Úrval - 01.02.1959, Síða 49

Úrval - 01.02.1959, Síða 49
LEYNIVOPNIÐ MIKLA — LEÐURBLÖKURNAR ÚRVAL tók því það ráð að fara einför- um, þangað til hún hafði los- að sig við þessa byrði, sem maðurinn hafði á hana lagt. Aldrei sáust tvær leðurblökur fljúga saman, og tvö hylki fundust aldrei í sama kassan- um. Málið var einfalt: í borg eins og Tokyo voru milljónir af ólíkum felustöðum — millj- ónir elda mundu brjótast út um gervalla borgina og eyða henni, án þess að mannlegur máttur fengi rönd við reist. Á meðan þessu fór fram, unnu aðrir vísindamenn af kappi að áætluninni með engu minni hraða. Þeir komu sér saman um, að eldsneytið skyldi vera hlaupkennt bensín, sem síðar varð þekkt undir nafninu napalm, eða bensínhlaup. Efni þetta var geymt í brotgjörnum alumíníum- eða magnesíum- hylkjum og spjó frá sér um fimmtíu sentimetra löngum eld- strók, sem hélzt í átta eða tíu mínútur, og bambusbyggingar Tokyo-borgar þyrftu varla meira til að fuðra upp. Tímaútbúnaður sprengjunnar var erfiðara viðfangsefni. Framleiðslukostnaður og þyngd og stærð hylkisins — varla stærra en venjulegt strokleður — útilokaði allan vélrænan út- búnað. Sprengjusmiðirnir leit- uðu til efnafræðinga, og niður- staðan varð stálfjöður, sem haldið var uppi af stálvír. Fast við vírinn var glerkúla með dropa af sterkri sýru. Þegar kúlan brotnaði, mundi sýran eta sundur vírinn á einum sólar- hring, fjöðrin falla niður á þar- tilgerða hettu og bensínhlaupið blossa upp. Fallhlífarsérfræðingar voru líka önnum kafnir. Fyrstu erf- iðleikarnir voru í sambandi við geymana, sem leðurblökurnar skyldu hafast við í meðan flog- ið væri. I 8000 metra hæð með 200 mílna hraða á klukkustund höfðu 1000 leðurblökur í einum geyminum orðið fyrir svo miklu hnjaski á ferðalaginu, að þær voru flestallar meiddar og marðar, er þær komu til jarðar. Eftir margvíslegar tilraunir var loks búinn til geymir, líkur skothylki í laginu, og hann fylltur pönnum, eins og þegar kökubökkum er troðið inn í sendiferðabíl brauðgerðarhúss til útkeyrslu. I hverri pönnu voru þrjár tylftir af leðurblök- um og þannig búið um hverja þeirra, að hún gat hvergi rekizt í, þó að mikill hristingur yrði í ferðinni. Hver geymir tók 720 til 1080 leðurblökur, og 100 geymar komust fyrir í einni flugvél. Ein fallhlíf var fyrir hvern geymi. Fjórtán flugvél- ar gátu þannig borið með sér eyðingarmátt, sem 1000 vélar þurfti til að bera síðar í hinum miklu loftárásum. Aðrir vinnuflokkar fengust við að þjálfa leðurblökur til há- loftaflugs. Enn aðrir reyndu að finna fljótvirkari aðferðir við að veiða dýrin. Og loks unnu 47
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.