Læknaneminn


Læknaneminn - 01.07.1979, Page 11

Læknaneminn - 01.07.1979, Page 11
tökuskilyrSi önnur en stúdentpróf eru inn í lækna- deild og kunnátta nýstúdenta í efnafræði er æði mis- jöfn. Hins vegar tel ég að hefja megi kennslu í líf- eðlis- og lífefnafræði á vormisseri fyrsta árs, og vona að breyting í þá átt verði gerð innan tíðar. Hörður: Eg tel að haldgóð undirstöðumenntun í efnafræði sé nauðsynlegur þáttur í læknisfræði. Ég hef ekki orðið var við að á því sviði væru lækna- nemar ofhlaðnir þekkingu. Kennsla í efnafræði verð- ur varla með góðu móti framkvæmd á styttri tíma en einu kennsluári. Ekki er æskilegt að hefja kennslu í lífefnafræði fyrr en nemandi hefur náð allgóðum tökum á efnafræði og þess vegna er örugglega mjög lítið svigrúm til að hefja kennslu í lífefnafræði á 1. namsári, þó að e. t. v. séu þar einhverjir möguleikar fyrir hendi. Þorvaldur: Ég veit ekki almennilega hvað meint er með þessari spurningu og því er erfitt að svara henni. Ég tel vissulega þörf á því að kennd sé al- menn efnafræði á fyrsta ári. Ef hluti spurningarinn- ar „eins og nú er gert“ höfðar til þess að kenna verði nákvæmlega í sama formi og nú er gert, er svarið nei. Ég tel að hefja megi kennslu í lífefna- fræði á fyrsta ári (sbr. svar við spurningu 2), en það útilokar engan veginn efnafræðikennslu á því sama ári. 5. Ncmentlur hufa oft látið í Ijós það álit sitt, að lífefiuifrwðihennslan sé sé of „teoretish og að hán sé fremur sniðin af fiörfunt hennara en nem- entla. Hvaða shoðun hefur þú í þcss- um efnum? Davíð: An þess að vita gerla hvað átt er við með þessari spurningu vísa ég til svars við 1. spumingu. Elín: Við lífefnafræðikennsluna er tekið nokkurt mið af kennslubókum, sem ætlaðar eru sambærileg- um námskeiðum, en jafnframt hefur lífefnafræði- kennsla í læknaskólum á Norðurlöndum og í Bret- landi verið höfð til hliðsjónar. Því miður skil ég ekki hvað átt er við með því, að kennslan sé sniðin að þörfum kennara, en vissulega á kennslan að vera þjónusta við nemendur, hvort sem alltaf tekst að sinna þörfum nemenda á þessu sviði eða ekki. 'Sjálfsagt er það álitamál hvort kennslan sé of te- Hörður Filipusson clósent. oretisk. Sennilega mætti leggja meiri áherslu á hag- nýta, tæknilega eða tilraunalega lífefnafræði, en slík framsetning fræðigreinarinnar er ekki eins ljós og í alla staði tímafrekari og tormeltari heldur en fræði- leg framsetning. Hins vegar mætti kenna lífefna- fræði með meiri áherslu á líffræði, kenna meir í anda frumulíffræði, erfðafræði eða mólikúlar bio- logiu, en slík kennsla yrði engu síður fræðileg (teoretisk). Ég tel hins vegar ekki ástæðu til að kenna meinefnafræði á þessu stigi málsins. Hórður: Mér er alls ekki ljósl hvað átt er við með orðunum „of theoretisk". Mig grunar þó að þarna skjóti upp kollinum sú hugmynd, að úr þekkingar- forða lífefnafræðinnar sé hægt að velja eitthvert safn staðreynda, sem starfandi læknir þurfi að kunna (og aðrir ekki) og læknanemi því að læra. Ég held að þetta gildi ekki um lífefnafræði og líklega ekki heldur um neina aðra grein. Að öðru leyti vísa ég til svars míns við fyrstu spurningu. Um þarfir kennara til að kenna fremur eitt en annað, ef nokkrar eru, treysti ég mér ekki til að fjalla, en grunur minn er að þær vegi ekki þungt. A þörfum nemenda og námsgreinarinnar læknis- fræði geri ég ekki greinarmun að því er varðar inni- hald kennslunnar. Þorvaldur: Það má vafalítið færa rök að því að kennsla sé miðuð við þarfir kennara, en þó mun rétt- LÆKNANEMINN 9

x

Læknaneminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.