Bókasafnið

Ataaseq assigiiaat ilaat

Bókasafnið - 01.01.2003, Qupperneq 33

Bókasafnið - 01.01.2003, Qupperneq 33
sem sýna hvernig nota á kerfið og ekki síst til að útskýra hvers vegna við erum að ínnleiða skjalastjórn og notkun á skjalavistunarkerfi. Verklag við innleiðingu skjalastjórnar Þótt góður ásetningur fýlgi ákvörðunum stjómenda um að innleiða skjalastjórnarkerfi hjá sveitarfélögum, þá er að mörgu að hyggja áður en skrefið er tekið að fullu. Þegar alþjóðlegi staðallinn í skjalastjórn ISO 15489-1:2001 er skoðaður, þá er þar lýst 8 skrefum að hönnun og innleiðingu skjalastjórnunarkerfis. A. Frumkönnun (preliminary investigation) C. Greining á atvinnustarfsemi (analysis of bus- iness activity) D. Greining á þörfinni fyrir skjöl (identification of requirements for records) E. Mat á núverandi kerfi (assessment of existing systems) F. Greining á leiðum til úrbóta sem fullnægja þörfum skjalastjórnar (identification of strat- egies for satisfying records requirements) G. Hönnun skjalastjórnarkerfis (design of a records system) H. Innleiðing skjalastjórnarkerfis (implementa- tion of a records system) I. Endurmat (post-implementation review) Svo virðist vera sem of oft sé horft framhjá liðum A-D og farið beint í sambland liða E-G. Þegar þessum skrefum sem taldir eru upp í liðum A-D er sleppt, þá vantar mikilvæga þætti í innleiðingu skjalastjórnar og með tímanum fer það að skapa vandamál sem erfiðara er að leysa þegar fram í sækir. Til að útskýra þetta frekar þurfum við að skoða hvað felst í hverjum og einum lið og þá fyrst liðum A- D sem greinarhöfundur er hræddur um að verði of oft útundan að einhverju leyti í innleiðingarferlinu. Tílgangurinn meðjrumfeönnun oggreiningu á atuinnu- starfseminni er að veita yfirsýn yfir starfsemi sveit- arfélagsins og meta þörfma fyrir myndun og varðveislu skjala í því samhengi. Þetta leggur grunninn að myndun skjalalykils, en samræmdur skjalalykill er skilgreindur sem eitt mikilvægasta tæki skjalastjórnar. Það leggur einnig grunninn að gerð skjalaáætlunar, sem segir til um hversu lengi vissir skjalaflokkar skulu geymdir og hveijir skuli hafa aðgang að þeim. Greining á þörfinni fyrir sfejöl gerir sveitarfélagið betur í stakk búið til að uppfylla þær kröfur sem atvinnureksturinn, löggjafinn eða samfélagið gerir til skjalastjórnar. Úr greiningunni kemur upplistun á þeim uppsprettum skjala sem varða starfsemina og síðast en ekki síst er hún formleg skýrsla til stjórn- enda um þörf sveitarfélagsins fyrir að varðveita skjöl. Mat á núuerandi feerýi.Tilgangur slíks mats er að sjá hvernig núverandi kerfi heldur utan um skjölin og hvort einhversstaðar megi gera bót á. Það þarf e.t.v. enga sérfræðinga til að sjá það að „skjalahrúgur" á skrifstofum og í geymslum, glötuð skjöl, tímafrek leit að samningum og skýrslum er ekki góð skjalastjórn og þarfnast aðgerða til úrbóta. En það er ekki nóg að fjárfesta eingöngu í rafrænu skjalavist- unarkerfi og notast við skjalalykil úr handbók um skjalavörslu sveitarfélaga. Það þarf að taka tíma í að gera frumkönnun. Það þarf að lista upp alla þá skjala- flokka sem eru í notkun í hverri deild og það þarf að vinna skjalalykil sem byggir á starfsemi hvers sveitar- félags. Það þarf líka að vera til geymsluáætlun og skrá yfir gögn í geymslu og þau gögn sem hefur verið eytt. Án þessa tapa sveitarfélög mikilvægri yfirsýn yfir það hvar skjöl eru að myndast, hver ber ábyrgð á myndun þeirra og hverjir hafi aðgang að þeim. Ef við lítum síðan á liði E-G þá ber fyrst að líta á greiningu á leiðum til úrbóta semfullnœgja þörfum sfejala- stjórnar. Hér er tekið á hlutum eins og stefnumörkun sveitarfélagsins í skjalamálum, hvaða leiðir skuli farnar til að uppfylla þau skilyrði sem sveitarfélaginu eru sett í lögum og reglugerðum. Ein þessara leiða er t.d. að velja og festa kaup á skjalavistunarkerfi. Með Hér hefur skjalastjórn uerið innleidd. BÓKASAFNIÐ 27. ÁRG. 2003 31
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Bókasafnið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.