Læknaneminn - 01.04.1957, Síða 29
LÆKNANEMINN
29
2) Kirurgisk teknik
a) sterilitet
b) verkfæri og notkun þeirra
c) sutur og sáraumbúðir, gips-
umbúðir
d) innspýtingar, venepunktur,
infusionir
e) krossprófun og blóðgjöf
f) einfaldari svæfingartækni
Á slysastofu fái stúdent að nota
sér það, sem hann hefur lært á
handlæknisdeild undir leiðsögn
kandidats eða læknis. Þar fái stúd-
ent að gera að og búa um einfald-
ari sár og leggja gipsumbúðir.
Æskilegt er, að stúdent sé þar
ekki minna en 10 nætur á þessum
mánuði.
Lyflæknisfræði.
Kúrsurs verði:
a) 2 mán. á Kleppi
b) 1 mán. á lyflæknisdeild
Kennsla á lyflæknisdeild skipt-
ist jafnt milli rannsóknarstofu og
kliniskrar kennslu. Á rannsóknai-
stofu verði að minnsta kosti kennt:
Almenn þvag- og saurrannsókn og
microscopi. Blóðstatus, different-
ialtalning, blóðurea og blóðsykur.
Klinisk kennsla: Medicinsk skoð-
un og journaltaka.
III. hluti.
Handlæknisfræði.
I kúrsus verði lögð áherzla á
kliniska kennslu. Stúdent fylg'ist
sérstaklega með þeim sjúklingum,
sem hann tekur journal af, præ-
og postoperativri meðferð þeirra
og aðstoði við aðgerðir á þeim.
Ennfremur demonstreri læknar
deildarinnar a.m.k. 3 tilfelli á viku
fyrir stúdentum. Kennsla í svæf-
ingatækni. Áherzla verði lögð á
verklegar æfinagr í handlæknisað-
gerðum á tilraunadýrum.
Fæðingadeild.
Sett verði í reglugerð kúrsus- og
kennsluskylda á fæðingadeild.
Lyflæknisdeild.
Gengið sé eftir, að stúdentar
fylgist með þeim sjúklingum, sem
þeir hafa tekið journal af, ordin-
eri rannsóknum og geri tillögur
um meðferð, sem síðan sé gagn-
rýnt af læknum deildarinnar.
Læknar deildarinnar demonst-
reri kliniskt og diskuteri við stú-
denta eitt sjúkdómstilfelli á dag.
Teoretisk og klinisk kennsla í
meðferð algengustu rannsóknar-
tækja, t. d. stethoscop, EKG.
Hafin verði kennsla í barna-
sjúkdómum, teoretísk og klinísk.
I öllum kúrsusum verði sá hátt-
ur hafður á kliniskri uppfræðslu
stúdentsins, að ákveðinn, honum
reyndari maður, annist sem mest
af kennslunni og sé ábyrgur fyrir
því gagnvart yfirlækni deildar-
innar.
Teoretisk kennsla.
Haldið verði áfram á þeirri
braut, að kennslan í medicine og
kirurgi verði þannig, að auk pró-
fessoranna annist hana fleiri. Til
þess verði kennslustundum fjölg-
að og fái stúdentar þannig yfir-
ferð í fleiri greinum þessara aðal-
faga.
Gjörbreytt verði kennslufyrir-