Fréttablaðið - 21.05.2022, Síða 58

Fréttablaðið - 21.05.2022, Síða 58
Við viljum að fólk geti elt draumana sína, nýtt styrkleikana og ræktað áhugamál sín og líði vel í starfi. Ólafur Brynjar Bjarkarson Það eru spennandi tímar fram undan í leikskólum borgarinnar, enda stórar áskoranir sem felast í því að taka á móti öllum börnum frá 12 mánaða aldri. Verið er að opna nýja og nútíma- vædda leikskóla og stöðugt er bætt við þá eldri svo aðstaðan sé í stakk búin til að mæta fjölbreyttum þörfum okkar yngstu barna og starfsmannahópsins. Góðar starfsaðstæður fyrir starfsfólk með viðeigandi stoðrýmum og góðri starfsmannaaðstöðu eru þar í forgrunni – í björtu og hagnýtu húsnæði. Það er nóg að gera hjá Ólafi Brynjari Bjarkarsyni, en hann gegnir starfi skrifstofustjóra leik- skólahluta fagskrifstofu á skóla- og frístundasviði Reykjavíkurborgar. Hægt er að segja að starfið sé ansi flókið, enda varla skrítið þegar starfsstöðvarnar eru 66, fjöldi starfsmanna telur hátt í 2.000 og ríflega 6.000 börn að jafnaði verja þar fyrstu árum skólagöngunnar. Hátt í 2.000 starfsmenn, er ekki alltaf verið að tala um manneklu í leikskólum? „Jú, það starfa margir í leik- skólum enda börnin mörg og þurfa á góðum fyrirmyndum að halda til þess að dafna,“ segir Ólafur. „Uppeldi og menntun þeirra er samfélagslegt verkefni. Við viljum öll að börnin njóti velferðar í nútíð og framtíð og vaxi í sjálfstæða einstaklinga sem hafa jákvæð áhrif á umhverfi sitt og samfélag. Stór hluti starfsmanna er jafn- framt í hlutastarfi því dvalartími barnanna er langur. Við þurfum alltaf að vera á tánum til þess að tryggja öryggi þeirra, veita faglega umönnun og rétta örvun. Til þess þarf hæft, öflugt starfsfólk sem vill leggja sitt af mörkum. Foreldrar treysta okkur til að leysa verkefni okkar vel af hendi.“ Hvers vegna ákvaðst þú að vinna í leikskóla? „Margir hafa nú spurt mig að því, en ef ég á að vera praktískur þá ertu gulltryggður í þínu fagi á meðan starfsævin endist ef þú leggur þetta starf fyrir þig. Flestir sem fara í leikskólakennaranám starfa eða hafa starfað áður í leik- skólum. Margir hafa prófað að leggja ýmislegt annað fyrir sig en skila sér svo aftur hingað í leik- skólann. Ef ég tala frá hjartanu, þá er bara eitthvað sem kallar. Það er svo gott að koma í vinnuna og fá knús frá börnunum, fylgja þeim í gegnum þroskastigin og svo eru það samskiptin við samstarfs- menn og foreldrana. Allt er þetta jákvætt og gefandi. Enginn dagur er eins. Þetta er krefjandi starf með fullt af áskorunum, en gefur mikið á móti.“ Hvað er fram undan? „Áframhaldandi uppbygging. Þar leggjum við mesta áherslu á starfsmannahópinn, það skiptir mestu máli fyrir börnin. Hafa stöðugleika, tryggja mönnun með hæfu fólki. Nú þegar skortur er á leikskólakennurum í landinu, þá viljum við byggja upp hópinn. Við höfum verið að bæta starfsaðstæð- ur; færri börn á starfsfólk, stytting vinnuvikunnar, f leiri undirbún- ingstímar og fjöldi tækifæra til starfsþróunar fyrir allt starfsfólk.“ Ólafur er á þeirri skoðun að starfsfólk leikskóla þurfi að hafa vilja til að leggja sitt af mörkum, búa yfir góðri samskiptahæfni, tala íslensku og vera tilbúið að læra og tileinka sér fagleg vinnu- brögð. „Í leikskólunum leggjum við áherslu á gleði og jákvæðni, traust og samstarf. Við viljum að fólk geti elt draumana sína, nýtt styrk- leikana og ræktað áhugamál sín og líði vel í starfi. Þannig tryggjum við besta hag barnanna í leikskól- anum.“ Áherslur í mannauðsmálum í leikskólum Reykjavíkur Ragnheiður Stefánsdóttir er mannauðsstjóri skóla- og frí- stundasviðs en hún hefur unnið hjá Reykjavíkurborg síðan hún var 16 ára. „Sjálf hef ég reynslu af því að koma ung inn í uppeldis- starf hjá Reykjavíkurborg og falla alveg fyrir starfinu,“ segir hún. „Á tímabili ætlaði ég aðra vegferð hvað varðar framtíðarstarf en Reykjavíkurborg togaði í mig þar sem ég upplifði mikinn stuðning og hvatningu í starfsumhverfinu og fékk tækifæri til að mennta mig og samtvinna nám og vinnu. Við leggjum gríðarlega mikla áherslu á þetta í leikskólum Reykjavíkur. Við viljum taka vel á móti ungu fólki sem er að taka sín fyrstu skref á atvinnumarkaðinum og starfsfólk talar um að hafa fengið tækifæri til að læra svo margt, vaxa og dafna í starfinu. Og við erum með fjöl- margar reynslusögur af ungu fólki sem til dæmis kemur inn í sumar- störf í leikskólunum, fellur alveg fyrir starfinu og ákveður að fara í leikskólakennaranámið.“ Hvað segir starfsfólkið um störfin? „Það sem kemur fram hjá starfs- fólki er þetta með að enginn dagur er eins. Að vinna í leikskóla felur í sér fullt af áskorunum, en það er líka mjög gefandi, skemmtilegt og fræðandi. Þá talar starfsfólk um að vinnan með börnunum sé svo skapandi og svo mörg tækifæri til að flétta eigin styrkleika og áhuga- mál inn í verkefnin í skólanum. Þá talar starfsfólk um að það sé þægi- legt og fjölskylduvænt að vinna í leikskóla þar sem starfið fer fram á dagvinnutíma á virkum dögum. Mörgum finnst vinnutíminn henta vel til að geta sinnt áhugamálum og hugðarefnum, til dæmis námi, íþróttum og að geta elt drauma sína á alls konar skapandi vett- vangi. Nálægð við heimili er líka stór kostur fyrir marga, en oft er hægt að fá vinnu í leikskóla í hverfinu sínu. Ýmis fríðindi fylgja starfinu, til dæmis góður hádegismatur, frítt í sund, heilsuræktarstyrkur, samgöngustyrkur, frítt á söfn og fleira. Þá jafnast ekkert á við það að fá knús þegar maður mætir í vinnuna.“ Hver eru helstu verkefni og áskoranir fram undan? Ragnheiður fullyrðir að gríðarleg uppbygging sé fram undan. ,,Við erum að byggja nýja leikskóla og fjölga leikskólarýmum sem felur í sér að við þurfum að fjölga starfs- mönnum í leikskólum um 400 næstu árin. Þess vegna er mikið átaksverkefni í gangi hjá okkur til þess að ná þessum markmiðum. Verkefnið er tvíþætt, annars vegar að vekja athygli á störfunum og hvetja ungt fólk til þess að velja leikskólastarf sem framtíðarstarfs- vettvang og hins vegar að hlúa að starfsumhverfinu og tryggja að starfsfólki líði vel í vinnunni. Við höfum verið í mikilli greiningar- vinnu þar sem við viljum heyra frá okkar starfsfólki hvað við getum gert betur. Við viljum efla mót- töku nýliða og styðja enn betur við þá strax í upphafi. Það gerum við til dæmis með innleiðingu á Torginu sem er nýtt fræðslukerfi sem Reykjavíkurborg er að inn- leiða, þar er markmiðið að efla enn frekar fræðslu fyrir starfsfólk og hafa hana rafræna svo starfsfólk geti nálgast hana hvenær sem er og hvar sem er. Stytting vinnuvik- unnar hefur haft ákaflega mikið að segja fyrir starfsfólkið. Það munar miklu að vinna einungis 36 stundir en vera samt á sömu launum og áður. Fólk kann mjög vel að meta það og nýtur þess að eiga meiri tíma með börnum, vinum og fjöl- skyldu. En það hefur ekki verið auðvelt að innleiða styttinguna í leikskólunum og á starfsfólk leikskóla mikið hrós skilið fyrir að finna leiðir til þess að láta þetta ganga. En því verkefni er ekki lokið, við þurfum að rýna enn betur og fínpússa þær leiðir sem við erum að fara í þeim efnum.“ ■ Áframhaldandi uppbygging í leikskólum borgarinnar Ólafur Brynjar Bjarkarson gegnir starfi skrifstofustjóra leikskólahluta fagskrifstofu á skóla- og frístundasviði Reykjavíkurborgar. Ragnheiður Stefánsdóttir er mannauðsstjóri skóla- og frístundasviðs. Þau segja að gríðarleg uppbygging sé fram undan, nýir leikskólar og fleiri leikskólarými. FRÉTTABLADID/ANTON BRINK 22 kynningarblað 21. maí 2022 LAUGARDAGURMannauðsMÁl
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.