Læknaneminn


Læknaneminn - 01.07.1979, Blaðsíða 9

Læknaneminn - 01.07.1979, Blaðsíða 9
magni og/eða virkni vissra efna. Loks eru kynntar helstu aðferðir, sem beitt er við þekkingarleit á sviði lífefnafræðinnar. Markmiðið er, að læknanemar kunni það mikið í lífefnafræði að þeir geti skilið sjúklegar breytingar i emstökum frumum og í líkamanum í heild og raun- ar ekki síður að læknanemar komist á það þekking- arstig að þeir getið lesið og skilið efni, sem birtist í læknisfræðilegum tímaritum og fylgst með fram- þróun í læknisfræði. 2. Hverjir eru helstu annmarhar á hennslufijrirhoniulaiiinu otj hvað er til úrháta? Davíð: Kennslan er í fyrirlestrum og verklegum æfingum. Fyrirlestur er eitt form hópkennslu. Hann nær elcki eins til allra. Nemendur eru ólíkir. Einum lætur vel að lesa, öðrum að hlusta, þeim þriðja að skoða myndir o. s. frv. Einum nemanda hentar hæg- ari framsetning en öðrum. Góður fyrirlestur krefst mikils undirbúnings fyrirlesara, skipulegrar fram- setningar á Ijósu máli, sýningu sláandi skýringa- mynda o. s. frv. Alkunnur ókostur fyrirlestrarformsins er að hlust- andinn er „passivur“. Nauðsynlegt er því að hann fari yfir efni fyrirlestursins strax að honum loknum með lestri kennslubóka, eða það sem ég held að sé hetra, að hann kynni sér námsefnið fyrir fyrirlestur- mn. Það gefur honum kost á að taka afstöðu til efn- tsþátta eftir því sem farið er yfir þá og að loknum fyrirlestri að fá frekari skýringu ef þarf. Við höfum reynt smáhópakennslu, umræðufundi með ca. 8 stúdentum um valið efni. Þessir fundir mistókust m. a. vegna ónógs undirbúnings stúdenta. Elín: Kennslufyrirkomulagið miðar að því að kennarar fari yfir kennsluefnið í fyrirlestrum og 'kynni þannig námsefnið fyrir nemendum. Nemendur eru hlutlausir áheyrendur í tímum og þeim er i sjálfsvald sett hvenær og hvernig þeir tileinka sér þá þekkingu á námsefninu sem þeir eru krafðir um á prófi. Þetta er ódýrt kennsluform og fyrirkomulag sem margir nemendur láta. sér vel líka. Hins vegar er það óneitanlega mun frjórra fyrirkomulag, ef tjá- skipti geta átt sér stað milli nemenda og kennara, t. d. á umræðufundum í litlum hópi eða með einstakl- Elín Olafsdóttir lektor. ingsbundinni verkefnavinnu nemenda. Slíkt fyrir- komulag kostar oftast meiri vinnu bæði nemenda og kennara, en þó væri sennilega unnt að breyta núver- andi kennslus'kipulagi að einhverju leyti yfir í þessa átt, ef báðir aðilar, kennarar og nemendur, hefðu áhuga á. Hörður: Kennslufyrirkomulog í grunngreinum læknisfræði er mjög hefðbundið, þ. e. fyrirlestrar og verkleg kennsla. Um verklega kennslu verður fjallað síðar. Annmarkar fyrirlestrakennslu eru að mestu aug- ljósir og alkunnir. Kennslufróðir menn telja að fyr- irlestrarformið sé ekki heppilegt kennsluform, sé það notað eingöngu. En hvað getur komið í stað- inn? Það sem helst kemur til greina er sjálfstæður lestur, viðtöl kennara og nemenda, umræðufundir með fleiri eða færri nemendum og ýmiss konar rit- gerðasmíð og verkefnavinna nemenda. Þannig breyttir kennsluhættir eru þó örugglega mun frekari á tíma kennara, svo að í mörgum greinum væri þeg- ar af kennaraskorti einum saman ógerlegt að taka þá upp. Þetta á einkum við þar sem hópar nemenda læknaneminn 7
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Læknaneminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.