Læknaneminn


Læknaneminn - 01.07.1979, Síða 8

Læknaneminn - 01.07.1979, Síða 8
endur þar frekar en á öðrum sviðum vísindamenn- ingar nútímans. Samt er okkur skylt að hafa í huga hlutverk há- skólans að veita vísindalega þjálfun nemendum sín- um. Elín: Markmið með kennslu grunngreina í lækna- deild er að nemendur öðlist haldgóða þekkingu á byggingu og starfsemi heilbrigðs líkama, og hlut- verk kennslunnar er að vinna að því marki. Flestir sem láta sig menntun lækna varða, telja slíka þekk- ingu nauðsynlega undirstöðu undir nám í læknis- fræði. Kennsla í líffærafræði miðlar þekkingu á bygg- ingu líkamans, en þekkingarmiðlun á starfsemi líf- andi likama kemur í hlut lífeðlis- og lífefnafræði. Eg tel mig mega fullyrða að allir kennarar jafnt sem nemendur í læknadeild séu mér sammála um að viss lágmarksþekking í þessum grunnfræðum sé nauð- synleg hverjum lækni og þá einnig hverjum lækna- nema. Hins vegar greinir menn á um, hvar markið skuli sett og tel ég að menn verði seint á eitt sáttir í þeim efnum. Lífefnafræðin er tiltölulega ung fræðigrein, hvort heldur sem litið er á stöðu hennar innan biologiu eða innan læknisfræðinnar. Fræðigreinin er auk þess meira „abstract“ en líffærafræði og lífeðlis- fræði og gildi hennar því ekki jafnaugljóst öllum, eins og gildi hinna grunngreinanna tveggja. Má vera að þessi tvö atriði, þ. e. æska og abstraction grein- arinnar valdi því að iífefnafræðin býr við minni hylli nemenda en skyldi. Hörður: Markmið allrar kennslu í læknadeild er oð veita nemendum fræðslu og menntun á sviði læknisfræði, en próf í þeirri grein er eitt af þeim skilyrðum, sem maður þarf að uppfylla áður en honum er veitt lækningaleyfi og leyfi lil að nota starfsheitið Iæknir. Líta verður á læknisfræði sem sérhæfða námsleið í líffræði mannsins (heilbrigðs og sjúks) annars veg- ar, og lækningatækni hins vegar. I flestum lækna- skólum er lögð veruleg áhersla á hina almennu líf- fræðimenntun læknanemans, og tekur hún upp væn- an skerf af námstímanum. Hins vegar má hugsa sér læknanám á öðrum grundvelli, en út í þá sálma verður ekki farið hér. Markmið lífefnafræðikennslu í læknadeild er að veita læknanemanum fræðslu og menntun í lífefna- fræði, sem að magni til er í hóflegu hlutfalli við aðr- ar kennslugreinar deildarinnar. Hvað er hóflegt hlut- fall ræðst annars vegar af því hve mikinn skilning og þekkingu á greininni er nauðsynlegt að nemandi hafi til að geta tileinkað sér aðrar námsgreinar, sem kenndar eru samhliða eða síðar á námstímonum. Hins vegar ræðst hið hóflega hlutfall af stöðu og mikilvægi greinar sem grundvallargreinar og vaxtar- brodds líffræði almennt og læknisfræði sérstaklega. Sá, sem biður um nákvæma formúlu verður hins vegar að fara bónleiður til búðar vegna þess að það, hve mikið rúm hver kennslugrein fær í svo fjölþættu námi sem nám í læknisfræði er, verður aldrei reikn- að út eða ákvarðað með óyggjandi rökum. Ekki má gleyma því, að sú grunnmenntun, sem læknaneminn hlýtur í háskóla, þarf að endast hon- um á einn eða annan hátt í áratugi. Þó að hann síðar stundi framhaldsnám eða hljóti endurmenntun, er ólíklegt að hann hafi tækifæri lil að bæta um slaka un d irstöðumenn tun. Þorvaldur: Kenna læknanemum undirstöðuatriði um efni þau, er byggja upp líkamann og helstu atriði um efnabreytignar, sem eiga sér stað í lifandi heil- brigðum frumum. Þá er kennt um umhverfi það, er frumurnar búa í, hvernig frumur stjórna því og hvernig starf fruma er samhæft með stjórnun á 6 LÆKNANEMINN

x

Læknaneminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.