Gisp! - 12.03.2005, Side 160

Gisp! - 12.03.2005, Side 160
Sá sem leitar að myndasögum í París þarf ekki að fara langt. Á svæðinu kringum gatnamót Rue St. Germain-de-Prés og Boulevard St. Michel í Latínuhverfinu eru fjölmargar búðirsem eingöngu bjóða upp á myndasögur og annað efni þeim tengt. Auk franskra myndasagna í öllum sínum fjölda og fjölbreytileika eru til sölu kynstrin öll af þýddum myndasögum, einkum japönskum, og óendanlegt magn innfluttra myndasagna af öllum gerðum, þó sér í lagi þeirra sem oft eru kallaðar hasarblöð. Hingað kemur Erró þegar hann vill veiða úr myndasögum. Hann fer búð úr búð og er fljótur að sjá hvað höfðartil sín. Augun hvarfla rannsakandi um allt, fingurnir leika um blað eftir blað, fletta hratt, þetta er nánast ómeðvituð athöfn þar sem myndirnar grípa hann eða fæla frá. Hann drekkur í sig myndir, maðurinn er eins og togari með botnvörpuna úti. Að segja fyrir um hvert fætur, fingur og augu Errós leiða hann næst í bóka- og blaðarekkum þessara búða er eins og að ætla sér að sjá fyrir breytingar í íslensku veðurfari. / J ^ 1 Myndasagan er eitt af fjölmörgum byggingarefnum Errós, en þótt hún sé mjög áberandi í verkum hans, jafnvel meginuppistaðan í heilum syrpum, eryfirleitt Iftið fjallað um þátt hennar í list Errós nema þá sem tákn. Nær væri að segja að hann noti myndefni hasarblaðanna og annarra myndasagna eins og orð og setningar. Hann er á mörkum frásagnarinnar. Margar mynda hans minna á myndasögurán ramma. Frásögnin er opin og þráðlaus, jafnháð rúmi og tíma. Sjálfur hefur hann líkt sér við blaðamann, einhvers konar skrásetjara sem horfir á myndir heimsins og raðar þeim saman. Þjálfað auga myndasögulesand- ans (og þá sérstaklega hasarblaðalesandans) tekur eftir persónunum, sagnaröðunum ogteiknurunum sem Erró vinnur með. Þessi lesandi hugsar kannski: „Hvað er hann að skreyta sig þessum stolnu fjöðrum? Gat nú verið að hin æðri list þurrmjólkaði þá lægri! Hvað er hann að stela kraftinum úr þessum sögum oggera að sínum?" Auga hins listmeðvitaða safngests tekur eftir ólgandi myndbyggingunni, snilldarlegum stefnumótum ólíks myndefnis og pólitískri tíðaranda- draumvitund málarans. Þessi áhorfandi hugsar kannski: „Hvaðan fær hann þessar persónur, þessa dramatík? Hvernig getur hann gert svona mikið með svona lítið, þessa ómerkilegu afþreyingu, þessi hasarblöð?" Erró kýs sjálfur að svara spurningum með því að mála. I vel skipulagðri vinnustofunni heldur hann áfram endalaust eins og ennþá sé alltof mikið eftir afverkumað mála. Hannfleygirsérniðurá legubekk í tíu mínútur og rís svo upp endurnærður. Eftirlaun? „Þessir vinir mínir sem hættir eru að vinna, banka- stjórarnir, lögfræðingarnir, læknarnir... Þeireru að drepast úr leiðindum og aðgerðarleysi, í orðsins fyllstu merkingu! Þessir menn hringja og vilja endilega hitta migyfir hádegisverði sem varir klukkustundir því þeir hafa ekkert að gera! 35 klukkustunda vinnuvika? Algjör della og kosningabrella sósíalista." HASARINN í NEW YORK Á milli þess sem við gröfum okkur í gegnum stafla af klippimyndum ræðum við saman. Mér leikur forvitni á að vita hvenær augu hans opnast fyrir myndasögunum. Það er augljóst að kynni Errós af Bandaríkjunum gegna þar lykilhlutverki en þangað fer hann fyrst í desember 1963. „Ég hafði ekki séð myndasögur í Frakklandi, það var erfitt að ná í myndasögur hér og mér fannst lítið til af þeim. [ Belgíu voru þær fleiri. [ New York fann ég fljótt 3-4 stórar myndasögubúðir með gríðarlegu magni blaða." Erró byrjaði að sækja efni í myndasöguna þegar þetta tjáningarform gekk (gegnum miklar breytingar vestan hafs og austan. [ Bandaríkjunum var handritshöfundur að nafni Stan Lee kominn fram á sjónarsviðið hjá Marvel Comics og í samvinnu við teiknara á borð við Jack Kirby og Steve Ditko endurnýjaði hann amerísku ofurhetjuhefðina eftir stöðnun eftirstríðsáranna. Nýjar hetjur birtust, til dæmis The Fantastic Fourárið 1961, ogfjölmargar eldri hetjur fengu nýtt líf, þar á meðal Captain America. Þegar leið á áratuginn kom neðanjarðar-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208

x

Gisp!

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gisp!
https://timarit.is/publication/1525

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.