Flug : tímarit um flugmál - 01.08.1949, Side 24

Flug : tímarit um flugmál - 01.08.1949, Side 24
undir þær löngu stundir framundan, þegar við legð- um upp í langflug okkar. Við höfðum þegar gert fjórar tilraunir, en þrjár þeirra höfðu reynzt árangurslausar, því að okkur hafði ekki tekizt að vera á lofti nógu lengi, svo að metandi væri. Fjórða tilraun hafði borið meiri árangur, og vor- um við á lofti í 49 klukkustundir og 27 mínútur, en þetta var samt langt fyrir neðan metið, og við gerðum okkur grein fyrir, að í þessari fimmtu og síð- ustu tilraun yrðum við að reyna til þess ítrasta. í þessum undirbúnings-flugum höfðum við upp- götvað ýmislegt, sem þurfti lagfæringu, og sérstak- lega það, sem kallað er „stél flökt“ (tail flutter). Stél flökt er skjálfti, sem myndast á aftari stýrisfleti flugu, sem er þungt hlaðin og flýgur of hægt; eða öfugt á flugu, sem er létt hlaðin og flýgur of hratt. Mills Field, þar sem flugið átti að hefjast, hafði 4.900 feta langa flugbraut. Flugvöllurinn var víðáttu- mikið opið svæði, sem hafði verið endurheimt úr sjónum og umkringt af flóðgarði. Þessi flóðgarður var 10 feta hár, og fyrir framan hann var skurður 20 feta breiður og 5 fet á dýpt. Dálítill hópur manna hafði safnazt saman til að sjá okkur hefja flugið, og þar á meðal voru margir sérfræðingar í flugi og áhugamenn, sem vissu, hversu alvarlega erfiðleika og áhættu við áttum við að etja í flugtakinu. Þegar allt var tilbúið, var skrúfunum sveiflað í gang og hófust nú ógurlegar drunur, sem smám sam- an jukust á meðan við keyrðum upp mótorana til að fá olíuna nægilega heita, og þar með minnka nún- ingsmótstöðuna og auka snúningshraðann. Að lok- um voru skorðurnar teknar frá hjólunum, áhorfend- ur færðu sig fjær, við opnuðum benzíngjöfina fyrir mótorana þrjá eins og unnt var, og nærri ómerkjan- lega byrjaði „Southern Cross“ að mjakast áfram. Við höfðum 4.900 feta flugbraut framundan — og ekki feti meira. Með benzíngjöfina „í botni“, drógst flug- an áfram á ekki meira en gönguhraða. Það virtist líða heil eilífð áður en hún byrjaði að komast á skrið, en smátt og smátt jókst ferðin um leið og hinir aflmiklu mótorar bættu við sig snúningshraða. Við 2000 feta markið byrjaði stél flugunnar að lyft- ast af jörðu og skömmu síðar fór sívaxandi hraði okkar að verða nægur til að rétt lyfta henni af jörð. Við vorum sem sé núna nærri komnir á lágmarks- hraða fyrir flugtak — 90 mílur á klukkustund. Ég leit framundan. Flóðgarðurinn — sem virtist gnæfa fyrir ofan okkur — kom til móts við okkur með ægilegum hraða. Pond var við stýrin. Ég leit til hans. Hann beit á jaxl — og einblíndi á flóðgarð- inn framundan. Önnur hönd mín var á hana, sem tengdur var við aðal-benzíngeyminn, því að á síðasta örvæntingarfulla augnabliki átti ég að reyna að kasta nægilega miklu benzíni til að við gætum sloppið yfir flóðgarðinn. Móts við 3000 feta markið á braut- inni urðum við að ákveða hvort við slyppum yfir garð- inn eða ekki. Þetta var voðaleg ábyrgðarstund. Ef við ákváðum að ógjörningur væri að sleppa yfir, urð- urn við að reyna að stöðva fluguna á þeim stutta spöl, sem eftir var. Og hún var þá að æða áfram með yfir 90 mílna hraða á klukkustund — og við vorum hemla- lausir. Á hinn bóginn, ef við ákváðum að við rétt slypp- um, þá var ekki annað ráð en að láta benzíngjöfina standa galopna og geisa áfram á sem mestum hraða. Við geistumst áfram. Einhver eðlishvöt, sem er sameiginleg öllum flugmönnum, sagði okkur að gamla fleytan mundi hafa það. Okkar trausta fluga neytti nú allrar orku. Þegar við áttum ófarin um 900 fet, lyftust hjólin nokkra þumlunga upp af jörðinni. Síðan settust þau aftur. Síðustu 300 fetin! Af ásettu ráði ýttum við hæðarstýrinu fram á við. Afleiðingin var að þrýsta flugunni niður á brautina, en við það skoppaði hún upp aftur. Við höfðum skoppað flugunni yfir flóðgarðinn og nú var hún fljúgandi. Við vorum sloppnir yfir garðinn, en nú amstraði okkar ofhlaðna fluga aðeins nokkrum þumlungum fyrir ofan sjávarflötinn handan við hann. Við flug- um áfram sem svara mundi um mílu í þessari hættu- legu hæð áður en okkur tókst að smá-mjaka flugunni dálítið hærra. Við vildum komast hjá því að eyða benzíni í að hækka flugið og okkur var brýn nauðsyn að draga af benzíngjöfinni hið bráðasta til að spara benzínið. Smám saman léttist flugan, og í 500 feta hæð minnk- uðum við ofurlítið benzíngjöfina og reyndum stöð- ugt að halda góðu jafnvægi á milli hámarkshraða fyrir öryggi og lágmarks fyrir benzíneyðslu. Þetta þýddi að við urðum að halda flugunni rétt fyrir ofan minnsta hraðann fyrir flug — sem var stórhættulegt með svona yfirhlaðna flugu. Samt sem áður urðum við að spara benzín á allan mögulegan hátt. í huga mínum verða þessir fimmtíu tímar, sem við Pond hringsóluðum yfir San Franciscoflóa ávallt eins og martröð. Það var nístingskuldi; við gátum aðeins talast við með blýantsskrifuðum sneplum; við vorum krepptir í stjórnklefanum, því að gangurinn að aftari klefanum var fylltur með benzíngeymum; við gátum ekki reykt; við gátum ekki sofið; við urð- 22 - FLUG

x

Flug : tímarit um flugmál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Flug : tímarit um flugmál
https://timarit.is/publication/1869

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.