Morgunblaðið - 25.02.2021, Qupperneq 30

Morgunblaðið - 25.02.2021, Qupperneq 30
30 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 25. FEBRÚAR 2021 KRINGLAN – SMÁRALIND – DUKA.IS GEYMSLUBOX RIFJÁRN ÁHÖLD FÁST HJÁ OKKUR ELDHÚSÁHÖLD ráð fyrir 10 metra brú um Eiðsvík, tveimur 80 metra löngum brúm í Leiruvogi og 80 metra langri brú yfir Kollafjörð. „Sundabraut er nýr þjóðvegur frá Sæbraut að Kjalarnesi. Gera má ráð fyrir að yfir 10 þúsund ökutæki á sól- arhring nýti sér þann hluta braut- arinnar við opnun hennar og dregur þannig úr umferð á Vesturlandsvegi um Mosfellsbæ og í Ártúnsbrekku. Árið 2020 hófust framkvæmdir við breikkun Vesturlandsvegar með að- skilnaði akstursstefna um Kjalarnes frá Kollafirði að Hvalfjarðargöngum. Með Sundabraut frá Gufunesi að Kjalarnesi er líklegt að ekki þurfi að breikka Vesturlandsveg í Kollafirði og við Esjurætur ásamt því að núver- andi umferðarrýmd vegarins um Mosfellsbæ mun duga lengur,“ segir m.a. í skýrslu starfshópsins. Sveitarfélög á Vesturlandi hafa sent frá sér ályktanir vegna útkomu skýrslunnar og fagnað henni. Það er að vonum því Sundabrautin mun stytta vegalengdir frá þétt- býlisstöðum á Vesturlandi til höf- uðborgarinnar. Í bókun bæj- arstjórnar Akraness eru stjórnvöld hvött til að hefja undirbúning að lagningu Sundabrautar nú þegar. Bæjarstjórnin segir að það sé afar mikilvægt að fara samtímis í allt verkefnið. Jafnvel mætti hugsa sér til að flýta framkvæmdum eins og kost- ur er að hefja lagningu Sundabrautar að norðanverðu. Starfshópurinn telur að fram- kvæmdir við Sundabraut geti hafist árið 2025 og þeim verði lokið 2029- 2030. Undirbúningur, rannsóknir, hönnun, mat á umhverfisáhrifum og vinna við breytingar á skipulagsáætl- unum taki að lágmarki fjögur ár. Þá megi áætla að framkvæmdatími við byggingu Sundabrúar og aðliggjandi vega verði um 4-5 ár. Ódýrari kafli Sundabrautar  Síðari áfangi Sundabrautar liggur yfir sjó og land, frá Gufunesi upp á Kjalarnes  Verður á tveimur akreinum í hvora átt á aðskildum akbrautum  Áætlaður kostnaður er 25 milljarðar Myndir/Efla Sundabraut Hér má sjá hvernig vegurinn mun liggja úr Gufunesi upp í Kollafjörð. Firðir og víkur verða brúuð en að stærstu leyti verður vegurinn á landi. Útfærsla Brú yfir Kollafjörð gæti verið í sveig frá Kjalarnesi yfir á Álfsnes. BAKSVIÐ Sigtryggur Sigtryggsson sisi@mbl.is Í umræðum um nýja Sundabraut- arskýrslu hefur mest verið rætt um þverun Kleppsvíkur. Það er skilj- anlegt því þetta er dýrasti kafli brautarinnar og stærsta álitamálið var hvort fyrir valinu yrði brú eða göng undir víkina. Sundabrú varð niðurstaðan og við hana verður mið- að, segir Sigurður Ingi Jóhannsson samgönguráðherra. Í þessari grein verður sjónum beint að þeim kafla Sundabrautar sem liggur úr Gufu- nesi upp á Kjalarnes. Síðari áfangi Sundabrautar liggur frá Gufunesi um Eiðsvík og Geld- inganes, yfir Leiruvog, Gunnunes, Álfsnes og Kollafjörð og tengist Vesturlandsvegi/Hringvegi á Kjal- arnesi. Fram kemur í skýrslu starfs- hóps um Sundabraut, sem birt var fyrr í þessum mánuði, að í frummats- skýrslu frá árinu 2009 hafi verið lagð- ir fram fjórir valkostir um legu Sundabrautar frá Gufunesi á Kjal- arnes til mats á umhverfisáhrifum framkvæmda. Jarðgöng ekki í myndinni Starfshópurinn leggur til að valinn verði valkostur 1, sem er vegur á yf- irborði alla leið og er miðað við hann í umfjöllun og kostnaðarmati í skýrsl- unni. Aðrir valkostir gerðu m.a. ráð fyrir jarðgöngum. Er kostnaður við þennan kafla metinn 25 milljarðar króna, af alls 69 milljarða kostnaði við Sundabraut í heild. Sundabraut frá Gufunesi að Kjal- arnesi með þverun Eiðsvíkur, Leiru- vogs og Kollafjarðar mun verða með tveimur akreinum í hvora átt á að- skildum akbrautum með miðeyju (2+2). Gert er ráð fyrir gatnamótum við Borgaveg á Gufunesi, á Geld- inganesi, við tengibraut á Gunnunesi og við Vesturlandsveg á Kjalarnesi. Brýr gera ráð fyrir fullum vatns- skiptum og af nægilegri lengd til að áhrif á lífríki verði óveruleg. Gert er Það liggur fyrir að Sundabraut mun raska fornminjum á Gunnu- nesi, segir í skýrslu starfshópsins. Sá valkostur sem lagður hefur verið til undir brautina var talinn hafa minnst áhrif á fornminjar af þeim valkostum sem skoðaðir hafa verið. Töluverðar breytingar hafa verið gerðar til að mæta því. Vegagerðin og Reykjavíkurborg hafa átt fundi með Minjastofnun varðandi frekari útfærslur á legu Sundabrautar um Gunnunes og mun sú vinna halda áfram. Í september í fyrra sendi Minja- stofnun frá sér eftirfarandi yfirlýs- ingu af gefnu tilefni þess efnis að áform um friðlýsingu menningar- og búsetulandslags við Þern- eyjarsund, í Þerney og á Álfsnesi eigi ekki að hindra lagningu Sunda- brautar. Við gerð friðlýsingartillögunnar, fyrr á árinu, hafi verið tekið tillit til þeirra valkosta sem lágu fyrir varð- andi lagningu brautarinnar á þann hátt að friðlýsingin útilokaði ekki gerð hennar. Álfsnes Þar er að finna sjávarútvegsminjar, leifar af fiskbyrgjum, líklega frá þeim tíma þegar Þerneyjarsund var útflutningshöfn árin 1300-1500. Tekið hefur verið tillit til fornminja
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.