Flug : tímarit um flugmál - 01.08.1949, Page 5

Flug : tímarit um flugmál - 01.08.1949, Page 5
;E. E. COONEY: Link^ í æf íngatækið ■pG vil byrja á því, að taka fram, að „Link“ æfinga- tækið er ekki sarna og flugvél. Tilgangur „Linksins" er sá, að æfa flugmanninn í notkun blindflugstækja. Enda þótt „flug“ í „Link“ að nokkru leyti samsvari raunverulegu flugi í vél, þá er stjórn „Link“-tækisins all mjög ólík meðferð flug- vélar. í fyrsta lagi eru stjórntæki „Linksins“ mikið létt- ari í meðferð en samsvarandi tæki flugvélar. Enginn loftstraumur er frá skrúfu, enda þótt hægt sé að setja tæki í samband við „Linkið“, er framkalli svip- uð áhrif, þá er það venjulega ekki notað. Þegar flogið er í „Link“, þarf flugmaðurinn að gleyma utanað- komandi áhrifum og er það auðveldara, ef loft- straumnum er sleppt. Þegar áhrifa loftstraumsins gætir ekki, verður flug- nraðurinn sjálfur að setja stjórntækin í hlutlausa stöðu, eftir að hver hreyfing þeirra hefir verið fram- kvæmd. Það er að segja, ef flugmaðurinn til dæmis ætlar að framkvæma vinstri beygju í „Linkinu“, verð- ur hann að hreyfa hliðarstýrið framávið með vinstra fæti, þar til „Linkið“ snýst með réttum hraða, eða 3° á sekúndu, sem nefnt er fyrstu gráðu beygja. Síðan er hliðarstýrið ákveðið sett í hlutlaust aftur, annars mundi „Linkið“ halda áfram að auka hraða beygjunnar, unz mesta hraða yrði náð. Sama er að segja um halla. Stýrisstönginni er hallað yfir til vinstri, þegar snúið er í þá átt, unz gervisjóndeildar- hringurinn sýnir réttan halla eða 15° í fyrstu gráðu beygju, síðan verður að setja stöngina í hlutlaust aftur. Ef um raunverulega flugvél hefði verið að ræða, þá hefði loftstraumurinn frá skrúfunni orsakað að tækin færðust í hlutlausa stöðu jafnskjótt og flug- maðurinn losaði tak sitt á þeim. Á þessu sést, að í „Link“ þarf tvær hreyfingar fyrir hvert frávik frá lá- réttu flugi á móti einni hreyfingu, ef um flugvél er að ræða. Magni hverrar hreyfingar er gætt af hlutaðeigandi mælitæki. Til dæmis er beygju gætt af halla- og beýgjumæli, sem stundum er kallaður „nálin og kúl- an“. Þetta tæki sýnir hraða beygjunnar til hægri eða vinstri og jafnframt hvort vængurinn skríður inn í beygjuna eða geigar út frá henni. Þegar rétt beygja af fyrstu gráðu er gerð, á nálin í halla- og beygjumælinum að sýna frávik, sem sam- svarar breidd sinni frá miðju, einnig skal kúlan í tæk- inu haldast í miðdepli. Sýnir þetta, að réttu hlut- falli milli halla og beygjuhraða hefir verið náð. Sé hins vegar hallinn of mikill, mun kúlan skríða til vinstri, ef vinstri beygja er tekin, og sést þá, að um vængskrið er að ræða í beygjunni. Þetta sam- svarar manni, sem á reiðhjóli beygði fyrir hom af miklum hraða. Ef hjólreiðamaðurinn hallar sér of mikið inn í beygjuna, á hann á hættu að falla, þar sem hjólin vilja skríða undan honum í öfuga átt. Þetta orsakast af miðflóttaaflinu, sem hefir áhrif á jafnvægi hjólreiðamannsins. Ef hann hallar sér mátu- lega í beygjunni, nær hann henni auðveldlega án þess að falla eða hjólið skríði undan honum. Svipuðu máli er að gegna um flugvél eða „Link“. Kúlan í halla- og beygjumælinum verður að haldast í miðdeplinum, svo að réttu jafnvægi sé náð í beygj- unni. í „Linkinu“ er þetta æft af flugmanninum þannig, að hann les af mælitækjunum hvort hann beitir stýr- isstönginni til að ná réttum halla og einnig hvort hann beitir hliðarstýrinu hæfilega til að ná tilskild- um hraða í beygjunni. í fyrstu gráðu beygju: Nálin breidd sína frá mið- depli og kúlan nákvæmlega í miðju. Þá er beygjan rétt og hvorki um vængskrið eða geigun að ræða. í flugvél þarf flugmaðurinn ekki að halda stöðugt um stjómtækin, en hann verður að hafa auga með nálinni og kúlunni alveg eins og í „Linki“. Þar sem „Link“-æfingatækið er svo fjarskylt raun- verulegri flugvél, af hverju er það þá notað til æfinga- flugs? FLUG - 3

x

Flug : tímarit um flugmál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Flug : tímarit um flugmál
https://timarit.is/publication/1869

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.