Bókasafnið

Ataaseq assigiiaat ilaat

Bókasafnið - 01.01.2003, Qupperneq 28

Bókasafnið - 01.01.2003, Qupperneq 28
iö, fyrirspurna í tölvupósti og símhringinga. Lögð var tölvupóstkönnun fyrir starfsfólk ráðuneytisins þar sem spurt var um upplýsingamiðlun, upplýsinga- streymi og endurmenntun. Svarhlutfall var 60% og voru niðurstöður notaðar til að meta upplýsinga- streymi og þörf fyrir endurmenntun. Verkferlum, gátlistum og stöðluðum textum var safnað saman og gert var stöðumat á gæðamálum ráðuneytisins og styrkleikar og veikleikar greindir. Lokaskýrslu var skilað í ágúst 2002 og hefur hún verið samþykkt af yfirstjórn ráðuneytisins. í skýrsl- unni komu fram 29 tillögur og er þær að finna í 2. töflu. Margar tillagnanna eru þegar komnar í fram- kvæmd og aðrar í undirbúningi. 2. tafla. Tillögur menntamálaráöuneytis um breytt starfsumhverfi.8 Mannauður 1. Könnun á þekkingu starfsfólks 2. Reglulegir fræðslu- og kynningarfundir yfir vetrar- tímann 3. Stutt námskeið í notkun Málaskrár (GoPro) 4. Starfsmannasamtöl á öllum skrifstofum/sviðum 5. Starfslokasamtal 6. Starfslýsingar á öllum skrifstofum/sviðum 7. Fóstrakerfi innleitt við móttöku og þjálfun nýs starfsfólks 8. Teymisvinna milli skrifstofa/sviða 9. Þjálfun í notkun fjarfundabúnaðar 10. Gera endurmenntunarstefnu og innleiða símennt- unaráætlun 11. Greina þekkingu starfsfólks á tölvubúnaði sem er í notkun og bjóða endurmenntun í samræmi við greininguna Skipulagsauður 12. Rafræn meðferð mála 13. Innri vefur þróaður áfram 14. Gagnagrunnar verði aðgengilegir með samhæfðu viðmóti 15. Aukið upplýsingastreymi, fundargerðir vistaðar mið- lægt 16. Frásagnir af fundum og ráðstefnum fari á innri vef 17. Verkefnaáætlanir unnar á stöðluð form og fari á innri vef 18. Úttekt á tölvubúnaði og hann uppfærður miðlægt 19. Gæðastefna mótuð til að stuðla að markvissum og samræmdum vinnubrögðum 20. Starfsmannahandbók verði gæða- og starfsmanna- handbók 21. Nýir verkferlar og gátlistar fari á innri vef 22. Útbúa fleiri stöðluð svarbréf og eyðublöð Samskiptaauður 23. Innra net Stjórnarráðsins til samskipta milli ráðu- neyta og við undirstofnanir 24. Innri vefur Stjórnarráðsins 25. Netsamfélög fyrir samskipti við undirstofnanir 26. Gagnvirkni á vef aukin 27. Bæta viðmót á vef 28. Bæta útlit vefrits 29. Undirbúa innleiðingu á nýju fjárhags- og mann- auðskerfi ríkisins Mikil áhersla hefur verið lögð á þróun innri vefjar í menntamálaráðuneytinu og var ráðuneytið fyrst innan Stjórnarráðsins til að taka í notkun innri vef. í janúar á þessu ári var allt starfsfólk ráðuneytisins komið með aðgang að innri vef. Þar er m.a. að finna allar starfs- og verklagsreglur, ferla, gátlista og leið- beiningar, yfirlit yfir þá þjónustu sem starfsfólki stendur til boða, eyðublöð og fundargerðir frá fund- um ráðherra og ráðuneytisstjóra með skrifstofustjór- um. Þar getur starfsfólk einnig sett inn frásagnir af áhugaverðum ráðstefnum og málþingum sem það sækir og jafnframt sett inn tímaritsgreinar eftir sig og erindi sem það heldur á ráðstefnum. Á innri vefnum er jafnframt leitast við að gera alla gagnagrunna að- gengilega með eins samhæfðu viðmóti og kostur er. Könnun OECD um þekkingarstjórnun hjá opinberum aðilum Um mitt ár 2001 gerði stjórnsýslunefnd OECD, PUMA, könnun á innleiðingu þekkingarstjórnunar í opin- berri stjórnsýslu aðildarlandanna. Tilgangurinn var að greina stöðu ráðuneyta með tilliti til þekkingar- stjórnunar og fá yfirlit og samanburð milli ólíkra sviða stjórnsýslunnar og milli landa. Ráðuneyti sem skilgreind voru með almenna starfsemi (central ministries) tóku þátt og á íslandi voru það forsætis- ráðuneyti, félagsmálaráðuneyti, fjármálaráðuneyti, heilbrigðis- og tryggingamálaráðuneyti, iðnaðar- og viðskiptaráðuneyti, menntamálaráðuneyti og utan- ríkisráðuneyti. Rúmlega 140 ráðuneyti og stofnanir frá 20 löndum tóku þátt en aðildarlönd OECD eru 30. Nýlega voru birtar niðurstöður könnunarinnar en hún skiptist í nokkra kafla 1. Skipulag þekkingar- og upplýsingamiðlunar. 2. Stjórnun stofnunar sem leggur áherslu á notkun þekkingar og upplýsinga. 3. Almenn stefnumótun og áætlanir varðandi upp- lýsinga- og þekkingarstjórnun. 4. Upplýsinga- og samskiptatækni og rafræn stjórn- sýsla. 5. Ráðstöfunarfé til að þróa upplýsinga- og þekking- arstjórnun. 6. Hvaða lærdóma má draga af innleiðingu upplýs- inga- og þekkingarstjórnunar? Niðurstöðurnar sýna að stofnanirnar sem tóku þátt eru afar misjafnlega á veg komnar. Þekkingarstjórn- un er þó notuð sem stjórnunaraðferð hjá miklum meirihluta ráðuneyta í OECD löndunum sem tóku þátt og að mörg ráðuneyti sem ekki hafa tekið hana upp áætla að fara inn á þá braut í náinni framtíð. Mikil viðleitni er í þá átt að bæta og auka þekkingar- stjórnun í þeim ráðuneytum sem þegar hafa tekið hana upp, t.d. með þróun upplýsingatækni, með samvinnu við utanað komandi aðila og markvissri 26 BÓKASAFNIÐ 27. ARG. 2003
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Bókasafnið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.