Úrval - 01.02.1959, Blaðsíða 49

Úrval - 01.02.1959, Blaðsíða 49
LEYNIVOPNIÐ MIKLA — LEÐURBLÖKURNAR ÚRVAL tók því það ráð að fara einför- um, þangað til hún hafði los- að sig við þessa byrði, sem maðurinn hafði á hana lagt. Aldrei sáust tvær leðurblökur fljúga saman, og tvö hylki fundust aldrei í sama kassan- um. Málið var einfalt: í borg eins og Tokyo voru milljónir af ólíkum felustöðum — millj- ónir elda mundu brjótast út um gervalla borgina og eyða henni, án þess að mannlegur máttur fengi rönd við reist. Á meðan þessu fór fram, unnu aðrir vísindamenn af kappi að áætluninni með engu minni hraða. Þeir komu sér saman um, að eldsneytið skyldi vera hlaupkennt bensín, sem síðar varð þekkt undir nafninu napalm, eða bensínhlaup. Efni þetta var geymt í brotgjörnum alumíníum- eða magnesíum- hylkjum og spjó frá sér um fimmtíu sentimetra löngum eld- strók, sem hélzt í átta eða tíu mínútur, og bambusbyggingar Tokyo-borgar þyrftu varla meira til að fuðra upp. Tímaútbúnaður sprengjunnar var erfiðara viðfangsefni. Framleiðslukostnaður og þyngd og stærð hylkisins — varla stærra en venjulegt strokleður — útilokaði allan vélrænan út- búnað. Sprengjusmiðirnir leit- uðu til efnafræðinga, og niður- staðan varð stálfjöður, sem haldið var uppi af stálvír. Fast við vírinn var glerkúla með dropa af sterkri sýru. Þegar kúlan brotnaði, mundi sýran eta sundur vírinn á einum sólar- hring, fjöðrin falla niður á þar- tilgerða hettu og bensínhlaupið blossa upp. Fallhlífarsérfræðingar voru líka önnum kafnir. Fyrstu erf- iðleikarnir voru í sambandi við geymana, sem leðurblökurnar skyldu hafast við í meðan flog- ið væri. I 8000 metra hæð með 200 mílna hraða á klukkustund höfðu 1000 leðurblökur í einum geyminum orðið fyrir svo miklu hnjaski á ferðalaginu, að þær voru flestallar meiddar og marðar, er þær komu til jarðar. Eftir margvíslegar tilraunir var loks búinn til geymir, líkur skothylki í laginu, og hann fylltur pönnum, eins og þegar kökubökkum er troðið inn í sendiferðabíl brauðgerðarhúss til útkeyrslu. I hverri pönnu voru þrjár tylftir af leðurblök- um og þannig búið um hverja þeirra, að hún gat hvergi rekizt í, þó að mikill hristingur yrði í ferðinni. Hver geymir tók 720 til 1080 leðurblökur, og 100 geymar komust fyrir í einni flugvél. Ein fallhlíf var fyrir hvern geymi. Fjórtán flugvél- ar gátu þannig borið með sér eyðingarmátt, sem 1000 vélar þurfti til að bera síðar í hinum miklu loftárásum. Aðrir vinnuflokkar fengust við að þjálfa leðurblökur til há- loftaflugs. Enn aðrir reyndu að finna fljótvirkari aðferðir við að veiða dýrin. Og loks unnu 47
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Úrval

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.