Læknaneminn


Læknaneminn - 01.07.1979, Blaðsíða 11

Læknaneminn - 01.07.1979, Blaðsíða 11
tökuskilyrSi önnur en stúdentpróf eru inn í lækna- deild og kunnátta nýstúdenta í efnafræði er æði mis- jöfn. Hins vegar tel ég að hefja megi kennslu í líf- eðlis- og lífefnafræði á vormisseri fyrsta árs, og vona að breyting í þá átt verði gerð innan tíðar. Hörður: Eg tel að haldgóð undirstöðumenntun í efnafræði sé nauðsynlegur þáttur í læknisfræði. Ég hef ekki orðið var við að á því sviði væru lækna- nemar ofhlaðnir þekkingu. Kennsla í efnafræði verð- ur varla með góðu móti framkvæmd á styttri tíma en einu kennsluári. Ekki er æskilegt að hefja kennslu í lífefnafræði fyrr en nemandi hefur náð allgóðum tökum á efnafræði og þess vegna er örugglega mjög lítið svigrúm til að hefja kennslu í lífefnafræði á 1. namsári, þó að e. t. v. séu þar einhverjir möguleikar fyrir hendi. Þorvaldur: Ég veit ekki almennilega hvað meint er með þessari spurningu og því er erfitt að svara henni. Ég tel vissulega þörf á því að kennd sé al- menn efnafræði á fyrsta ári. Ef hluti spurningarinn- ar „eins og nú er gert“ höfðar til þess að kenna verði nákvæmlega í sama formi og nú er gert, er svarið nei. Ég tel að hefja megi kennslu í lífefna- fræði á fyrsta ári (sbr. svar við spurningu 2), en það útilokar engan veginn efnafræðikennslu á því sama ári. 5. Ncmentlur hufa oft látið í Ijós það álit sitt, að lífefiuifrwðihennslan sé sé of „teoretish og að hán sé fremur sniðin af fiörfunt hennara en nem- entla. Hvaða shoðun hefur þú í þcss- um efnum? Davíð: An þess að vita gerla hvað átt er við með þessari spurningu vísa ég til svars við 1. spumingu. Elín: Við lífefnafræðikennsluna er tekið nokkurt mið af kennslubókum, sem ætlaðar eru sambærileg- um námskeiðum, en jafnframt hefur lífefnafræði- kennsla í læknaskólum á Norðurlöndum og í Bret- landi verið höfð til hliðsjónar. Því miður skil ég ekki hvað átt er við með því, að kennslan sé sniðin að þörfum kennara, en vissulega á kennslan að vera þjónusta við nemendur, hvort sem alltaf tekst að sinna þörfum nemenda á þessu sviði eða ekki. 'Sjálfsagt er það álitamál hvort kennslan sé of te- Hörður Filipusson clósent. oretisk. Sennilega mætti leggja meiri áherslu á hag- nýta, tæknilega eða tilraunalega lífefnafræði, en slík framsetning fræðigreinarinnar er ekki eins ljós og í alla staði tímafrekari og tormeltari heldur en fræði- leg framsetning. Hins vegar mætti kenna lífefna- fræði með meiri áherslu á líffræði, kenna meir í anda frumulíffræði, erfðafræði eða mólikúlar bio- logiu, en slík kennsla yrði engu síður fræðileg (teoretisk). Ég tel hins vegar ekki ástæðu til að kenna meinefnafræði á þessu stigi málsins. Hórður: Mér er alls ekki ljósl hvað átt er við með orðunum „of theoretisk". Mig grunar þó að þarna skjóti upp kollinum sú hugmynd, að úr þekkingar- forða lífefnafræðinnar sé hægt að velja eitthvert safn staðreynda, sem starfandi læknir þurfi að kunna (og aðrir ekki) og læknanemi því að læra. Ég held að þetta gildi ekki um lífefnafræði og líklega ekki heldur um neina aðra grein. Að öðru leyti vísa ég til svars míns við fyrstu spurningu. Um þarfir kennara til að kenna fremur eitt en annað, ef nokkrar eru, treysti ég mér ekki til að fjalla, en grunur minn er að þær vegi ekki þungt. A þörfum nemenda og námsgreinarinnar læknis- fræði geri ég ekki greinarmun að því er varðar inni- hald kennslunnar. Þorvaldur: Það má vafalítið færa rök að því að kennsla sé miðuð við þarfir kennara, en þó mun rétt- LÆKNANEMINN 9
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Læknaneminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.