Fréttablaðið - 21.05.2022, Page 56

Fréttablaðið - 21.05.2022, Page 56
Hanna María Jónsdóttir, mannauðsstjóri hjá Rapyd Europe hf., segir að menn- ing fyrirtækja hafi mikið að segja um árangur þeirra, eins og margsinnis hefur verið sýnt fram á í rann- sóknum um efnið. „Breytingar á menningu eru óhjá- kvæmilegar. Þá skiptir engu hvort um er að ræða breytingar sem ráðast af því að fyrirtæki þróast í tímans rás, nýir stjórnendur koma til sögunnar eða samruni við annað fyrirtæki á sér stað. „Við samruna og/eða yfirtökur getur menning hvors fyrirtækis um sig verið ýmist hindrun eða lykilþátt- ur í að nýtt og sameinað fyrirtæki nái því markmiði sem að var stefnt í upphafi,“ segir Hanna María. „Það að breyta menningu getur verið mikil áskorun. Skipulag og innleiðing breytinga á menningu fylgir þó ekki endilega sömu lög- málum og breytingar á verklagi eða skipulagi innan fyrirtækisins. Menningu verður ekki handstýrt með einföldum hætti. Reynslan sýnir að til þess að menning þróist og taki jákvæðum breytingum er mikilvægt að hafa nokkur atriði í huga. Það getur gefið betri raun að leggja minni áherslu á það hverju á að breyta og hvernig á að gera það en meiri á að lýsa því hver draumaniðurstaðan á að vera. Langflestir hafa góðar hugmyndir um hvernig á að komast þangað og geta hjálpað til við að breyta því sem þarf að breyta. Vel kortlögð samskipti þar sem sögð er saga, sem bæði stjórnend- ur og starfsfólk geta samsamað sig við, séð tækifærin og tengt við heildina, skipta höfuðmáli. Lykilfólk í breytingum er það fólk sem getur endurtekið söguna. Þetta eru ekki endilega stjórn- endur heldur það fólk sem getur sagt góða sögu og haldið öðrum spenntum með frásögninni. Að finna sögumennina og hafa þá með í skapandi ferli breytinganna getur gefið betri raun en þraut- skipulögð innleiðingarverkefni. Stærsta áskorunin við að fylgja þessu eftir er að halda út. Að treysta því að þetta sé að skila árangri. Treysta á fólk til að finna lausnir, koma með góðar hug- myndir, vera skapandi og hafa eldmóðinn sem þarf til að breyta eins f lóknum hlut og menningu. Þegar allt kemur til alls erum við tilfinningaverur. Það hefur áhrif á hvernig við högum okkur, hugsum og tjáum okkur. Ef við trúum á þá sýn eða þann draum sem fyrirtækið okkar stendur fyrir er hálfur björninn unninn. Þess vegna er mikilvægt að stilla ekki upp innantómum orðum í formi gilda eða slagorða, að Að breyta fyrirtækjamenningu Hanna María Jónsdóttir, mannauðsstjóri hjá Rapyd Eu- rope hf., segir að menning fyrir- tækja hafi mikið að segja um árangur þeirra. FRÉTTABLAÐIÐ/ ERNIR slengja ekki fram einkunnarorð- um eða lýsa tilgangi fyrirtækisins á þann veg að öllum sé í raun alveg sama um það. Sá hópur fólks sem ætlar sér að láta sýn sína eða drauminn rætast samanstendur af lausnamiðuðu, þrautseigu, bjart- sýnu og traustu fólki. Saman mun þetta fólk mynda menninguna. Menningin mun snúast um að láta drauminn rætast.