Læknaneminn - 01.11.1977, Blaðsíða 32
Um 2. driö
Líffœrafrœði
Líffærafræðikennslan á 2. ári fer fram á svipaðan
hátt og á 1. ári. 1 framhaldi af anatómíu útlima og
bols er farið í haus og háls á fyrra missiri, en ein-
stök líffæri og fyrirkomulag þeirra á síðara missir-
inu. Jafnframt þessu er kennd neuroanatómía og
histólógía.
Kennslan er bæði munnleg og verkleg og lýkur
báðum þessum hlutum með prófi. Eins og nýorðnir
annars árs nemar væntanlega hafa áttað sig á, þá er
fyrirlestra messuformið engan vegin hin fullkomna
kennsluaðferð, þ. e. sumir fyrirlestrar góðir, aðrir
sæmilegir og einstaka hreint fráleitir. Hvað varðar
munnlegu kennsluna í líffærafræðinni má segja að
hún hafi verið tiltölulega góð, fyrirlestrar flestir
góðir og sumir mjög góðir. Þetta með mjög góðu
fyrirlestrana á þó sérstaklega við um neuróanatómí-
una og histólógí'ina. Makróanatómían var kennd af
tveimur kennurum og kennslan því á tvennan hátt.
Kennsla Hanresar Blöndal var tiltölulega aðgengi-
leg, en fyrirh ■ trar Bjarna Konráðssonar þess eðlis,
að af þeim var lítið gagn nema menn hefðu undir-
búið sig sérstaklega fyrir hvern tíma. Almennt var
fólk sammála um að slíkt fyrirkomulag hentaði
ekki.
Um verklegu kennsluna er ekki annað að segja
en það að hún var góð.
Um val á kennslubókum er einnig lítið að segja.
I histólógíu nefnir kennsluskráin hók þeirra Leeson-
tvíburanna, og í neuróanatómíu er um að ræða
ágæta bók eftir M. L. Barr, en báðar eru þessar bæk-
ur ágætar til síns brúks. í anatómíunni hafa þeir fé-
lagar Lockhart og Woodburne öðlazt trygga aðdá-
endur hvor um sig, sem ekki mega heyra sínum
manni hallmælt án þess að reiðast. Vegna þessa
verður ekki tekin afstaða til gæða bókanna hér,
enda eru báðar líklega nauðsynlegar (þó er Lock-
hart nú líklega betri).
Að lokum skal annars árs nemum bent á nokkur
atriði í sambandi við kennsluna og skipulag hennar,
sem annars árs nemum síðasta árs þótti ábótavant:
1) Krefj a kennara um skipulega fyrirlestraskrá,
þ. e. hvað verður farið í í hverri kennslustund
og hvenær verður hún. Að vísu lét Bjarni
Konráðsson okkur hafa svona skrá, en Hannes
brást.
2) Að áætlanir um fyrirlestrafjölda og dagsetn-
ingar standist svona nokkurn veginn, en á
þessu varð töluverður misbrestur í fyrra.
3) Að það safn skyggna, sem notað var við de-
monstrationir í histólógíunni, verði bætt og
aukið. Einnig væri ekki ónýtt að hafa aðgang
að preparötum ýmis konar og líkönum í ma-
króanatómíunni.
4) Að reynt verði að samhæfa kennsluna í neuró-
anatómíunni fýsíólógíu taugakerfisins, en
þetta er mál sem e. t. v. er í gangi þegar þetta
er skrifað?
Eflaust vildu ýmsir bæta einhverju við þetta, en
hér er punktur.
Helgi Örn Jóhannsson.
Lífefnafrœði
Þegar læknanemar hefja nám í lífefnafræði á
öðru ári standa þeir frammi fyrir þeim vanda, að
ekki er mælt með neinni sérstakri kennslubók, en
bent er á nokkrar.
Ekki er æskilegt að nemendur velji sér eina
kennslubók til lestrar. Eins og kennslu er háttað, er
nauðsynleg að eiga aðgang að 3 af 4 uppgefnum
kennslubókum. Þessi skoðun mín er byggð á því, að
hinar ýmsu kennslubækur falla mjög mismunandi
vel að fyrirlestrum hinna einstöku kennara. Þetta er
24
LÆKNANEMINN