Hinsegin dagar í Reykjavík - 01.08.2022, Qupperneq 33

Hinsegin dagar í Reykjavík - 01.08.2022, Qupperneq 33
sérfræðinga sem hamast við að úthrópa fólk sem andstæðinga málfrelsis og að þau séu að reyna að „slaufa“ fólki eða þagga niður í þeim. Ekki er langt í hinn klassíska frasa „má ekkert lengur?“ í slíkum umræðum. En málfrelsi þýðir ekki að fólk sé hafið yfir gagnrýni og er tal um slaufunarmenningu því oft á tíðum afskaplega þýðingarlítið. Oftar en ekki er um að ræða fólk sem neitar að viðurkenna að ákveðin orðræða sé fordómafull, þrátt fyrir að fólk sem tilheyrir viðeigandi hópi segi að hún sé það vissulega. Fólk sem er sagt vera fórnarlömb slaufunarmenningar á oft á tíðum ekki í miklum vandræðum með að koma skoðunum sínum á framfæri, enda eru þau oftar en ekki í öllum helstu fjölmiðlum síns lands eða jafnvel heims, þar sem skoðanir þeirra eru bornar á torg fyrir heiminn. Tal um slaufunarmenningu er því í besta falli afvegaleiðing þar sem öll athyglin er færð frá hópnum sem verður fyrir barðinu á henni og yfir áþað hversu mikið fórnarlamb viðkomandi einstaklingur er sem tjáði fordómafullar skoðanir sínar. Aðstæðum er því snúið í andhverfu sína þar sem gerendur eru gerðir að fórnarlömbum. Gagnrýni á skoðanir fólks, sér í lagi þegar þær eru fordómafullar, er mikilvægur liður í okkar lýðræði og málfrelsi. Það er mikilvægt að við sem samfélag fordæmum slíka orðræðu, enda hefur sagan kennt okkur að hatursorðræða og fordómar leiða til alvarlegri atburða og ofbeldis. Það að kynda undir hatri og mismunun snýst nefnilega ekkert um málfrelsi. Hatursfull orðræða sem niðurlægir og ræðst að hópum fólks eða á einstakling er ekkert annað en ofbeldi. Ef við leyfum slíkri orðræðu að standa óáreitt og án afleiðinga þá grasserar hún og leiðir til grófari fordóma, áreitis og jafnvel ofbeldis. Um leið og við leyfum henni að viðgangast, hvort sem er um að ræða greinar á netinu, fordómafulla orðræðu á Alþingi eða gelt út á götu, þá erum við að færa mörkin um hvað telst ásættanlegt og hvað ekki. Slíkt grefur ekki aðeins undan öryggi fólks í samfélaginu, heldur ógnar frelsi, lýðræði og friðhelgi fólks. Í mínum huga er það því mikilvægt að við tökum skýra afstöðu gegn hatursorðræðu, enda áhrif hennar augljós og sýnileg. Slík orðræða grefur undan réttindastöðu fólks, hefur áhrif á þeirra andlegu líðan og býr til hindranir í nærumhverfi þeirra. Það gerir þeim erfitt að fóta sig í samfélaginu af ótta við fordóma og áreiti. Ef við ætlum að skapa réttlátt, fallegt og öruggt samfélag þá verðum við að vera tilbúin að setja skýr mörk um hvað telst ásættanleg orðræða á opinberum vettvangi og ákveða hvernig við ætlum að bregðast við orðræðu sem elur á fjandsemi og andúð. Það hefur í raun aldrei verið mikilvægara en nú til að koma í veg fyrir ógnvænlega þróun sem hefur átt sér stað undanfarin ár víðsvegar um Evrópu. Við þurfum ekki að fara lengra en til Noregs þar sem hræðileg og ógnvekjandi skotárás átti sér stað á hinsegin bar í Osló — þar sem fólk var skotið fyrir það eitt að vera hinsegin. Slík voðaverk gerast ekki upp úr þurru og eru afleiðing hatursfullrar orðræðu og innrætingar sem hefur heltekið huga einstaklingsins sem framdi verkið. Við skulum ekki bíða eftir því að slíkt verði raunveruleikinn á Íslandi. Komum í veg fyrir það strax og berjumst öll sem eitt gegn því að hatursfull orðræða í garð hinsegin fólks og annarra minnihlutahópa fái að viðgangast án afleiðinga. Baráttunni er svo sannarlega hvergi nærri lokið. The Power of Words This year the Icelandic queer community has faced multiple incidents of dehumanizing behaviour. Ugla Stefanía writes about the hateful speech that leads to these incidents. Hate speech against queer people has grown all over the word and Iceland is no exception where articles and interviews that undermine the fight for queer rights are published and the social media discourse is even worse. In Icelandic law, hate speech is any speech intended to mock, shame or threaten a person based on their gender or sexuality. Speaking up against hate speech often triggers shouts of “cancel culture” and “what about the right to free speech?” But the right to free speech does not give people the right to harass, and it is a part of our free speech to defend our humanity. If we want a beautiful, safe society we need to firmly draw the line on what is acceptable to say in public and how to handle hate speech. The fight is nowhere near over. Einnig hafa verið stofnuð „samtök“ að breskri fyrirmynd sem einblína á það að berjast gegn réttindum trans fólks, á sama tíma og ákveðinn flokkur sem er hægt og rólega að fjara út á þingi keppist við að flytja fordómafulla og afvegaleiðandi orðræðu inn á Alþingi og í opinberri umræðu. Hatursorðræða hefur því oft verið nefnd í þessu samhengi, enda um orðræðu að ræða sem ýtir undir fjandsemi og tortryggni í garð hinsegin fólks. En hvað er eiginlega hatursorðræða og hvernig virkar hún? Ekki er til nein algild skilgreining á hatursorðræðu en samkvæmt íslenskum lögum er það talið varða við lög að hæðast að, smána eða ógna fólki með ummælum eða tjáningu — þar með talið á grundvelli kynhneigðar og kynvitundar. Það er afar sjaldgæft að fólk á Íslandi sé sakfellt fyrir hatursorðræðu en árið 2017 voru tveir karlmenn sakfelldir fyrir hatursorðræðu gegn hinsegin fólki eftir að Samtökin ‘78 kærðu mjög gróf og fordómafull ummæli þeirra. Ummælin féllu í tengslum við samning Hafnarfjarðarbæjar við Samtökin ‘78 um fræðslu í skólum, en þar lýstu þeir hinsegin fólki sem kynvillingum og barnaníðingum sem ætluðu sér að innræta ungum börnum með hinseginleika sínum. Hatursorðræða er slungin og getur verið erfitt að koma auga á hana ef þú þekkir ekki til hópsins sem um ræðir eða hefur ekki upplifað hana á eigin skinni. Oft á tíðum felur fólk einnig sín raunverulegu skilaboð með svokölluðum „hundaflautum“ þar sem fordómar og andúð eru klædd í búning áhyggja, öryggis og „skynsemi“. Þegar bent er á að ákveðin orðræða sé fordómafull eða jafnvel hatursorðræða þá er ekki langt í sjálfskipaða 33
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Hinsegin dagar í Reykjavík

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hinsegin dagar í Reykjavík
https://timarit.is/publication/1512

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.