Læknaneminn


Læknaneminn - 01.11.1977, Blaðsíða 44

Læknaneminn - 01.11.1977, Blaðsíða 44
öðru starfsfólki deildarinnar. Mátti helst undan því kvarta að námskeiðið er of stutt og mætti auk þess hugsa sér að nýta ágæta gj örgæsludeild betur en gert var. Mér skilst að stúdentar á Landakoti hafi verið ánægðir með kennslustundirnar, sem voru ein dag- lega og fjölluðu um svæfingar í héraði, en hins veg- ar hafi þeir almennt verið óánægðir með, að aðeins annar svæfingarlæknanna sinnti stúdentum að marki. Konráð S. Konráðsson. Klínísht nám á Landspíttdumnn veturinn 1976-77 Það hljóta að hafa talist mikil tíðindi sem gerð- ust þegar verið var að raða 4. árs stúdentum í lækn- isfræði niður á verklega kúrsa haustið ’76. Þá kom nefnilega í Ijós að stór hluti umrædds árgangs gat með engu móti hugsað sér að vera í verklegu námi í lyfja- og handlæknisdeild Landspítalans, heldur vildu menn fara annað hvort á Landakot eða Borg- arspítalann. Hér er greinilega um mikilvægt mál að ræða sem vissulega er þess virði að rannsakað verði ofan í kjölinn. Ekki er laust við að ýmsar spurning- ar vakni hjá mönnum vegna þessa. Hvað er það á Lanspítalanum sem fælir stúdenta frá að vera þar í sínu verklega námi? Skyldi hafa kvisast út að verk- leg kennsla sé lélegri þar en á hinum spítölunum? Þessum spurningum ættu allir viðkomandi að velta fyrir sér og reyna að finna svör við. Færri stúdentar voru núna á Landspítalanum en síðastliðið ár. Kom þetta þannig út að ekki voru nema einn til tveir stúdentar á hverri deild í einu. Verður því ekki sagt annað en að olnbogarýmið hafi verið nokkuð gott. Hópnum var skipt í tvennt, sá helmingurinn sem undirritaður tilheyrði var á lyfjadeild fyrir áramót en handlæknisdeild eftir. A lyfjadeild var okkur skipt niður á gangana fjóra, voru einn til tveir stúdentar á gangi. Ekki er því að leyna að nokkur urðu hjá manni vonbrigði með framkvæmd á skipulagi kennslunnar. Kom iðu- lega fyrir að eftir að stofugangur var yfirstaðinn var ekki um að ræða fleiri verkefni fyrir stúdenta þann daginn. Þó hafði maður lesið í kennsluskránni um haustið: 1) stofugangur, 2) skoðun sjúklinga með kennara, 3) klíník, 4) göngudeild o. s. frv. Ekki mega menn þó leggja þessi orð mín út á hinn versta veg, ég er ekki að halda því fram að skipu- laginu hafi í engu verið fram fylgt, heldur sé ég ýmsa vankanta á framkvæmd þess. Á stofugangi má sennilega segja að mesta kennsl- an hafi farið fram. Flestir læknarnir sem ég átti samskipti við voru allvel vakandi fyrir því að reyna að kenna stúdentum eitthvað á stofugangi. Eins voru þeir allir fúsir til þess að leyfa manni að fylgj- ast með störfum á göngudeild. Það sem vantaði að- allega til að skipulaginu væri fylgt er í fyrsta lagi skoðun sjúklinga með kennara, sem hlýtur að telj- ast vera ein megin uppistaða klíniskrar kennslu á lyfjadeild. Segja má að maður hafi lítið orðið var við þennan þátt. I öðru lagi tel ég að of lítið hafi verið af svonefndri kiínik, það er því þegar stúdent skoðar ákveðinn sjúkling og segir síðan hinum stúd- entunum ásamt kennara hvers hann hafi orðið vís- ari. Síðan eru umræður um tilfellið. Fyrir áramót var aðeins einn kennari sem hafði klínik, það var Sigmundur Magnússon. Hafði hann klínik einu sinni í viku hverri. Tók hann ætíð fyrir einhver hematologisk tilfelli. Eru menn að ég held almennt ánægðir með þennan þátt Sigmundar. Betra hefði verið ef fleiri sérfræðingar hefðu siglt í kjölfarið. Held ég þó að þetta hafi verið eitthvað skárra eftir áramótin. Á handlæknisdeild var einnig um að ræða skipt- ingu stúdenta niður á fjóra ganga. Má segja að hér hafi stúdentar átt betur með að finna sér verkefni en á lyfjadeildinni. Misjafnlega fannst manni þó kennslan skipulögð á deildunum, kennararnir eyddu mismiklum tíma í stúdentana. Hér var um að ræða klínik á hverjum degi og verður það að teljast mjög gott. I stuttu máli: Það sem ég hef helst fundið að klínisku kennslunni á Landspítalanum er að marg- ir kennaranna skipta sér ekki nógu mikið af stúd- entunum. Frumkvæðið hfýtur að verða að koma frá kennurunum, eða hefðum við kannski átt að koma með kennsluskrána á morgnana og segja: „Jæja, í dag er það 1) stofugangur, 2) skoðun sjúklings með kennara o. s. frv.?“ Það er ekki nóg að semja gott 36 LÆKNANEMINN
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74

x

Læknaneminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.