Landsfundur Sjálfstæðisflokksins - 01.12.1967, Qupperneq 61

Landsfundur Sjálfstæðisflokksins - 01.12.1967, Qupperneq 61
Fullvíst má telja, að öll þessi atriði hafi verið til bóta. Útgáfa hins nýja bráðabirgða- skírteinis hefur haft áhrif meðal unglinga, sem fá útgefin skírteini í fyrsta sinn, en út- gáfa fullnaðarskírteina hefst í júní-mánuði næstkomandi. Þá er nú ætíð beitt bráðabirgða- ökuleyfissviptingu í sambandi við ölvun við akstur. Sektargerðir lögreglustjóra koma og til með að auðvelda og hraða afgreiðslu kæra vegna brota á umferðarlögunum. Rannsóknarnefndin hefur enn eigi skilað fullnaðarskýrslu. Nefndin hefur lagt mikla vinnu í að framkvæma tölulega rannsókn á öllum umferðarslysum í landinu (árin 1962—1964), sem gert er ráð fyrir, að leiði í ljós ýmsar upplýsingar um fjölda um- ferðarslysa, flokkun þeirra og eðli, flokkun slasaðra og þeirra, sem slysum valda, slysa- tíðni aldursflokka o.fl. — Nefndin hefur auk þess unnið að könnun á ýmsum þáttum, sem mikilvægir eru fyrir umferðaröryggi í land- inu. Nefndin gerir ráð fyrir því, að hún muni skila lokatillögum sínum á fyrri hluta þessa árs. Hægri umferð. Á síðasta ári samþykkti Alþingi lög um að taka upp hægri umferð hér á landi á árinu 1968. Kveða lögin svo á, að það skuli gert í apríl, maí eða júní-mánuði, á þeim degi, sem dómsmálaráðherra ákveður að fenginni til- lögu framkvæmdanefndar, sem um þetta fjall- ar. Til að annast framkvæmdir hefur verið skipuð sérstök framkvæmdanefnd þriggja manna. Með nefndinni starfar auk þess sér- stakur framkvæmdastjóri, svo og tvær ráð- gjafarnefndir, önnur um öryggismál, en hin um tæknimál. Umræður um hægri umferð hafa staðið lengi yfir. Á árinu 1940 hafði verið ákveðið að taka upp hægri umferð í ársbyrjun 1941. Vegna dvalar brezks herliðs var þó fallið frá þeirri ákvörðun. Málið var síðan tekið upp á Alþingi 1962- ’63 og 1963-’64 og á grundvelli þingsálykt- unartillögu, sem samþykkt var 13. maí 1964, var hafinn undirbúningur að því að taka upp hægri umferð. Umferðarlaganefnd gerði áætlun um að- gerðir, sem nauðsynlegar væru í sambandi við breytinguna, og kostnað, sem því væri sam- fara. Aðgerðir í sambandi við breytingar eru einkum þær, að breyta þarf dyrabúnaði al- menningsbifreiða og flytja þarf stýri nokk- urra þeirra. Auk þess þarf að flytja um- ferðarmerki og breyta umferðarljósum. Var kostnaður við breytinguna áætlaður um 50 millj. kr. (verðlag í nóv. 1965). Samkvæmt upplýsingum framkvæmdanefndar er gert ráð fyrir því, að þessi áætlun muni standast. Til að standa undir kostnaði þessum hefur verið lagður á sérstakur skattur, sem lagður er á bifreiðir allar, og innheimtur verður á fjórum árum, 1967-1970. í stuttu máli eru rökin fyrir breytingu í hægri umferð þessi: 1. Hægri umferð er meginreglan í umferð á landi. 2. Mörg lönd með vinstri umferð hafa á síð- ari áratugum skipt í hægri umferð. 3. Alþjóðareglur um umferð á sjó og í lofti miðast við hægri umferð. 4. Bifreiðir eru yfirleitt framleiddar með stýri vinstra megin, og veitir sá búnaður ökumönnum betri yfirsýn og meira öryggi í hægri umferð. Eigi eru allar gerðir bif- reiða framleiddar þannig að henti vinstri umferð. 1 sumum tilvikum eru bifreiðir, er henta vinstri umferð nú verulega dýr- ari. 5. Slysahættan er mikil af því að hafa mis- munandi umferðarreglur og er stöðug og vaxandi, en hættan af breytingu er hins vegar tímabundin. Fullvíst má telja, að kynningarstarfsemi í sambandi við breyt- inguna muni hafa varanleg áhrif til að bæta umferðina. 6. Kostnaður við breytingu vex ört, ef dregið verður að framkvæma hana. Sá kostnaðar- auki verður einkum vegna væntanlegra umferðai'mannvirkja. Við meðferð málsins á Alþingi 1963-’64 var leitað umsagnar ýmissa aðila. Meðal þeirra, sem mælt hafa með hægri umferð eru aðal- fundur Félags íslenzkra bifreiðaeigenda, árs- þing Landssambands vörubifreiðastjóra, Sam- band Bindindisfélags ökumanna. Einnig hefur vegamálastjóri lýst yfir stuðningi við hægri umferð, svo og umferðarnefnd Reykjavíkur, en í henni eiga m.a. sæti lögreglustjóri og borg- arverkfræðingur. 59
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94

x

Landsfundur Sjálfstæðisflokksins

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Landsfundur Sjálfstæðisflokksins
https://timarit.is/publication/1780

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.