Fréttablaðið - 21.05.2022, Síða 56

Fréttablaðið - 21.05.2022, Síða 56
Hanna María Jónsdóttir, mannauðsstjóri hjá Rapyd Europe hf., segir að menn- ing fyrirtækja hafi mikið að segja um árangur þeirra, eins og margsinnis hefur verið sýnt fram á í rann- sóknum um efnið. „Breytingar á menningu eru óhjá- kvæmilegar. Þá skiptir engu hvort um er að ræða breytingar sem ráðast af því að fyrirtæki þróast í tímans rás, nýir stjórnendur koma til sögunnar eða samruni við annað fyrirtæki á sér stað. „Við samruna og/eða yfirtökur getur menning hvors fyrirtækis um sig verið ýmist hindrun eða lykilþátt- ur í að nýtt og sameinað fyrirtæki nái því markmiði sem að var stefnt í upphafi,“ segir Hanna María. „Það að breyta menningu getur verið mikil áskorun. Skipulag og innleiðing breytinga á menningu fylgir þó ekki endilega sömu lög- málum og breytingar á verklagi eða skipulagi innan fyrirtækisins. Menningu verður ekki handstýrt með einföldum hætti. Reynslan sýnir að til þess að menning þróist og taki jákvæðum breytingum er mikilvægt að hafa nokkur atriði í huga. Það getur gefið betri raun að leggja minni áherslu á það hverju á að breyta og hvernig á að gera það en meiri á að lýsa því hver draumaniðurstaðan á að vera. Langflestir hafa góðar hugmyndir um hvernig á að komast þangað og geta hjálpað til við að breyta því sem þarf að breyta. Vel kortlögð samskipti þar sem sögð er saga, sem bæði stjórnend- ur og starfsfólk geta samsamað sig við, séð tækifærin og tengt við heildina, skipta höfuðmáli. Lykilfólk í breytingum er það fólk sem getur endurtekið söguna. Þetta eru ekki endilega stjórn- endur heldur það fólk sem getur sagt góða sögu og haldið öðrum spenntum með frásögninni. Að finna sögumennina og hafa þá með í skapandi ferli breytinganna getur gefið betri raun en þraut- skipulögð innleiðingarverkefni. Stærsta áskorunin við að fylgja þessu eftir er að halda út. Að treysta því að þetta sé að skila árangri. Treysta á fólk til að finna lausnir, koma með góðar hug- myndir, vera skapandi og hafa eldmóðinn sem þarf til að breyta eins f lóknum hlut og menningu. Þegar allt kemur til alls erum við tilfinningaverur. Það hefur áhrif á hvernig við högum okkur, hugsum og tjáum okkur. Ef við trúum á þá sýn eða þann draum sem fyrirtækið okkar stendur fyrir er hálfur björninn unninn. Þess vegna er mikilvægt að stilla ekki upp innantómum orðum í formi gilda eða slagorða, að Að breyta fyrirtækjamenningu Hanna María Jónsdóttir, mannauðsstjóri hjá Rapyd Eu- rope hf., segir að menning fyrir- tækja hafi mikið að segja um árangur þeirra. FRÉTTABLAÐIÐ/ ERNIR slengja ekki fram einkunnarorð- um eða lýsa tilgangi fyrirtækisins á þann veg að öllum sé í raun alveg sama um það. Sá hópur fólks sem ætlar sér að láta sýn sína eða drauminn rætast samanstendur af lausnamiðuðu, þrautseigu, bjart- sýnu og traustu fólki. Saman mun þetta fólk mynda menninguna. Menningin mun snúast um að láta drauminn rætast.