Læknaneminn


Læknaneminn - 01.07.1979, Blaðsíða 8

Læknaneminn - 01.07.1979, Blaðsíða 8
endur þar frekar en á öðrum sviðum vísindamenn- ingar nútímans. Samt er okkur skylt að hafa í huga hlutverk há- skólans að veita vísindalega þjálfun nemendum sín- um. Elín: Markmið með kennslu grunngreina í lækna- deild er að nemendur öðlist haldgóða þekkingu á byggingu og starfsemi heilbrigðs líkama, og hlut- verk kennslunnar er að vinna að því marki. Flestir sem láta sig menntun lækna varða, telja slíka þekk- ingu nauðsynlega undirstöðu undir nám í læknis- fræði. Kennsla í líffærafræði miðlar þekkingu á bygg- ingu líkamans, en þekkingarmiðlun á starfsemi líf- andi likama kemur í hlut lífeðlis- og lífefnafræði. Eg tel mig mega fullyrða að allir kennarar jafnt sem nemendur í læknadeild séu mér sammála um að viss lágmarksþekking í þessum grunnfræðum sé nauð- synleg hverjum lækni og þá einnig hverjum lækna- nema. Hins vegar greinir menn á um, hvar markið skuli sett og tel ég að menn verði seint á eitt sáttir í þeim efnum. Lífefnafræðin er tiltölulega ung fræðigrein, hvort heldur sem litið er á stöðu hennar innan biologiu eða innan læknisfræðinnar. Fræðigreinin er auk þess meira „abstract“ en líffærafræði og lífeðlis- fræði og gildi hennar því ekki jafnaugljóst öllum, eins og gildi hinna grunngreinanna tveggja. Má vera að þessi tvö atriði, þ. e. æska og abstraction grein- arinnar valdi því að iífefnafræðin býr við minni hylli nemenda en skyldi. Hörður: Markmið allrar kennslu í læknadeild er oð veita nemendum fræðslu og menntun á sviði læknisfræði, en próf í þeirri grein er eitt af þeim skilyrðum, sem maður þarf að uppfylla áður en honum er veitt lækningaleyfi og leyfi lil að nota starfsheitið Iæknir. Líta verður á læknisfræði sem sérhæfða námsleið í líffræði mannsins (heilbrigðs og sjúks) annars veg- ar, og lækningatækni hins vegar. I flestum lækna- skólum er lögð veruleg áhersla á hina almennu líf- fræðimenntun læknanemans, og tekur hún upp væn- an skerf af námstímanum. Hins vegar má hugsa sér læknanám á öðrum grundvelli, en út í þá sálma verður ekki farið hér. Markmið lífefnafræðikennslu í læknadeild er að veita læknanemanum fræðslu og menntun í lífefna- fræði, sem að magni til er í hóflegu hlutfalli við aðr- ar kennslugreinar deildarinnar. Hvað er hóflegt hlut- fall ræðst annars vegar af því hve mikinn skilning og þekkingu á greininni er nauðsynlegt að nemandi hafi til að geta tileinkað sér aðrar námsgreinar, sem kenndar eru samhliða eða síðar á námstímonum. Hins vegar ræðst hið hóflega hlutfall af stöðu og mikilvægi greinar sem grundvallargreinar og vaxtar- brodds líffræði almennt og læknisfræði sérstaklega. Sá, sem biður um nákvæma formúlu verður hins vegar að fara bónleiður til búðar vegna þess að það, hve mikið rúm hver kennslugrein fær í svo fjölþættu námi sem nám í læknisfræði er, verður aldrei reikn- að út eða ákvarðað með óyggjandi rökum. Ekki má gleyma því, að sú grunnmenntun, sem læknaneminn hlýtur í háskóla, þarf að endast hon- um á einn eða annan hátt í áratugi. Þó að hann síðar stundi framhaldsnám eða hljóti endurmenntun, er ólíklegt að hann hafi tækifæri lil að bæta um slaka un d irstöðumenn tun. Þorvaldur: Kenna læknanemum undirstöðuatriði um efni þau, er byggja upp líkamann og helstu atriði um efnabreytignar, sem eiga sér stað í lifandi heil- brigðum frumum. Þá er kennt um umhverfi það, er frumurnar búa í, hvernig frumur stjórna því og hvernig starf fruma er samhæft með stjórnun á 6 LÆKNANEMINN
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Læknaneminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.