Þjóðmál - 01.09.2017, Qupperneq 23

Þjóðmál - 01.09.2017, Qupperneq 23
ÞJÓÐMÁL Hausthefti 2017 21 Ýmsar aðrar leiðir eru fyrir hendi til að stuðla að auknum stöðugleika, meðal annars með stofnun Stöðugleikasjóðs. Markmið slíks sjóðs yrði skýrt; að draga úr hagsveiflum og stuðla að efnahagslegum stöðugleika til langs tíma. Þjóðir með auðlindahagkerfi hafa sett upp svipaða sjóði í sama tilgangi og er norski olíusjóðurinn þekkt dæmi. Eftir markvissa endurreisn undanfarinna ára blasir við sögulegt tækifæri til að breyta efna- hagskerfi Íslands til frambúðar. Þetta tækifæri verður að nýta. Grundvallarbreyting hagkerfis kallar á breytta hagstjórn Erlend staða þjóðarbúsins hefur ekki verið eins sterk síðan mælingar hófust og grund- vallarbreyting hefur orðið á útflutnings- tekjum Íslands með vexti ferðaþjónustunnar. Á næstu árum og áratugum mun alþjóða- geirinn sem byggir á hugviti vaxa og styrkja greiðslujöfnuð þjóðarbúsins enn frekar. Þetta kallar á viðbrögð stjórnmálamanna og Seðlabankans. Í gegnum tíðina hafa útflutningsgreinarnar skapað mikil verðmæti. Þessum verðmætum á að safna þegar vel árar í þjóðarbúinu og nýta til hagsbóta fyrir þjóðina alla þegar þörf krefur. Nú stendur okkar útflutningsdrifna hagkerfi á tímamótum vegna gríðarlegs vaxtar í ferðaþjónustu, sem hefur með öðrum útflutningsgreinum og miklum þrótti í hagkerfinu skapað meira innflæði erlends gjaldeyris en dæmi eru um í hagsögu Íslands. Jákvæð þjónustuviðskipti hafa skilað veru- legum afgangi á viðskiptajöfnuðinum og styrkt gengi íslensku krónunnar. Þótt auknar útflutningstekjur séu góðs viti hefur þörfin fyrir varkárni, framsýni og skýra sýn í efna- hagsmálum sjaldan verið brýnni en nú. Til að vinna með áhrif þessa mikla gjaldeyris- innflæðis á íslensku krónuna hefur Seðla- banki Íslands kerfisbundið keypt gjaldeyri og safnað í góðan gjaldeyrisvaraforða, sem samsvarar nú um 32% af landsframleiðslu. Stærð gjaldeyrisforðans tekur mið af umfangi utanríkisviðskipta, fyrirkomulagi gengis- og peningamála, reglum um fjármagnshreyfingar og gjaldeyrisviðskipti og erlendum skuldum ríkissjóðs og þjóðarbúsins. Sá galli er á gjöf Njarðar að kostnaður við slíkt forðahald er umtalsverður vegna þess vaxtamunar sem er milli Íslands og helstu viðskiptaríkja. Kostnaður- inn eykst eftir því sem forðinn stækkar og því er ljóst að við getum ekki stuðst við þessa aðferðafræði til allrar framtíðar. Gjaldeyris- forðinn er ávaxtaður í auðseljanlegum bréfum bæði til skamms tíma og lengri tíma sem bera tiltölulega lága vexti. Stöðugleika- sjóðurinn gæti fjárfest á hagstæðari hátt en nú er gert á grundvelli langtíma sjónarmiða, til hagsbóta fyrir þjóðina. Eftir markvissa endurreisn undanfarinna ára blasir við sögulegt tækifæri til að breyta efnahagskerfi Íslands til frambúðar. Þetta tækifæri verður að nýta. Til að treysta umgjörð um hagstjórn á Íslandi þarf að ráðast í ýmsar stefnumótandi aðgerðir eins og að treysta betur samspil ríkisfjármálastefnu og peningastefnu ásamt því að styrkja stoðir vinnumarkaðarins.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.