“ n CCEP á Íslandi nýtur góðs af víðtækum stuðningi í mann- auðsmálum frá móðurfélagi sínu. Jafnréttismálin eru flaggskip mannauðsmálanna hjá CCEP. Coca-Cola EuroPacific Partners (CCEP) er alþjóðlegt fyrirtæki sem hefur djúpar rætur í íslensku sam- félagi enda með yfir 80 ára sögu hér á landi. Mannauðsmál fyrirtækis- ins taka því eðlilega mið af því segir Sonja Margrét Scott, mannauðs- stjóri CCEP. „Við erum mjög heppin að mörgu leyti, því við erum í grunninn rót- gróið íslenskt fyrirtæki en líka hluti af nýju stóru spennandi alþjóð- legu fyrirtæki. Yfirmaður minn er staðsettur í Hollandi og með mér í teymi eru mannauðsstjórar í Noregi, Svíþjóð, Belgíu, Lúxemborg og Hollandi. Við lærum heilmikið hvert af öðru og líka af mannauðs- fólki frá öðrum löndum. Það er svo hollt að ræða málefni við fólk sem kemur úr öðrum menningar- heimum og hjálpar okkur að hugsa út fyrir boxið. CCEP er starfrækt í 29 löndum í Evrópu, Ástralíu, Nýja- Sjálandi og Indónesíu. Ég myndi ekki segja nei ef ég fengi tækifæri til að taka að mér verkefni á Fiji- eyjum.“ Víðtækur stuðningur Það eru nokkur stuðningssvið innan mannauðsmála hjá CCEP sem hafa það markmið að styðja mannauðsstjóra í viðskiptaeining- unum dagsdaglega. „Þar starfar mjög sérhæft starfs- fólk. Á síðastliðnum árum höfum við innleitt hér á Íslandi ótalmargt frá CCEP. Sem dæmi fær starfs- fólk okkar tvo daga á ári sem það getur varið í sjálfboðaliðastörf. Við bjóðum einnig upp á ráðgjafarþjón- ustu starfsfólki að kostnaðarlausu, þar sem þau geta fengið ráðgjöf til dæmis frá sálfræðingum, lögfræð- ingum eða fjármálaráðgjöfum, allt í fullum trúnaði og án kostnaðar fyrir starfsfólk. Einnig bjóðum við starfsfólki upp á hlutabréfakaup með sérstökum kjörum, en CCEP hefur verið á markaði síðan 2018.“ Jafnréttismálin efst á listanum Sonja segir flaggskip mannauðs- mála hjá CCEP vera jafnréttismálin. „Það er sér jafnréttissvið hjá CCEP sem hefur stutt dyggilega við okkur að opna umræðuna um jafnrétti og fjölbreytileika – í víðum skilningi.“ Hún segir jafnréttismálunum skipt niður í fimm áherslusvið: Kyn, aldur, menningarbakgrunn, LGBTQ+ og fötlun. „Jafnréttissviðið hjálpar okkur að vinna mark- visst að þessum áherslusviðum. Við vorum til dæmis með Pride mánuð í júní í fyrra í fyrsta skipti. Það var virkilega skemmtilegt og starfsfólk tók gríðarlega vel undir með átakinu. Við máluðum regn- bogavegg í húsnæði okkar, bæði í Reykjavík og í Brugghúsinu á Akureyri, flögguðum Pride-fána, vorum með ýmsa pistla og buðum upp á fræðslu frá Samtökunum ‘78. Starfsfólk tók þessu virkilega vel, enda var þetta skemmtilegt og gott fyrir alla að opna umræðuna og styrkja menningu okkar þannig að öllu starfsfólki líði eins og það sé velkomið eins og það er.“ Þarf oft að aðlagast aðstæðum Stór hluti af starfi Sonju snýr að því að aðlaga stefnur, verkefni og efni til þess að CCEP á Íslandi fái sem mest virði út úr mannauðsmálum. Með djúpar rætur í íslensku samfélagi Mannauðssvið CCEP á Íslandi. F.v. Sonja M. Scott, Andrea Lilja Ottósdóttir og Ásta Særós Haraldsdóttir. FRÉTTABLAÐIÐ/ ERNIR „Einnig þarf að meta hvort ein- hverju eigi hreinlega að sleppa því það skilar okkur á Íslandi ekki miklu. Við fáum oft frábæra fræðslupakka sem eru gríðarlega vel hannaðir og undirbúnir, jafnvel á heimsmælikvarða. En við þurfum að aðlaga fræðsluna að okkar aðstæðum. Nýlega vorum við með leiðtogafræðslu sem var hönnuð á ensku, átti að fara fram í gegnum Teams og vera eingöngu í boði fyrir sölu- og markaðssvið. Til að tryggja að við næðum sem bestum árangri með þessa frábæru fræðslu fengum við íslenska leiðbeinendur, aðlöguðum efnistök að íslenskum veruleika, höfðum það „face to face“, og buðum líka stjórnendum frá fleiri sviðum.“ n 20 kynningarblað 21. maí 2022 LAUGARDAGURMAnnAuðsMál
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.