Gisp!

Ataaseq assigiiaat ilaat

Gisp! - 12.03.2005, Qupperneq 168

Gisp! - 12.03.2005, Qupperneq 168
Stemningin sem myndaðist í byrjun sjöunda áratugarins í Bandaríkjunum var bein afleiðing þess haftastefnu- þjóðfélags sem kaldastríðið hafði alið af sér. Hippatímabilið var svar æskunnar við úreltu reglugerðarkerfi þarsem reynt var með góðu eða illu að halda í gömul og löngu úrkynjuð gildi. Blómabörnin brugðust við með ögrandi hispursleysi, rómantík og gagnrýnu hugarfari. Myndasögur voru ekki undanskildar þessum breytingum. Þær höfðu átt undir högg að sækja í dómssölum McCarthyismans þar sem reynt var að uppræta hugsanagang hins óameríska. Háðfuglinn William Gaines, seinna einn af stofnendum Mad Magazine, þurfti meðal annarra að sitja fyrir þingnefnd og svara fyrir menningarlegt gildi þeirra hryllings- og stríðsblaða sem E.C.-útgáfa hans létfrá sér. Myndasögur þess tíma voru eingöngu álitnar lestrarefni ungra drengja og átti söguefnið að vera við þeirra hæfi samkvæmt opinberum stöðlum. Ofurhetju-, stríðs- og ævintýrablöð voru nánast einráð á markaðnum. Þegar bera fór á efni sem ekki þótti við hæfi þessa markhóps, hlupu menn upp til handa og fóta og kröfðust ritskoðunar. Þau útgáfufyrirtæki sem þá höfðu fest sig í sessi sáu sig knúin til að koma á harðri sjálfsritskoðun til að halda velli. Það var gert með því að leggja stimpil svokallaðs Comics Code á þau blöð sem þóttu í lagi. Allt var því á einn veg í þessum efnum. En með þessum höftum má segja að lágmenningin hafi losnað úr læðingi. Fyrst kerfið (svo ég leyfi mér að nota gamaldags orðfæri hins síðhærða andspyrnumanns), óttaðist áhrifamátt þessa meinleysislega tjáningarforms, hlaut að vera mögulegt að nota það í baráttunni fyrir bættum heimí. Ogviti menn. Fram komu höfundar sem þorðu að láta í Ijós hluti sem áður höfðu verið óhugsandi í myndasögum. Eins og kálfar að vori slettu þeir úr klaufum og pennum yfir blaðsíðurnar. Á árunum 1965 til 1973 gerðist því hið fáheyrða; myndasögur urðu kúl. Þær gerðust staðalbúnaður í tækjabelti kynslóðar ungmenna sem kenndí sig við jaðarmenningu. í stórborgum vesturlanda voru fáar tískuvöruverslanir, bókabúðir og plötubúðír, sem gerðu út á þennan hóp, svo aumar að hafa ekki eintök af einhverjum þeirra tímarita og blaða sem spruttu upp úr þeim menningarlega jarðvegi sem þá var plægður. Myndasögublöð eins og Slow Death Funnies, Zap Comixog YoungLust lögðu öll áherslu á jaðargildi sitt í menningarlegu samhengí. Söguefni þessara neðanjarðarmyndasagna -en svo voru þær kallaðar vegna þess uppreisnaranda sem einkenndí þær-varögrandi, ókurteist, pólitískt öfugsnúíð, klámkenntogsálfræðilega djúplægt. Það var fjölskrúðugt samansafn nokkurra tuga furðufugla sem stóð að neðanjarðarsenunni og hver þeirra hafði sína nálgun að myndasögunni. Bill Griffith notaði súrrealískan húmor í verkum sínum; Victor Moscoso spann sækadelíuna inn í frásagnarformið; karllægnin og hetjuklisjan einkenndi teiknistfl Spain Rodriguez; Dennis Kitchen gerði tilraunir til að færa stemningu neðanjarðarmyndasagna upp á yfirborðið með vægari og mýkri aðkomu að forminu og Gilbert Shelton var uppáhald hinna útúrreyktu með sögum sínum af bakkabræðrunum Furry Freak Brothers. Allir áttu þessir menn þó það semeiginlegt að vinna verk sem áður hafði verið óhugsandi; að tengja saman auvirðilega myndasöguna ogforboðin umfjöllunarefni. Maður getur séð fyrir sér hneykslan góðborgaranna. Fremstir í flokki þessara húsbrotsmanna meðalmennskunnar voru svo þeir Robert Crumb og S Clay Wilson. 166 | NEÐANJARÐARMYNDASAGAN
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208

x

Gisp!

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gisp!
https://timarit.is/publication/1525

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.