Hinsegin dagar í Reykjavík - 01.08.2023, Síða 55

Hinsegin dagar í Reykjavík - 01.08.2023, Síða 55
55 Í upptökunni má heyra Gísla Halldórsson í kómískum samræðum við Harald Björnsson að reyna kaupa af honum kjólföt: 2. götusópari: Eru það nú þægilegheitin við viðskiptavinina … Heldurðu [að] þau séu úr gulli eða hvað! … nú ég var bara að gera þér tilboð … en ef þú tekur því svona … góði, eigðu þín kjólföt … auk þess hafa kjólföt alltaf vakið við bjóð minn … Maður í kjólfötum: Ef þau vekja viðbjóð þinn, hvers vegna ertu þá að sækjast eftir þeim? … 2. götusópari: Ég er svolítið hinsegin, ef þú fattar það … ég er bara hrifinn af því sem vekur viðbjóð minn … – Nakinn maður og annar í kjólfötum, höfundur Dario Fo, þýðandi Sveinn Einarsson Hér er margt á seyði samtímis. Túlkun Gísla og viðbrögð áhorfenda gefa ansi sterkt til kynna að orðið „hinsegin“ sé þarna notað í nútímaskilningi okkar. Radd beitingin verður kvenlegri og undar legur kliður fer um salinn. Ef leik- túlkunin er lögð saman við textann þar sem gefið er sterklega til kynna áætlað sjálfshatur sam kyn hneigðra og viðbjóð má mögulega finna sögulegt korn úr hin segin sögu landsins. Hinsegin í hálfa öld Kalli: Ég hef ekkert á móti því að vera spurður svona beint út! Allt í lagi, Lilla mín! Það er betra en þegar fólk er að hvísla og glotta á bak við mann! Hver er ég?! Ég er bara svona! Æ, ég veit það ekki. Karlmaður! Hvað er karlmaður?! … „Vertu karlmaður!“ „Vertu karlmaður!“ Þú ert karlmaður, er það ekki? Þegar ég var lítill var þessu slengt svona hressilega framan í mig. Ef ég datt og meiddi mig; „Vertu karlmaður“. Ef ég vildi ekki klára matinn; „Ertu ekki karlmaður?“. Og ef mér tókst að gera eitthvað vel; „Ja­á, þetta er sko karlmaður“… Ég átti að vera svo harður og kaldur og sterkur! En auðvitað var ég lingeðja, og ekki var ég sterkur og oftast skítlogandi hræddur! Og hræddastur var ég við mömmu og systur mínar. Svo fór ég að segja þeim lygasögur af því hvernig ég lemdi aðra stráka. – Saumastofan, Kjartan Ragnarsson Fyrsti alíslenski homminn steig á svið í Saumastofunni eftir Kjartan Ragnarsson þann 28. október 1975, einungis fjórum dögum eftir kvenna- frídaginn. Hægt er að horfa á Kalla klæðskera sem birtingarmynd staðal- ímyndar en ég tel að meira sé í hann spunn ið, hann er ekki bara væskill heldur gefur okkur innsýn inn í líf verka manna drengs á eftir stríðs ár- unum. Saumastofan var frumsýnd á byltingartímum. Söngleikir á borð við Hárið og Jesus Christ Superstar heill- uðu ungu kynslóðina með hug myndum um kærleika og frjálsar ástir og íslenskir höfundar á borð við Jökul Jakobsson létu persónur sínar tala um „grúppusex í hasspartíum“. Nú greikkum við sporið og hlaupum yfir rúmlega þrjátíu ár eða svo, yfir í þá tíma þar sem Stúdentaleikhúsið sýndi Bent eftir Martin Sherman, Páll Óskar tryllti lýðinn í hlutverki Frank-N-Furter og M. Butter fly eftir David Henry Hwang var tekið til sýningar í Þjóðleikhúsinu (sýning sem á skilið frekari skoðun). Hægt og bítandi fengu hommar meira pláss á íslenskum leiksviðum en leitun er að íslenskum leikritum um eða eftir lesbíur. Þar má helst nefna Leyndarmálið eftir Jónínu Leósdóttur sem skrifað var fyrir framhaldsskóla, Fyrsta öngstræti til hægri eftir Örn Bjarna son og Sjö ævintýri um skömm eftir Tyrfing Tyrfingsson. Ég vil nota tæki færið og hvetja kynsystur mínar til að taka upp penna og skrifa leikrit frá hinsegin sjónarhorni. Nútíminn og naflaskoðun Fran Lebowitz: Your life story would not make a good book. Don‘t even try. Einleikir á borð við Hinn fullkomna jafningja eftir Felix Bergsson í leik stjórn Kolbrúnar Halldórsdóttur, saga fimm Reykvíkinga sem eiga það sameiginlegt að vera hommar, lögðu línurnar í kring- um aldamótin. Akurinn var plægður, fræjum sáð og leikhúsdyrnar opnuðust, ef lötur hægt. Einnig er nauð synlegt að nefna einleikinn Svikarann úr ranni Leyndardómar fortíðarinnar og listrænt hugreki G un nþ ór un n í V op n gu ða nn a. G uð rú n Jó na ss on (1 87 7– 19 58 ). K S S 7 7, K ve nn as ög us af n
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Hinsegin dagar í Reykjavík

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hinsegin dagar í Reykjavík
https://timarit.is/publication/1512

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.