Læknaneminn


Læknaneminn - 01.07.1979, Blaðsíða 14

Læknaneminn - 01.07.1979, Blaðsíða 14
arar einir sýna greininni áhuga. Nú er meinefna- fræðin fyrst og fremst þjónustugrein við klíniska læknisfræði, og því ætti það að vera henni til fram- dráttar að þekking og skilningur nemenda á gildi meinefnafræðilegra rannsókna væri sem bestur. Hörður: Ég er þeirrar skoðunar að ekki sé fýsi- legt að samtvinna (integrera) kennslu í lífefna- fræði við kennslu í öðrum greinum, hvort sem er grunngreinum eða klíniskum greinum. Aðalrök- semdin gegn slíkri samtvinnun er sú, að lífefna- fræði er að verulegu leyli alhæf, en ekki sérhæf m. t. I. einstakra lífvera og líffæra. Því hentar best að kenna undirstöðuatriði hennar sér á parti. Þannig er tíma nemenda að líkindum best varið. Auk þess mun slík samtvinnun hafa mistekist að meira eða minna leyli þar sem hún hefur verið reynd. Aftur á móti getur grunngreinakennari, sem er snjall og vel að sér, gert mikið til að „mótívera“ nemendur með vel völdum dæmum, sem sýna tengsl klíniskrar læknis- fræði við grunngreinina. En of mikil áhersla á beina hagnýtingu lífefnafræði er líkleg til að rugla nem- andann í ríminu, ef hún kemur of snemma eða áður en hann hefur náð tökum á grundvallaratriðum greinarinnar. Hit er annað mál, að framhaldskennsla á síðari námsárum í lífefnafræði sjúkdóma og sjúkdóms- greiningar (þ. e. meinefnafræði er sjálfsögð og nauðsynleg, og er sú grein e. t. v. best kennd með samtvinnun við kennslu í klíniskum greinum. Þorvaldur: Ég tel nauðsynlegt að kenna lífefnafr. á námsk. þar sem nemendur læra helstu undirstöðu- atriði greinarinnar í líkingu við það sem nú er gert. Menn verða að kunna undirstöðuatriði lífefnafræð- innar áður en þeir fara að nota lífefnafræðilegar að- ferðir (sem mikið er gert af) til að greina og fylgj- ast með gangi sjúkdóma. Það mætti að sjálfsögðu blanda einhverju af meira klíniskri kennslu í grunn- kennsluna, en þá þyrfti líka að lengja tímann, sem henni er ætlaður. Á undanförnum árum hefur verið reynt að auka tengslin milli lífefnafræðinnar og klíniskra greina með því að fá kennara, sem kenna á síðustu stigum námsins, til að flytja erindi í sinni sérgrein og sýna að nokkru, hvernig hún byggist á lífefnafræðilegum rannsóknum. Það þarf að kenna lífefnafræði snemma í náminu, en á hinn bóginn er eðlilegt, að undirstöðuatriði líf- 12 efnafræði væri rifjuð upp frá hagnýtu sjónarmiði í sambandi við kennslu í meinefnafræði síðar. Meinefnafræði er sú grein læknisfræðinnar, sem fæst við að greina og meta gang sjúkdóma með því að mæla magn efna í ýmsum sýnum, sem frá sjúkl- ingum eru tekin, s. s. blóði, þvagi, mænuvökva o. s. frv., efni eru mæld og fylgst með breytingum og niðurstöður túlkaðar út frá lífefnafræðilegum þekk- ingargrunni. Meinefnafræðin byggir á lífefnafræði á svipaðan hátt og vefjameinafræði byggir á vefja- og líffærafræði. Til þess að geta skilið og greint sjúk- legar breytingar verða menn að kunna skil á því heilbrigða. Nokkur kennsla fór fram í meinefnafræði fræði fyrir tveimur árum og hefur hún nú aftur ver- ið tekin upp í vetur og standa vonir til að sú kennsla kunni að aukast eitthvað er fram í sækir. I sam- bandi við þessa kennslu eru nokkur grundvallar- atriði lífefnafræðinnar rifjuð upp í stuttu máli og mætti það aukast. Ég er því sammála að það þarf að kenna lífefnafræði í tengslum við klínik og mein- efnafræði á síðari árum námsins. LