Veiðimaðurinn - 01.12.1989, Blaðsíða 51
son, veiðimálastjóri 1955). Við fiskvega-
gerð er fyrst sprengt og síðan steypt upp
hólf. í sambandi við fiskstiga má minna á,
að staðsetning hans skiptir miklu máli
þannig að fískur eigi sem auðveldast með
að fínna útrennsli fískvegar. Nauðsynlegt
er að tempra vatnsrennsli um stigann. Þá
þurfa fiskvegir viðhald, eins og önnur
mannvirki, og endurnýjun, eins og nokkur
dæmi sanna úr sögu fiskvega hér á landi.
Lokuð leið opnuð
Fiskvegir eða framkvæmd þeim skyld
við hindranir hafa í flestum tilvikum opnað
áður lokaða leið fyrir lax. En hitt er einnig
til að göngufiskur hafí átt tímabundið í
erfíðleikum með að komast upp straum-
vatn. Bygging fískstiga við slíkar aðstæður
hefur því stefnt að því að fiskur gæti komist
án tafar sem víðast um viðkomandi vatna-
svæði. Mikilvægt er talið að laxinn þurfí
ekki að eyða takmarkaðri orku sinni í að
glíma við erfíða hindrun. Auk þess er eftir
slíka framkvæmd unnt að stunda veiðiskap
fyrr og víðar í árkerfínu. Nokkrir fískfar-
ir hafa verið byggðir í stíflur, sem orkuver
hafa reist. Fjöldi minniháttar aðgerða til
að auðvelda físki för um árnar hafa verið
unnar í ám víðsvegar um land. I sumum
tilvikum hefur árangur af fiskvegagerð og
umbótum þessum orðið minni en að var
stefnt eða vonir stóðu til.
Fyrsti laxastigi hannaður 1908
Fyrstu drög að fiskstigagerð hér á landi
munu líklegast vera áætlun og uppdráttur
frá árinu 1908 við að sprengja Eyrarfoss
í Laxá í Svínadal í Borgarfjarðarsýslu, sem
Fiskvegur hjá Ennisflúðum í Blöndu, byggður 1965. Ljósm. Ámi ísaksson.
VEIÐIMAÐURINN
49