Læknaneminn


Læknaneminn - 01.10.1971, Qupperneq 64

Læknaneminn - 01.10.1971, Qupperneq 64
52 LÆKNANEMINN því ekki lítil, og auk þess sem hún kom að miklum notum við fyrirspurnir og umræður, þá komu þátttakendur sam- an á sérstökum kynningarkvöldum, þar sem menn greindu frá þeim löndum, sem þeir þekktu eða höfðu dvalizt i og skýrðu frá heilbrigðisástandi og öðru á þeim stöðum. Öll þrjú námstímabilin var lögð sér- stök áherzla á þrjá þætti námsins, al- menn atriði í heilbrigðisfræði, faralds- fræði ög tölfræði. I almennri heilbrigð- isfræði var rætt um sögu, skipulag og árangur heilbrigðisstarfs. Þetta var að voru beinn dæmareikningur annars veg- ar og hins vegar æfingar í að nota reikningsvélar og læra að reikna út og setja upp línurit, reikna út standard deviation, standard error, ,,t-test“ og „Chi-Square test.“ Þvi ber ekki að neita, að tölfræðin var flestum þátttakendum nokkuð strembin, því sú stærðfræði, sem til þarf, var flestum gleymd, en rifjaðist þó fljót- lega upp við góða kennslu. Þriðja námsgreinin, sem gekk eins og rauður þráður gegnum allt námið, var faraldsfræðin. 1 upphafi var farið Gömlu háskóla- byggingarnar í Bristol. nokkru leyti miðað við England, en einnig tekið mikið mið af starfi alþjóða- heilbrigðisstofnunarinnar og alþjóðlegra stofnana. Yfirleitt notuðu fyrirlesarar ekki námsbækur, sem þeir fylgdu beint, hins vegar var mönnum bent á að lesa ýmis rit, og var val þeirra fyrst og fremst miðað við alþjóðleg rit. Af bókum á þessu sviði, sem eru í miklum metum, er The Theory and Practice of Public Health eftir Hobson, en ný útgáfa kom einmitt þetta haust af þeirri bók, auk þess voru styttri og aðgengilegri bækur lesnar eins og Public Health a.nd Preventive Medicine eftir Davis og World Health eftir Brockington. I öllum þáttum námsins var tölfræði fyrirferðarmikil. Tveir læknar kenndu tölfræðina,, og er reynsla Englendinga sú, að læknum láti betur að læra töl- fræði hjá læknum en hjá tölfræðingum. Sú kennslubók, sem mælt var með, var Principles of Medical Sta.tistics eftir Bra.dford Hill, en auk þess var farið mun betur í ýmsa þætti af vital stat- istics en gert er þar. Verklegar æfingar yfir almenn atriði faraldsfræði, en síð- an tekin fyrir faraldsfræði hinna ýmsu sjúkdóma, bæði sýkingarsjúkdóma og króniska sjúkdóma.. Kennari í þessari grein var mjög snjall. Hann hélt ágæta fyrirlestra, og eftir hvern fyrirlestur skilaði hann úr- drætti úr fyrirlestri fjölrituðum til þátt- takenda, svo að eftir veturinn lá fyrir fjölritað safn í faraldsfræði, sem jafn- gilti góðri kennslubók. Hins vegar var gert ráð fyrir því, að þátttakendur læsu að minnsta kosti tvær bækur, þ.e. Uses of Epidemiology eftir Morris og Epi- demiological Methods eftir MacMahon. I faraldsfræði voru sérstakir um- ræðutímar, þar sem umræðuefni voru tekin fyrir til faraldsfræðilegrar íhug- unar, þannig var t.d. sérstaklega rætt um kóleruna, sögu hennar, sýkingar og faraldsfræði og annað um reykingar og faraldsfræðilegar athuganir á sam- bandi reykinga og krabbameins í Iung- um ög æðasjúkdóma. Að öðru leyti var hinu margvíslega námsefni raðað á námstímabil eftir flokkum og reynt að taka í sem heil-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Læknaneminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.