Læknaneminn


Læknaneminn - 01.11.1977, Qupperneq 33

Læknaneminn - 01.11.1977, Qupperneq 33
ffijög bagalegt fyrir stúdenta, bæði hvað varðar lestrarþol þeirra og fjárhagsgetu. Ef kennarar sam- ræmdu betur kennslu sína innbyrðis og gæfu fyrir- lestra sína út fjölritaða, er líklegt að kennslubókum fflætti fækka, en lífefnafræðilega þekkingu lækna- stúdenta auka. Um kennslu hinna ýmsu kennara og val námsbóka er þetta helzt: Baldur Símonarson flutti vel undirbúna fyrir- lestra og gaf í upphafi sæmilegt yfirlit um efni þeirra. Eg ráðlegg mönnum hiklaust að lesa kennslu- bók Stryer um efni fyrirlestra Baldurs. Kennsla Davíðs Davíðssonar prófessors er sér- stök að því leyti, að hún er bæði óskipuleg og óskýr. Kennsluna tengir hann hins vegar klíniskum þáttum fremur en aðrar kennarar, og er það kostur. Elín Olajsdóttir flutti vel undirbúna fyrirlestra og gaf út mjög nákvæmt yfirlit um efni fyrirlestr- anna. Stryer er sennilega hagkvæmust til lestrar í viðfangsefni Elínar. Þó skildu menn lesa hana með hliðsjón af fyrirlestrunum, því fjallað er um lilraun- ir í Stryer, sem Elín minnist ekki á. Lehninger er alltof nákvæmur og yfirgripsmikill í þessum hluta. Hörður Filippusson flutti vel undirbúna og skýra fyrirlestra. Idann hefur einnig þann góða vana að gefa út fjölrit um efni fyrirlestranna, nokkuð sem allir kennarar mættu taka upp. Kennslubók Lebn- ingers fellur án vafa bezt að fyrirlestrum Harðar, en einnig mætti nota Conn & Stumpf. Stryer er bins vegar engan veginn fullnægjandi. Ekki er ástæða að hræðast stærð bókar Lehninger, því að fyrirlestrar Harðar gera hana fljótlesna og auðskilda. Þorvaldur Veigar Guðmundsson flutti mjög vel undirbúna og skýra fyrirlestra, sem hafa sérstöðu að því leyti, að hægt er að komast mjög langt með því að lesa þá eingöngu. En megingalli við fyrir- lestra allra þeirra, sem á undan eru taldir er, að rétt er tæpt á efninu. Fyrirlestrar þeirra ná því aldrei mikið lengra en að þjóna sem lestrarskema. Er þetta að vísu nokkuð mismunandi eftir kennurum, og verstir bvað þetta snertir eru fyrirlestrar E. 0. um kjarnsýrur og próteinsmíð. Undirritaður teldi það til bóta í þessum efnum að fjölga fyrirlestrum, og þá á kostnað meira og minna gagnslausra verklegra tíma. Þorvaldur gefur ekki út nákvæml yfirlit yfir fyrirlestrana, en það skaðar ekki svo mikið, þegar fyrirlestrar eru mjög fullnægjandi. Síðasta vetur var vinsælast að lesa plasmaprótein í Harper, en hor- món í Guyton. Arangur í prófinu síðasta vor var mjög lélegur. Fall var 20-30% og einkunnir lágar. Má leita á- stæðna hjá bæði kennurum og nemendum. Bogi Andersen. LífcSl isfrœði Kennarar í lífeðlisfræði veturinn 1976-77 voru prófessor Jóhann Axelsson, er kenndi aðallega raf- lífeðlisfræði og um slétta vöðva, Sigurður Friðjóns- son lektor, er kenndi um þverrákótta vöðva, skyn- færi og taugalífeðlisfræði, Stefán Jónsson leklor, er kenndi um hjarta, blóðrás, öndun, nýru, vatnsbú- skap og meltingu. Kenndu Jóhann Axelsson og Sig- urður Friðjónsson fyrri hluta vetrar til jóla, en Stefán Jónsson síðari hluta vetrar til vors. Mótaðist kennslan mjög af hverjum kennara fyrir sig, og verður gerð grein fyrir því hér á eftir. Þungamiðjan í kennslu Jóhanns Axelssonar var marklýsing, að mestu byggð á spurningaformi og var þannig reynt að takmarka námsefnið við öll þau atriði er hann krafðist kunnáttu um. Eiginlega fyrir- lestra flutti hann ekki, heldur fóru tímar bans í um- ræðu um einstök atriði eða spurningar marklýsing- arinnar. Undirrituðum fundust umræður Jóhanns Axels- sonar skemmtilegar áheyrnar, en á skorti að yfir- ferðin væri kerfisbundin og leiddi það oft til endur- tekningar sömu atriða, en önnur gleymdust. Hug- mynd Jóhanns Axelssonar um nákvæma afmörkun námsefnis með marklýsingu var að okkar dómi mjög góð, en hins vegar nýttist hún ekki sem skyldi þar eð úrvinnsla hennar var of tímafrek og gáfust flestir fljótlega upp á slíkum vinnubrögðum. Hug- myndir Jóhanns Axelssonar um ,,akademisk vinnu- brögð“, þ. e. aðdrátt heimilda og gagnasöfnun úr ýmsum áttum henta illa læknanemum á öðru ári, þar sem tileinkun mikils efnismagns á skömmum tíma er óhjákvæmileg og æskilegasta .kennsluformið væri skipulegir fyrirlestrar með áherslu á aðalatriði. Kennslan mótaðist mjög af vinnu Jóhanns Axels- sonar sem vísindamanns í lífeðlisfræði, og var náms- LÆKNANEMINN 25
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74

x

Læknaneminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.