Landsfundur Sjálfstæðisflokksins - 01.12.1967, Síða 61

Landsfundur Sjálfstæðisflokksins - 01.12.1967, Síða 61
Fullvíst má telja, að öll þessi atriði hafi verið til bóta. Útgáfa hins nýja bráðabirgða- skírteinis hefur haft áhrif meðal unglinga, sem fá útgefin skírteini í fyrsta sinn, en út- gáfa fullnaðarskírteina hefst í júní-mánuði næstkomandi. Þá er nú ætíð beitt bráðabirgða- ökuleyfissviptingu í sambandi við ölvun við akstur. Sektargerðir lögreglustjóra koma og til með að auðvelda og hraða afgreiðslu kæra vegna brota á umferðarlögunum. Rannsóknarnefndin hefur enn eigi skilað fullnaðarskýrslu. Nefndin hefur lagt mikla vinnu í að framkvæma tölulega rannsókn á öllum umferðarslysum í landinu (árin 1962—1964), sem gert er ráð fyrir, að leiði í ljós ýmsar upplýsingar um fjölda um- ferðarslysa, flokkun þeirra og eðli, flokkun slasaðra og þeirra, sem slysum valda, slysa- tíðni aldursflokka o.fl. — Nefndin hefur auk þess unnið að könnun á ýmsum þáttum, sem mikilvægir eru fyrir umferðaröryggi í land- inu. Nefndin gerir ráð fyrir því, að hún muni skila lokatillögum sínum á fyrri hluta þessa árs. Hægri umferð. Á síðasta ári samþykkti Alþingi lög um að taka upp hægri umferð hér á landi á árinu 1968. Kveða lögin svo á, að það skuli gert í apríl, maí eða júní-mánuði, á þeim degi, sem dómsmálaráðherra ákveður að fenginni til- lögu framkvæmdanefndar, sem um þetta fjall- ar. Til að annast framkvæmdir hefur verið skipuð sérstök framkvæmdanefnd þriggja manna. Með nefndinni starfar auk þess sér- stakur framkvæmdastjóri, svo og tvær ráð- gjafarnefndir, önnur um öryggismál, en hin um tæknimál. Umræður um hægri umferð hafa staðið lengi yfir. Á árinu 1940 hafði verið ákveðið að taka upp hægri umferð í ársbyrjun 1941. Vegna dvalar brezks herliðs var þó fallið frá þeirri ákvörðun. Málið var síðan tekið upp á Alþingi 1962- ’63 og 1963-’64 og á grundvelli þingsálykt- unartillögu, sem samþykkt var 13. maí 1964, var hafinn undirbúningur að því að taka upp hægri umferð. Umferðarlaganefnd gerði áætlun um að- gerðir, sem nauðsynlegar væru í sambandi við breytinguna, og kostnað, sem því væri sam- fara. Aðgerðir í sambandi við breytingar eru einkum þær, að breyta þarf dyrabúnaði al- menningsbifreiða og flytja þarf stýri nokk- urra þeirra. Auk þess þarf að flytja um- ferðarmerki og breyta umferðarljósum. Var kostnaður við breytinguna áætlaður um 50 millj. kr. (verðlag í nóv. 1965). Samkvæmt upplýsingum framkvæmdanefndar er gert ráð fyrir því, að þessi áætlun muni standast. Til að standa undir kostnaði þessum hefur verið lagður á sérstakur skattur, sem lagður er á bifreiðir allar, og innheimtur verður á fjórum árum, 1967-1970. í stuttu máli eru rökin fyrir breytingu í hægri umferð þessi: 1. Hægri umferð er meginreglan í umferð á landi. 2. Mörg lönd með vinstri umferð hafa á síð- ari áratugum skipt í hægri umferð. 3. Alþjóðareglur um umferð á sjó og í lofti miðast við hægri umferð. 4. Bifreiðir eru yfirleitt framleiddar með stýri vinstra megin, og veitir sá búnaður ökumönnum betri yfirsýn og meira öryggi í hægri umferð. Eigi eru allar gerðir bif- reiða framleiddar þannig að henti vinstri umferð. 1 sumum tilvikum eru bifreiðir, er henta vinstri umferð nú verulega dýr- ari. 5. Slysahættan er mikil af því að hafa mis- munandi umferðarreglur og er stöðug og vaxandi, en hættan af breytingu er hins vegar tímabundin. Fullvíst má telja, að kynningarstarfsemi í sambandi við breyt- inguna muni hafa varanleg áhrif til að bæta umferðina. 6. Kostnaður við breytingu vex ört, ef dregið verður að framkvæma hana. Sá kostnaðar- auki verður einkum vegna væntanlegra umferðai'mannvirkja. Við meðferð málsins á Alþingi 1963-’64 var leitað umsagnar ýmissa aðila. Meðal þeirra, sem mælt hafa með hægri umferð eru aðal- fundur Félags íslenzkra bifreiðaeigenda, árs- þing Landssambands vörubifreiðastjóra, Sam- band Bindindisfélags ökumanna. Einnig hefur vegamálastjóri lýst yfir stuðningi við hægri umferð, svo og umferðarnefnd Reykjavíkur, en í henni eiga m.a. sæti lögreglustjóri og borg- arverkfræðingur. 59
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94

x

Landsfundur Sjálfstæðisflokksins

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Landsfundur Sjálfstæðisflokksins
https://timarit.is/publication/1780

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.