Læknaneminn


Læknaneminn - 01.11.1977, Side 34

Læknaneminn - 01.11.1977, Side 34
efnið nánast einskorðað við hans eigið áhugasvið. Af þessum sökum var of miklum tíma eytt í nokkur afmörkuð efnisatriði og kom það niður á námsefn- inu í heild. Mætti stytta yfirferð hans um tvær vikur að mínu mati. Nauðsynlegt er að sækja fyrirlestra og umræðufundi þar eð engin ein bók tekur til alls námsefnisins. Heppilegt er að lesa alla bók Miles strax fyrstu dagana og verður Jóhann Axelsson auð- skildari fyrir vikið. Einnig verður að styðjast við Guyton og Ganong og fannst mér Ganong fremri Guyton í þessum hluta. Umræðufundir Jóhanns Ax- elssonar voru mjög gagnlegir, ekki sízt fyrir þá á- herzlu er hann lagði á að kynna gömul prófverkefni. Kennsla Sigurðar Friðjónssonar var viðunandi sem slík. Fyrirlestrar voru vel undirbúnir og dugðu jafnvel einir sér til prófs. Hann lét þó ekki í té fyr- irlestraskrá og inngangur hans að fyrirlestrum var stundum óljós, svo að erfitt var að átta sig á um hvað átti að fjalla hverju sinni. Skorti lestrarefni til frekari útfærslu á fyrirlestrunum, þar sem bækur Guytons og Ganongs, svo og fjölrit Sigurðar tóku ekki til alls námsefnisins. Bók Eccles gegndi litlu hlutverki. Frá sjónarmiði okkar nemenda þótt val Sigurðar á námsefninu misráðið þar sem við töldum að mik- ill hluti þess væri ekki í beinum tengslum við síðari hluta læknanámsins, má til dæmis neína yfirferð urn svaranir fruma við hljóðáreitum í nucleus cochlearis og byggingu næmissviða einstakra fruma í sjónkerf- inu. Umfjöllun um svo akademisk atriði í undir- stöðukennslu hlýtur að rýra gildi lífeðlisfræðinnar fyrir námið í heild og torvelda nemendum síðar í náminu. Okkur hefði þótt eðlilegra, að taugalífeðlis- fræðin hefði verið samræmd kennslu í líffærafræði taugakerfisins að miklu leyti, með tilliti til kennslu í taugalæknisfræði. Fyrirlestrar Stefáns Jónssonar á vormissirinu voru vel undirbúnir og áheyrilegir. Féllu þeir vel að hugmyndum okkar nemenda um klíniska áttun. Af- markaði hann námsefnið með atriðaskrá í hverjum efnisflokki og markaði hún góða grind til lesturs Guytons, en sú bók var algjörlega lögð til grund- vallar kennslunni. Væri því öllum ráðlegast að lesa Guyton í Stefáns hluta. Megingalli hennar er þó ó- þarfa orðagjálfur, en það venst við hverja yfirferð og er þá hókin fljótlesin. Útkoman úr vorprófinu var mjög góð quod vit- am. Þótti það sanngjarnt að undanskildum rétt- rangt yrðingunum. Oánægja var þó nokkur með eina spurningu varðandi stjórnun á blóðþrýstingi, því kennari hafði véfengt réttmæti hluta þeirrar kenningar er um var spurt á prófinu og lagt litla áherzlu á hana í yfirferð. Þegar þetta er ritað er kennslan í lífeðlisfræðinni ennþá óákveðin og ekki séð fyrir endann á hugsan- legum breytingum á þessum vetri. Finnbogi Jakobsson. „Worst case oj diarrhea Vve ever seen“. 26 LÆKNANEMINN

x

Læknaneminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.