Flug : tímarit um flugmál - 01.08.1949, Side 44
lega slæmt að falla svona nærri lokamarkinu, en fé-
lagar okkar töldu sig örugga í sessi eftir að fyrsta
tímabilinu lauk og við vorum orðnir „kadettar". Við
hinir, sem ennþá þraukuðum, vorum síhræddir, og
okkur leið beinlínis illa rneðan á svona hreinsunum
stóð. Það var ekki laust við, að við værum mjög
argir út í suma kennarana okkar og jafnvel stjórn
skólans, vegna hörku þeirrar og miskunnarleysis, sem
þeir sýndu okkur meðan á náminu stóð. En um leið
og aganum létti og náminu lauk, gerðurn við okkur
allir ljóst, að betri skóla og betri kennara var ekki
hægt að fá fyrir unga menn og lítið mótaða. Félags-
andi var frábærlega góður á skólanum, og létum við
æfinlega eitt yfir alla ganga, súrt eða sætt eftir atvik-
um. Fimm þessara sjö félaga minna eru nú látnir,
hafa allir farizt í flugslysum. Tveir eru þó á lífi,
annar bæjarverkfræðingur í Álaborg, en hinn herra-
garðseigandi á Jótlandi.
Að afloknum prófum fór ég til danska flugfélags-
ins D.D.L. og flaug í nokkra mánuði sem aðstoðar-
flugmaður á flugleiðum þess, frá Kaupmannahöfn til
Amsterdam um Hamborg. Við flugum þriggja hreyfla
átján farþega Fokker F 12, og hafði ég mjög gott af
þeirri reynslu. Rúmu ári síðar flaug ég einnig unr
skeið sem aðstoðarflugmaður hjá þýzka flugfélaginu
„Lufthansa" á næturflugleiðinni frá Múnchen til
Parísar unr Núrnberg, Frankfurt am Main, Köln og
Brússel. \'ar ég þá að afla mér næturflugtíma. Þá var
ég nokkra mánuði veturinn 1937 í Noregi og flaug
þar á skíðum. Hafði ég mikið gagn og gaman af vetr-
arflugnáminu þar, lærði að varast rnargar hættur, sem
eru samfara flugi yfir snævi þakið land. Þótti mér
bara verst, að engin skilyrði skyldu vera hérna heima
fyrir flugi á skíðum, en það er með því skemmtileg-
asta, sem ég veit.
Ég hefi nú lýst nokkuð námi mínu hjá danska
flotanum og víðar, og ég held, að það sé rétt, sem
garnli skóla-„Commandantinn“ sagði við mig áður en
ég fór frá þeim: „Þér skuluð um fram allt reyna að
afla vður sem mestrar og fjölbrevttastrar menntunar
í fagi vðar, því að ennþá hefi ég ekki rekizt á neinn
flugmann, sem kynni of mikið eða hefði ekki þörf
fyrir aukna menntun og reynslu, og flugskilyrði á
landi vðar eru hin örðugustu.“
Þcgar ég núna eftir á hugsa um fyrstu árin hérna
heima, er mér vel ljóst, að ég kunni lítið og vissi
fátt, þrátt fyrir allt námið og alla viðleitni góðra
manna til þess að troða einu og öðru inn í kollinn
á mér. Ég geri mér vel ljóst, að ef heppnin hefði ekki
elt mig á röndum, er engan veginn víst, hvemig farið
hefði.
Hvað liður
Helicopternum ?
QNFMMA á þessu ári var Slysavarnafélagi íslands
^ boðið fyrir milligöngu Elding Trading Company,
sem eru einkaumboðsmenn Bell Aircraft Corp., í
Bandaríkjunum, að fá lánaða hingað til lands Bell
Helicoptervél af gerðinni 47 D. Skyldi vélin lánuð
endurgjaldslaust í sex mánaða tímabil gegn því að
allur rekstur vélarinnar skyldi vera eigendum vélar-
innar að kostnaðarlausu. 'Lilgangurinn með boði
þessu var sá, að gefa Slvsavarnafélaginu og þeim öðr-
um aðilurn hér á landi, sem áhuga hefðu fyrir því
að revna Helicoptervél til björgunarstarfsemi, land-
helgisgæzlu, sjúkraflutninga o. fl. tækifæri, til þess að
kynnast notagildi vélarinnar. Tilraunum þessum er
nú lokið, og í því tilefni hefir blaðið snúið sér til
nokkurra aðila og leitað upplýsinga um, hvað gerzt
hefir í þessu máli og þá reynslu, sem fengizt hefir.
Blaðið snéri sér fyrst til Ilalldórs Kjartanssonar
forstj. Elding Trading Company, og staðfesti hann
að fyrir sérstakan velvilja hefði tekizt að fá vélina
lánaða hingað til lands með framangreindum kjör-
um.
Alþingi sýndi málinu fullan skilning, og þar sem
Landhelgisgæzlan undir stjórn hr. Pálma Loftssonar
forstj. hafði mikinn áhuga fyrir Helicopter til strand-
gæzlu, samþvkkti Alþingi aukafjárveitingu til Land-
helgisgæzlunnar, sem skyldi standa straurn af öllum
kostnaði við tilraunina.
Flugmálaráðherra Eysteinn Jónsson hefir og ætíð
haft mikinn áhuga fyrir þessu máli og stutt það í
hvívetna.
Halldór skýrði frá því, að Capt. Youell hefði verið
mjög hrifinn af hæfni íslenzku flugmannanna og vél-
virkjanna, senr hr. Örn Johnson forstjóri Flugfélags
íslands lagði til að gefinn yrði kostur á að læra með-
ferð á Hclicopternum.
Þessi gerð af Helicopter, Bell 47 D, er talin vera
alveg framúrskarandi, miðað við stærð, enda mun
þetta eina gerðin, sem hefir fengið viðurkenningu
loftferðaeftirlitsins í Bandaríkjunum til að nota flot-
hylki og tvær sjúkrakörfur á hliðinni.
Helicopterinn kom hingað til lands í maí s.l., og
42 - FLUG