Morgunblaðið - 25.02.2021, Side 30

Morgunblaðið - 25.02.2021, Side 30
30 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 25. FEBRÚAR 2021 KRINGLAN – SMÁRALIND – DUKA.IS GEYMSLUBOX RIFJÁRN ÁHÖLD FÁST HJÁ OKKUR ELDHÚSÁHÖLD ráð fyrir 10 metra brú um Eiðsvík, tveimur 80 metra löngum brúm í Leiruvogi og 80 metra langri brú yfir Kollafjörð. „Sundabraut er nýr þjóðvegur frá Sæbraut að Kjalarnesi. Gera má ráð fyrir að yfir 10 þúsund ökutæki á sól- arhring nýti sér þann hluta braut- arinnar við opnun hennar og dregur þannig úr umferð á Vesturlandsvegi um Mosfellsbæ og í Ártúnsbrekku. Árið 2020 hófust framkvæmdir við breikkun Vesturlandsvegar með að- skilnaði akstursstefna um Kjalarnes frá Kollafirði að Hvalfjarðargöngum. Með Sundabraut frá Gufunesi að Kjalarnesi er líklegt að ekki þurfi að breikka Vesturlandsveg í Kollafirði og við Esjurætur ásamt því að núver- andi umferðarrýmd vegarins um Mosfellsbæ mun duga lengur,“ segir m.a. í skýrslu starfshópsins. Sveitarfélög á Vesturlandi hafa sent frá sér ályktanir vegna útkomu skýrslunnar og fagnað henni. Það er að vonum því Sundabrautin mun stytta vegalengdir frá þétt- býlisstöðum á Vesturlandi til höf- uðborgarinnar. Í bókun bæj- arstjórnar Akraness eru stjórnvöld hvött til að hefja undirbúning að lagningu Sundabrautar nú þegar. Bæjarstjórnin segir að það sé afar mikilvægt að fara samtímis í allt verkefnið. Jafnvel mætti hugsa sér til að flýta framkvæmdum eins og kost- ur er að hefja lagningu Sundabrautar að norðanverðu. Starfshópurinn telur að fram- kvæmdir við Sundabraut geti hafist árið 2025 og þeim verði lokið 2029- 2030. Undirbúningur, rannsóknir, hönnun, mat á umhverfisáhrifum og vinna við breytingar á skipulagsáætl- unum taki að lágmarki fjögur ár. Þá megi áætla að framkvæmdatími við byggingu Sundabrúar og aðliggjandi vega verði um 4-5 ár. Ódýrari kafli Sundabrautar  Síðari áfangi Sundabrautar liggur yfir sjó og land, frá Gufunesi upp á Kjalarnes  Verður á tveimur akreinum í hvora átt á aðskildum akbrautum  Áætlaður kostnaður er 25 milljarðar Myndir/Efla Sundabraut Hér má sjá hvernig vegurinn mun liggja úr Gufunesi upp í Kollafjörð. Firðir og víkur verða brúuð en að stærstu leyti verður vegurinn á landi. Útfærsla Brú yfir Kollafjörð gæti verið í sveig frá Kjalarnesi yfir á Álfsnes. BAKSVIÐ Sigtryggur Sigtryggsson sisi@mbl.is Í umræðum um nýja Sundabraut- arskýrslu hefur mest verið rætt um þverun Kleppsvíkur. Það er skilj- anlegt því þetta er dýrasti kafli brautarinnar og stærsta álitamálið var hvort fyrir valinu yrði brú eða göng undir víkina. Sundabrú varð niðurstaðan og við hana verður mið- að, segir Sigurður Ingi Jóhannsson samgönguráðherra. Í þessari grein verður sjónum beint að þeim kafla Sundabrautar sem liggur úr Gufu- nesi upp á Kjalarnes. Síðari áfangi Sundabrautar liggur frá Gufunesi um Eiðsvík og Geld- inganes, yfir Leiruvog, Gunnunes, Álfsnes og Kollafjörð og tengist Vesturlandsvegi/Hringvegi á Kjal- arnesi. Fram kemur í skýrslu starfs- hóps um Sundabraut, sem birt var fyrr í þessum mánuði, að í frummats- skýrslu frá árinu 2009 hafi verið lagð- ir fram fjórir valkostir um legu Sundabrautar frá Gufunesi á Kjal- arnes til mats á umhverfisáhrifum framkvæmda. Jarðgöng ekki í myndinni Starfshópurinn leggur til að valinn verði valkostur 1, sem er vegur á yf- irborði alla leið og er miðað við hann í umfjöllun og kostnaðarmati í skýrsl- unni. Aðrir valkostir gerðu m.a. ráð fyrir jarðgöngum. Er kostnaður við þennan kafla metinn 25 milljarðar króna, af alls 69 milljarða kostnaði við Sundabraut í heild. Sundabraut frá Gufunesi að Kjal- arnesi með þverun Eiðsvíkur, Leiru- vogs og Kollafjarðar mun verða með tveimur akreinum í hvora átt á að- skildum akbrautum með miðeyju (2+2). Gert er ráð fyrir gatnamótum við Borgaveg á Gufunesi, á Geld- inganesi, við tengibraut á Gunnunesi og við Vesturlandsveg á Kjalarnesi. Brýr gera ráð fyrir fullum vatns- skiptum og af nægilegri lengd til að áhrif á lífríki verði óveruleg. Gert er Það liggur fyrir að Sundabraut mun raska fornminjum á Gunnu- nesi, segir í skýrslu starfshópsins. Sá valkostur sem lagður hefur verið til undir brautina var talinn hafa minnst áhrif á fornminjar af þeim valkostum sem skoðaðir hafa verið. Töluverðar breytingar hafa verið gerðar til að mæta því. Vegagerðin og Reykjavíkurborg hafa átt fundi með Minjastofnun varðandi frekari útfærslur á legu Sundabrautar um Gunnunes og mun sú vinna halda áfram. Í september í fyrra sendi Minja- stofnun frá sér eftirfarandi yfirlýs- ingu af gefnu tilefni þess efnis að áform um friðlýsingu menningar- og búsetulandslags við Þern- eyjarsund, í Þerney og á Álfsnesi eigi ekki að hindra lagningu Sunda- brautar. Við gerð friðlýsingartillögunnar, fyrr á árinu, hafi verið tekið tillit til þeirra valkosta sem lágu fyrir varð- andi lagningu brautarinnar á þann hátt að friðlýsingin útilokaði ekki gerð hennar. Álfsnes Þar er að finna sjávarútvegsminjar, leifar af fiskbyrgjum, líklega frá þeim tíma þegar Þerneyjarsund var útflutningshöfn árin 1300-1500. Tekið hefur verið tillit til fornminja

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.