Landsfundur Sjálfstæðisflokksins - 01.12.1967, Blaðsíða 61

Landsfundur Sjálfstæðisflokksins - 01.12.1967, Blaðsíða 61
Fullvíst má telja, að öll þessi atriði hafi verið til bóta. Útgáfa hins nýja bráðabirgða- skírteinis hefur haft áhrif meðal unglinga, sem fá útgefin skírteini í fyrsta sinn, en út- gáfa fullnaðarskírteina hefst í júní-mánuði næstkomandi. Þá er nú ætíð beitt bráðabirgða- ökuleyfissviptingu í sambandi við ölvun við akstur. Sektargerðir lögreglustjóra koma og til með að auðvelda og hraða afgreiðslu kæra vegna brota á umferðarlögunum. Rannsóknarnefndin hefur enn eigi skilað fullnaðarskýrslu. Nefndin hefur lagt mikla vinnu í að framkvæma tölulega rannsókn á öllum umferðarslysum í landinu (árin 1962—1964), sem gert er ráð fyrir, að leiði í ljós ýmsar upplýsingar um fjölda um- ferðarslysa, flokkun þeirra og eðli, flokkun slasaðra og þeirra, sem slysum valda, slysa- tíðni aldursflokka o.fl. — Nefndin hefur auk þess unnið að könnun á ýmsum þáttum, sem mikilvægir eru fyrir umferðaröryggi í land- inu. Nefndin gerir ráð fyrir því, að hún muni skila lokatillögum sínum á fyrri hluta þessa árs. Hægri umferð. Á síðasta ári samþykkti Alþingi lög um að taka upp hægri umferð hér á landi á árinu 1968. Kveða lögin svo á, að það skuli gert í apríl, maí eða júní-mánuði, á þeim degi, sem dómsmálaráðherra ákveður að fenginni til- lögu framkvæmdanefndar, sem um þetta fjall- ar. Til að annast framkvæmdir hefur verið skipuð sérstök framkvæmdanefnd þriggja manna. Með nefndinni starfar auk þess sér- stakur framkvæmdastjóri, svo og tvær ráð- gjafarnefndir, önnur um öryggismál, en hin um tæknimál. Umræður um hægri umferð hafa staðið lengi yfir. Á árinu 1940 hafði verið ákveðið að taka upp hægri umferð í ársbyrjun 1941. Vegna dvalar brezks herliðs var þó fallið frá þeirri ákvörðun. Málið var síðan tekið upp á Alþingi 1962- ’63 og 1963-’64 og á grundvelli þingsálykt- unartillögu, sem samþykkt var 13. maí 1964, var hafinn undirbúningur að því að taka upp hægri umferð. Umferðarlaganefnd gerði áætlun um að- gerðir, sem nauðsynlegar væru í sambandi við breytinguna, og kostnað, sem því væri sam- fara. Aðgerðir í sambandi við breytingar eru einkum þær, að breyta þarf dyrabúnaði al- menningsbifreiða og flytja þarf stýri nokk- urra þeirra. Auk þess þarf að flytja um- ferðarmerki og breyta umferðarljósum. Var kostnaður við breytinguna áætlaður um 50 millj. kr. (verðlag í nóv. 1965). Samkvæmt upplýsingum framkvæmdanefndar er gert ráð fyrir því, að þessi áætlun muni standast. Til að standa undir kostnaði þessum hefur verið lagður á sérstakur skattur, sem lagður er á bifreiðir allar, og innheimtur verður á fjórum árum, 1967-1970. í stuttu máli eru rökin fyrir breytingu í hægri umferð þessi: 1. Hægri umferð er meginreglan í umferð á landi. 2. Mörg lönd með vinstri umferð hafa á síð- ari áratugum skipt í hægri umferð. 3. Alþjóðareglur um umferð á sjó og í lofti miðast við hægri umferð. 4. Bifreiðir eru yfirleitt framleiddar með stýri vinstra megin, og veitir sá búnaður ökumönnum betri yfirsýn og meira öryggi í hægri umferð. Eigi eru allar gerðir bif- reiða framleiddar þannig að henti vinstri umferð. 1 sumum tilvikum eru bifreiðir, er henta vinstri umferð nú verulega dýr- ari. 5. Slysahættan er mikil af því að hafa mis- munandi umferðarreglur og er stöðug og vaxandi, en hættan af breytingu er hins vegar tímabundin. Fullvíst má telja, að kynningarstarfsemi í sambandi við breyt- inguna muni hafa varanleg áhrif til að bæta umferðina. 6. Kostnaður við breytingu vex ört, ef dregið verður að framkvæma hana. Sá kostnaðar- auki verður einkum vegna væntanlegra umferðai'mannvirkja. Við meðferð málsins á Alþingi 1963-’64 var leitað umsagnar ýmissa aðila. Meðal þeirra, sem mælt hafa með hægri umferð eru aðal- fundur Félags íslenzkra bifreiðaeigenda, árs- þing Landssambands vörubifreiðastjóra, Sam- band Bindindisfélags ökumanna. Einnig hefur vegamálastjóri lýst yfir stuðningi við hægri umferð, svo og umferðarnefnd Reykjavíkur, en í henni eiga m.a. sæti lögreglustjóri og borg- arverkfræðingur. 59
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94

x

Landsfundur Sjálfstæðisflokksins

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Landsfundur Sjálfstæðisflokksins
https://timarit.is/publication/1780

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.