Hinsegin dagar í Reykjavík - 01.08.2023, Qupperneq 62

Hinsegin dagar í Reykjavík - 01.08.2023, Qupperneq 62
62 Höfundur greinar er hvítur, sís, samkyn­ hneigður karlmaður og innihald greinar litast af því. Það sem upp er talið hér er dropi í hafi af sögum og heim ildum fyrir lífi og sam félögum í gegnum ríka sögu hin segin fólks víða um heim. Réttindum hinsegin fólks er ógnað. Þetta vitum við. Við höfum hins vegar verið hér áður. Það vita flestir að hinsegin leikinn er, þrátt fyrir allt, sýni- legri, fjöl breyttari og áhættu minni en hann hefur verið síðast liðin fimm- hundruð ár eða svo. Hin segin fólk hefur alltaf verið til þótt samfélags leg réttindi þeirra eins og við þekkjum þau í dag séu tiltölulega nýtilkomin. Skert sam félags leg rétt indi, jaðar setning og ofbeldi gagn vart hin segin fólki gerir það að verkum að fólk leitar leiða til þess að lifa lífinu á annan máta, oft með leynd. Innan sam félaga sem ekki voru hönnuð fyrir hin segin fólk blómstruðu sam bönd og lítil sam félög hin segin fólks, í óþökk meiri hluta sam félagsins. Sér stak lega í stærri borgum heimsins mynd uðust örugg rými fyrir fólk, svo sem kaffi hús, barir og bað hús. Þessir staðir urðu ekki til á nóinu heldur tóku á sig mynd smátt og smátt þar til úr varð öruggt rými. Orðið öruggt nota ég að sjálf- sögðu frekar frjáls lega, því við erum að tala um stað og stund þar sem gríðar legar refsingar voru við því einu að vera grunaður um sam kyn hneigð. Innan þessara rýma og smá sam félaga hinsegin fólks urðu þess vegna til kerfi dulinna samskiptatákna og jafnvel tungumál. Tungumál verður til úr af- bökuðum orðum og slangri frá öðrum hópum, fat naður, skart og hvers dags- legir hlutir fá nýja merkingu og ákveðnir staðir og stofnanir sem hafa vissan tilgang fá nýtt vægi í daglegu lífi hin- segin minni hlutans. Leyndin ein kennir þessi tákn. Fyrir gagn kyn hneigðum, sís meiri hlutanum eru vasa klútar bara vasa klútar, slangur er bara einhver óskiljan leg af skræming á tungu máli og gufubaðið í Vesturbæjar laug er bara slökunar staður fyrir átt ræða karla á laugardags morgnum, þó svo að sá staður hafi aðra merkingu fyrir ákveðinn hóp innan hinsegin sam félagsins. Söguleg tákn lifa enn Sum þessara tákn kerfa eru vissu- lega enn þekkt þótt þau séu minna notuð en þau voru á seinni ára tugum síðustu aldar. Orð úr leyni tungu málum hinsegin fólks hafa ratað í dag legt tal al mennings í formi slangurs, svo sem „naff“, „camp“ og „fruit“ sem eiga upp runa sinn í Polari. Merking þessara orða er þó oft breytt þegar hún kemst inn í orða forða meiri hluta samfélags- ins. Uppruna leg notkun sumra tákna hefur gleymst þótt þeim bregði enn fyrir í tísku, list sköpun og popp kúltúr og önnur eru horfin af sjónar sviðinu. Sem dæmi vil ég nefna Elliott Page sem bar græna rós í hnappa gatinu á rauða dreg- linum um árið. Þetta var vísun í Oscar Wilde sem gaf grænum nellikum nýja merkingu meðal sam kyn hneigðra karla þegar hann bað alla vini sína að bera hana í brjóst vasanum á opnun Lady Winder mere’s fan árið 1893. Í langan tíma á eftir notuðu menn þetta tákn til þess að bera kennsl hver á annan. Þó svo að þetta hafi að miklu leyti fallið í gleymsku yfir árin má enn sjá dæmi um þetta í dag, þó aðallega sem látlausa vísun í Oscar Wilde og hans baráttu. Beltissylgjur eru annað dæmi um tákn sem notað var í tilhuga lífi hin segin fólks, til að mynda við „cruising“, og spratt úr mótor hjóla menningunni og fagur fræði hennar. Reglur þess tákns sem hluti samskipta kerfis svipar til annarra á þann hátt að það hefur með stað setningu að gera. Notandi tákn- sins færir þá beltis sylgjuna vinstra eða hægra megin við miðju, eftir því hvort við komandi er toppur eða botn. Að sama skapi hafa kara bínur og lykla- kippur lengi verið tákn sem tengt er við hin segin fólk og þá sér staklega konur. Þetta er vegna þess að lesbíur hafa notað kara bínur sem lykla kippur, hangandi í buxna lykkjunni, sem tákn um að þær séu hin segin. Þetta tákn á sér langa sögu en talið er að það komi úr kreðsum mótor hjóla manna. Lesbíur og tví kyn hneigðar konur notuðu táknið með flóknari hætti í sam hengi cruising og BDSM-menningar áður fyrr en í dag virðist táknið hafa þann tilgang einan að gera hinsegin konum kleift að bera kennsl á aðrar lesbíur og auðvelda þeim að bera kennsl á sig. Enn þörf á leynitungumáli Ótal mörg dæmi eru um samskipta- tákn fortíðar og hægt er að sjá vísanir í þau víða þegar maður veit af þeim. Al mennt er senni lega ekki hægt að tala um tákn kerfi í dag þótt það megi sjá þau sem vísun í söguna í tísku eða í því sem blætt hefur inn í dægur menningu. Sannleikurinn er sá að þörfin fyrir samskipta tákn hefur ekki horfið en hún hefur breyst mikið. Inter netið breytti svo miklu í lífi fólks, sér í lagi tilhuga- lífinu. Pot á Facebook og vel valin tjákn á Tinder og Grindr hafa senni lega tekið við af vasa klútum eða grænu nellikunni. Tjákn í formi ávaxta og græn metis gefa Texti: Sveinn Snær Kristjánsson Ljósmyndir: Heiðrún Fivelstad & Sam Monsen, aðstoðarkvár Fy rir sæ ta : J oa nn a P aw ło w sk a
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Hinsegin dagar í Reykjavík

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hinsegin dagar í Reykjavík
https://timarit.is/publication/1512

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.