Hinsegin dagar í Reykjavík - 01.08.2022, Qupperneq 42

Hinsegin dagar í Reykjavík - 01.08.2022, Qupperneq 42
Regnbogakortsins. Í stað þess að hafa aðeins einn flokk er fellur að líkamlegu friðhelgi og viðurkenningu á skráðu kyni (e. Legal gender recognition & bodily integrity) er nú búið að skipta þeim flokki í tvennt: „Legal gender recognition“ og „Intersex bodily integrity“. Með þessu breytist vægi flokkana örlítið, sérstaklega í þeim síðari sem snýr að intersex málum. Árið 2022 eru fjórir punktar undir þeim flokki og Ísland uppfyllir aðeins einn þeirra, þ.e. „Prohibition of medical intervention before child is able to informed consent (intersex)“. Þessi punktur er algjört lágmark, þarna er verið að tala um að hin almenna regla sé bann við inngripum þrátt fyrir að einhverjir annmarkar séu á því banni eða hvort einhverjar aðgerðir falli utan þess líkt og raunin er á Íslandi en aðgerðir vegna micropenis og hypospadias eru enn leyfðar á Íslandi. Þrátt fyrir að þær séu enn leyfðar þá þurfa aðgerðirnar að fylgja lögunum til hins ítrasta, ákvarðanataka um þær og upplýsingagjöf lúta ströngum skilyrðum. Einnig er áætlað að nefnd um þessar aðgerðir verði skipuð ekki síðar en á næsta ári. Vegna þessa ströngu skilyrða og af því að endurskoðunarákvæðið er til staðar þá var ákveðið að Ísland myndi fá punkt fyrir þetta atriði, en einungis þann punkt. Lögskýringartexti og samanburður við Noreg Það sem kemur eflaust flestum á óvart við uppfærslu Regnbogakortsins árið 2022 er að nú uppfyllir Ísland þrjú en ekki bara eitt skilyrði í flokknum um alþjóðlega vernd. Ísland fékk í fyrsta skipti punkt í þessum flokki árið 2020 en þá tóku lög um kynrænt sjálfræði gildi sem veitti einstaklingum er leita að alþjóðlegri vernd þau réttindi að ákveða sjálf sína kynskráningu. Árið 2022 bættust við tveir punktar, einn er varðar kynhneigð og annar um kynvitund. Þetta kemur mögulega einhverjum spánskt fyrir sjónir því engin ný lög eða reglugerðir sem snúa að alþjóðlegri vernd eða hinseginleika hafa verið samþykkt. Þar sem Ísland, líkt og t.d. Noregur, leit til flóttamannasáttmála Sameinuðu þjóðanna við gerð laga um útlendinga þá kom ýmislegt fram í lögskýringartexta sem féll að kynhneigð og kynvitund. Samtökin ’78 hafa ætíð sagt að ekki ætti að gefa punkta fyrir þessi atriði þar sem lögskýringartexti er ekki lög, en ILGA-Europe lítur til laga og reglugerða við gerð Regnbogakortsins en ekki endilega til lögskýringartexta. Þó kemur það örsjaldan fyrir að misræmi er á milli landa og hafði Noregur t.d. túlkað þetta mun víðar heldur en Ísland gerði og að mati ILGA-Europe varð að samræma þessi atriði, þ.e. hjá Noregi og Íslandi. Þrátt fyrir að ósk þess sem ritar hefði verið sú að taka ætti punkta af Noregi í stað þess að veita Íslandi þessa punkta þá var það mat ILGA-Europe að gefa punktana þar sem sannanlega hefur alþjóðleg vernd verið veitt vegna kynhneigðar og/eða kynvitundar. Þetta eru ekki mörg dæmi en fyrir þessu eru fordæmi sem eru nægjanleg til þess að Ísland fái þessa punkta, í bili. Áfram í mótun Regnbogakortið er mikilvægt tæki fyrir ILGA Europe, Félag hinsegin fólks í Evrópu og Mið-Asíu, gefur út Regnbogakort ár hvert. Síðustu ár hefur Ísland fengið um 45-50 í einkunn af 100 og þar af leiðandi verið í 14.-18. sæti af þeim löndum sem tekin eru fyrir. Árið 2022 urðu nokkrar breytingar þar á en Ísland er komið í 9. sæti af 49 löndum og hefur ekki setið svo hátt á Regnbogakortinu í yfir áratug. Fyrir þessu eru nokkrar ástæður, sumar einfaldar en aðrar fremur flóknar og mun undirritaður reyna að útskýra þessa breytingu á eins greinargóðan máta og mögulegt er. Umboð stofnana Það hefur ekki verið nógu skýrt samkvæmt íslenskum lögum hvaða stofnun kemur að málefnum hinsegin fólks. Forsætisráðuneytið, og þar með skrifstofa jafnréttismála sem er undir forsætisráðuneytinu, fer vitaskuld fyrir lögum um kynrænt sjálfræði en Jafnréttisstofa heyrir undir lög sem snýr að banni við mismunun á vinnumarkaði. Vegna þessa hefur gætt misskilnings á því hver fer í raun með umboð þegar kemur að málefnum hinsegin fólks. Eftir samtal við ILGA-Europe og einnig eftir að stjórnvöld skerptu á lögum um banni við mismunun fer það ekki á milli mála að umboð stofnana á Íslandi er sterkt, en bæði Jafnréttisstofa og skrifstofa jafnréttismála sem heyrir undir Forsætisráðuneytið vinnur í málaflokknum. Breyting á flokkum Ein breyting hefur orðið á flokkum Höfundur: Daníel E. Arnarsson Regnbogakortið og aðgerðaáætlun Alþingis í málefnum hinsegin fólks 42
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Hinsegin dagar í Reykjavík

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hinsegin dagar í Reykjavík
https://timarit.is/publication/1512

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.