftast í stofunni heyra ekki nema um 36% þess sem kennarinn segir.“ Leiðinleg rödd = leiðinlegur kennari En hvað er til ráða? Valdís segir ýmis úrræði til staðar, t.d. þurfi að vinna markvisst í að draga úr umhverfishávaða í skólastofum. Það sé hægt að gera á einfaldan hátt, t.d. með því að setja tennisbolta undir stólfætur o.s.frv. Til að tryggja að rödd kennarans berist, og þar með að nemendur heyri hvað hann er að segja, væri áhrifaríkast að setja upp hljóðkerfi í öllum kennslustofum. „Vandinn er að fyrirtæki sem búa til hljóðkerfi sjá skóla ekki sem sérmarkað. Það þýðir nefnilega ekkert að vera með sama hljóðkerfi í skólastofu og t.d. fyrirlestrasal, heldur þarf hljóðkerfi fyrir skólastofur að vera einfalt og vistvænt en samt í miklum gæðum. En þetta er brýnt því um leið og kennari fer að nota svona kerfi þá heyrir hann eigin rödd sem leiðir til þess að tónninn lækkar, kennararöddin hverfur og samtalsröddin kemur í staðinn. Þetta er líka mikilvægt því rannsóknir sýna að ef t.d. þér þóknast ekki rödd þá hefur það áhrif á það hvað þér finnst um þann sem talar. Í skólastofunni þýðir þetta að ef nemenda hugnast ekki rödd kennarans, þá er alveg sama hvað kennarinn segir eða gerir, hann er alltaf leiðinlegur.“ Skortur á sársauka Valdís telur að mun fleiri eigi í raddvand- ræðum heldur en átti sig á því. „Flestir þeirra væru búnir að gera eitthvað í málinu ef þeir fyndu fyrir sársauka, sem þeir gera ekki. Það er vegna þess að raddböndin sjálf eru tilfinningalaus, þau eru eins og fiðlustrengir. Raddvandamál lýsa sér því í hlutum á borð við hæsi og kökk-tilfinningu og að lokum brestur röddin. Þá gefst fólk upp, dregur sig í hlé og reynir að forðast aðstæður þar sem það þarf að tala, oftast án þess að vilja það eða gera sér í raun grein fyrir vandanum sjálft.“ Hvar eru löndin í heimsálfunum? Afríka Evrópa Norðu r-Ame ríka Asía Eyjaálfa Skólavefurinn.is kynnir Suður- Ameríka MYND: ANTON BRINK

x

Skólavarðan

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Skólavarðan
https://timarit.is/publication/1179

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.