Læknaneminn


Læknaneminn - 01.07.1979, Page 10

Læknaneminn - 01.07.1979, Page 10
eru stórir eins og í læknadeild. Ennfremur er við- búið að slíkar aðferðir séu mörgum kennurum fram- andi. Þeir eru vanari fyrirlestraforminu og kunna því best. En vandkvæði á breytingu kennsluhátta er einnig að rekja til nemenda. Fyrirlestrar eru jú það kennsluform þar sem nemandinn getur verið hvað aðgerðaminnstur allt fram undir próf. Að vísu kem- ur að skuldadögum og maraþonlestur og hrágleyp- ing námsefnis í upplestrarfríi að vori eru laun van- rækslusynda vetrarins. Aðrir kennsluþættir gera all- ir meiri kröfur til nemandans um stöðuga vinnu. Til- raunir með umræðufundi í lífefnafræði á 2. ári læknanáms hafa því miður ekki gefið tilefni til að ætla, að nemendur væru tilbúnir í slíka sjálfsögun. Breytt námsmat (sjá lið 3) gæti þó orðið hvati að afstöðubreytingu nemenda á þessu sviði, sbr. gulrót- ina og asnann. Þorvaldur: Tel að ýmsu leyti væri betra að kenna lífefnafræði á lengri tíma og um leið auka kennsluna lítillega, þá helst í formi lítilla umræðuhópa. Erfitt er þó að skipuleggja umræðuhópa meðan árgangar eru eins fjölmennir eins og nú gerist. Kennslufyrir- komulagið er annars hefðbundið og ég sting ekki upp á neinum róttækum breytingum á því. 3. Hvtiða próffyrirkomulafi telur þú heppilefiast t yreininni? Davíð: Tilgangur prófa er fyrst og fremst að tryggja nemanda og deildinni, að hann hafi öðlast nægan undirbúning fyrir næsta áfanga. Jafnframt veitir próf aðhald að námi. Með því að einskorða ekki próf við lok kennsluárs, en hafa auk vorprófa 1—2 áfangapróf að vetri má líklega fá fram jafnara og stöðugra nám allan veturinn og sporna gegn „tímabundnum hraðlestri" undir eitt vorpróf sem aðallærdómi stúdentsins. Fyrirkomulag skriflega prófsins eins og það er nú tel ég viðhlítandi. Elín: Með núverandi kennslufyrirkomulagi gefst kennara ekkert tækifæri lil að meta kunnáttu eða leikni nemanda meðan á námskeiðinu stendur og próffyrirkomulagið er handhæg leið til að kvitta fyr- ir að nemandi hafi náð ákveðnum tökum á námsefn- inu. Þótt reynt sé að hafa nokkra fjölbreytni í gerð 8 spurninga á prófinu, er það vissulega nokkuð ein- hæft mat á þekkingu og hæfni nemenda. Ennfremur eru núverandi próf allmikið álag á nemendur, eink- um vegna þess að margir eiga erfitt með að meta eigin kunnáttu eða þekkingarstöðu og allt veltur á einu prófi. Þetta próffyrirkomulag gefur nemendum hins vegar nokkurt frjálsræði, þar sem þeir skipu- leggja og hagræða tíma sínum til náms algjörlega sjálfir, frá upphafi námskeiðs og fram til prófs. Þótt leitt sé að írá að segja, hafa nemendur tekið öllum tillögum til fjölþættara námsmats með tor- tryggni eða hreinni andstöðu. Námsmati mætti dreifa yfir veturinn með því t. d. að fá nemendum verkefni til úrlausnar og meta þau til einkunnar, hafa stutt próf úr takmörkuðu námsefni, eða jafnvel hafa munnlegar umræður, ýmist með einum nem- anda eða smáhóp og gefa einkunn fyrir frammistöðu í slíkum umræðum. Slíkt samfellt námsmat kallar á meira skipulag og minnkar frjálsræði nemenda og eykur sennilega vinnuálagið. HörSur: Núgildandi próffyrirkomulag er ein- göngu skrifleg próf að vori. Próf í lífefnafræði hafa frá því skriflega próf voru almennt tekin upp, verið fjölbreytt, þ. e. notað er fleira en eitt form spurn- inga (ritgerðir, fj ölvalspróf, smáspurningar) og tel ég það rétt. Ég er þeirrar skoðunar að vorpróf eigi að vera áfram, en að verulegur hluti heildareinkunn- ar mætti þó gjarnan verða til yfir námsárið, sem einkunnagj öf fyrir verkefni, ritgerðir, verklega þætti etc. Þorvaldur: Skrifleg próf í svipuðu formi og nú er. Tel þó æskilegt að hafa tvö, e. t. v. þrjú minni próf yfir veturinn, sem reiknuðust sem hluti loka- prófs, en væru ekki sjálf lokapróf í neinum áfanga. 4. Telur þú þiirf ú aff kenna alnicnna cfnafrteffi ú 1. úri eins oy nú er ycrt, effa nuetti hefja lífcfnafrteffikennslu þú strax? Davíð: Efnafræðiþekking nýstúdenta er ekki nóg til að hefja nám í lífefnafræði í læknadeild. Hún er ekki nóg til að hefja nám í lyfjafræði eða lífeðlis- fræði. Elín: Ég tel nauðsynlegt að kenna aknenna efna- fræði á fyrsta ári, m. a. vegna þess að engin inn- LÆKNANEMINN

x

Læknaneminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.