“ n CCEP á Íslandi nýtur góðs af víðtækum stuðningi í mann- auðsmálum frá móðurfélagi sínu. Jafnréttismálin eru flaggskip mannauðsmálanna hjá CCEP. Coca-Cola EuroPacific Partners (CCEP) er alþjóðlegt fyrirtæki sem hefur djúpar rætur í íslensku sam- félagi enda með yfir 80 ára sögu hér á landi. Mannauðsmál fyrirtækis- ins taka því eðlilega mið af því segir Sonja Margrét Scott, mannauðs- stjóri CCEP. „Við erum mjög heppin að mörgu leyti, því við erum í grunninn rót- gróið íslenskt fyrirtæki en líka hluti af nýju stóru spennandi alþjóð- legu fyrirtæki. Yfirmaður minn er staðsettur í Hollandi og með mér í teymi eru mannauðsstjórar í Noregi, Svíþjóð, Belgíu, Lúxemborg og Hollandi. Við lærum heilmikið hvert af öðru og líka af mannauðs- fólki frá öðrum löndum. Það er svo hollt að ræða málefni við fólk sem kemur úr öðrum menningar- heimum og hjálpar okkur að hugsa út fyrir boxið. CCEP er starfrækt í 29 löndum í Evrópu, Ástralíu, Nýja- Sjálandi og Indónesíu. Ég myndi ekki segja nei ef ég fengi tækifæri til að taka að mér verkefni á Fiji- eyjum.“ Víðtækur stuðningur Það eru nokkur stuðningssvið innan mannauðsmála hjá CCEP sem hafa það markmið að styðja mannauðsstjóra í viðskiptaeining- unum dagsdaglega. „Þar starfar mjög sérhæft starfs- fólk. Á síðastliðnum árum höfum við innleitt hér á Íslandi ótalmargt frá CCEP. Sem dæmi fær starfs- fólk okkar tvo daga á ári sem það getur varið í sjálfboðaliðastörf. Við bjóðum einnig upp á ráðgjafarþjón- ustu starfsfólki að kostnaðarlausu, þar sem þau geta fengið ráðgjöf til dæmis frá sálfræðingum, lögfræð- ingum eða fjármálaráðgjöfum, allt í fullum trúnaði og án kostnaðar fyrir starfsfólk. Einnig bjóðum við starfsfólki upp á hlutabréfakaup með sérstökum kjörum, en CCEP hefur verið á markaði síðan 2018.“ Jafnréttismálin efst á listanum Sonja segir flaggskip mannauðs- mála hjá CCEP vera jafnréttismálin. „Það er sér jafnréttissvið hjá CCEP sem hefur stutt dyggilega við okkur að opna umræðuna um jafnrétti og fjölbreytileika – í víðum skilningi.“ Hún segir jafnréttismálunum skipt niður í fimm áherslusvið: Kyn, aldur, menningarbakgrunn, LGBTQ+ og fötlun. „Jafnréttissviðið hjálpar okkur að vinna mark- visst að þessum áherslusviðum. Við vorum til dæmis með Pride mánuð í júní í fyrra í fyrsta skipti. Það var virkilega skemmtilegt og starfsfólk tók gríðarlega vel undir með átakinu. Við máluðum regn- bogavegg í húsnæði okkar, bæði í Reykjavík og í Brugghúsinu á Akureyri, flögguðum Pride-fána, vorum með ýmsa pistla og buðum upp á fræðslu frá Samtökunum ‘78. Starfsfólk tók þessu virkilega vel, enda var þetta skemmtilegt og gott fyrir alla að opna umræðuna og styrkja menningu okkar þannig að öllu starfsfólki líði eins og það sé velkomið eins og það er.“ Þarf oft að aðlagast aðstæðum Stór hluti af starfi Sonju snýr að því að aðlaga stefnur, verkefni og efni til þess að CCEP á Íslandi fái sem mest virði út úr mannauðsmálum. Með djúpar rætur í íslensku samfélagi Mannauðssvið CCEP á Íslandi. F.v. Sonja M. Scott, Andrea Lilja Ottósdóttir og Ásta Særós Haraldsdóttir. FRÉTTABLAÐIÐ/ ERNIR „Einnig þarf að meta hvort ein- hverju eigi hreinlega að sleppa því það skilar okkur á Íslandi ekki miklu. Við fáum oft frábæra fræðslupakka sem eru gríðarlega vel hannaðir og undirbúnir, jafnvel á heimsmælikvarða. En við þurfum að aðlaga fræðsluna að okkar aðstæðum. Nýlega vorum við með leiðtogafræðslu sem var hönnuð á ensku, átti að fara fram í gegnum Teams og vera eingöngu í boði fyrir sölu- og markaðssvið. Til að tryggja að við næðum sem bestum árangri með þessa frábæru fræðslu fengum við íslenska leiðbeinendur, aðlöguðum efnistök að íslenskum veruleika, höfðum það „face to face“, og buðum líka stjórnendum frá fleiri sviðum.“ n 20 kynningarblað 21. maí 2022 LAUGARDAGURMAnnAuðsMál
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.