Gisp!

Ataaseq assigiiaat ilaat

Gisp! - 12.03.2005, Qupperneq 160

Gisp! - 12.03.2005, Qupperneq 160
Sá sem leitar að myndasögum í París þarf ekki að fara langt. Á svæðinu kringum gatnamót Rue St. Germain-de-Prés og Boulevard St. Michel í Latínuhverfinu eru fjölmargar búðirsem eingöngu bjóða upp á myndasögur og annað efni þeim tengt. Auk franskra myndasagna í öllum sínum fjölda og fjölbreytileika eru til sölu kynstrin öll af þýddum myndasögum, einkum japönskum, og óendanlegt magn innfluttra myndasagna af öllum gerðum, þó sér í lagi þeirra sem oft eru kallaðar hasarblöð. Hingað kemur Erró þegar hann vill veiða úr myndasögum. Hann fer búð úr búð og er fljótur að sjá hvað höfðartil sín. Augun hvarfla rannsakandi um allt, fingurnir leika um blað eftir blað, fletta hratt, þetta er nánast ómeðvituð athöfn þar sem myndirnar grípa hann eða fæla frá. Hann drekkur í sig myndir, maðurinn er eins og togari með botnvörpuna úti. Að segja fyrir um hvert fætur, fingur og augu Errós leiða hann næst í bóka- og blaðarekkum þessara búða er eins og að ætla sér að sjá fyrir breytingar í íslensku veðurfari. / J ^ 1 Myndasagan er eitt af fjölmörgum byggingarefnum Errós, en þótt hún sé mjög áberandi í verkum hans, jafnvel meginuppistaðan í heilum syrpum, eryfirleitt Iftið fjallað um þátt hennar í list Errós nema þá sem tákn. Nær væri að segja að hann noti myndefni hasarblaðanna og annarra myndasagna eins og orð og setningar. Hann er á mörkum frásagnarinnar. Margar mynda hans minna á myndasögurán ramma. Frásögnin er opin og þráðlaus, jafnháð rúmi og tíma. Sjálfur hefur hann líkt sér við blaðamann, einhvers konar skrásetjara sem horfir á myndir heimsins og raðar þeim saman. Þjálfað auga myndasögulesand- ans (og þá sérstaklega hasarblaðalesandans) tekur eftir persónunum, sagnaröðunum ogteiknurunum sem Erró vinnur með. Þessi lesandi hugsar kannski: „Hvað er hann að skreyta sig þessum stolnu fjöðrum? Gat nú verið að hin æðri list þurrmjólkaði þá lægri! Hvað er hann að stela kraftinum úr þessum sögum oggera að sínum?" Auga hins listmeðvitaða safngests tekur eftir ólgandi myndbyggingunni, snilldarlegum stefnumótum ólíks myndefnis og pólitískri tíðaranda- draumvitund málarans. Þessi áhorfandi hugsar kannski: „Hvaðan fær hann þessar persónur, þessa dramatík? Hvernig getur hann gert svona mikið með svona lítið, þessa ómerkilegu afþreyingu, þessi hasarblöð?" Erró kýs sjálfur að svara spurningum með því að mála. I vel skipulagðri vinnustofunni heldur hann áfram endalaust eins og ennþá sé alltof mikið eftir afverkumað mála. Hannfleygirsérniðurá legubekk í tíu mínútur og rís svo upp endurnærður. Eftirlaun? „Þessir vinir mínir sem hættir eru að vinna, banka- stjórarnir, lögfræðingarnir, læknarnir... Þeireru að drepast úr leiðindum og aðgerðarleysi, í orðsins fyllstu merkingu! Þessir menn hringja og vilja endilega hitta migyfir hádegisverði sem varir klukkustundir því þeir hafa ekkert að gera! 35 klukkustunda vinnuvika? Algjör della og kosningabrella sósíalista." HASARINN í NEW YORK Á milli þess sem við gröfum okkur í gegnum stafla af klippimyndum ræðum við saman. Mér leikur forvitni á að vita hvenær augu hans opnast fyrir myndasögunum. Það er augljóst að kynni Errós af Bandaríkjunum gegna þar lykilhlutverki en þangað fer hann fyrst í desember 1963. „Ég hafði ekki séð myndasögur í Frakklandi, það var erfitt að ná í myndasögur hér og mér fannst lítið til af þeim. [ Belgíu voru þær fleiri. [ New York fann ég fljótt 3-4 stórar myndasögubúðir með gríðarlegu magni blaða." Erró byrjaði að sækja efni í myndasöguna þegar þetta tjáningarform gekk (gegnum miklar breytingar vestan hafs og austan. [ Bandaríkjunum var handritshöfundur að nafni Stan Lee kominn fram á sjónarsviðið hjá Marvel Comics og í samvinnu við teiknara á borð við Jack Kirby og Steve Ditko endurnýjaði hann amerísku ofurhetjuhefðina eftir stöðnun eftirstríðsáranna. Nýjar hetjur birtust, til dæmis The Fantastic Fourárið 1961, ogfjölmargar eldri hetjur fengu nýtt líf, þar á meðal Captain America. Þegar leið á áratuginn kom neðanjarðar-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208

x

Gisp!

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gisp!
https://timarit.is/publication/1525

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.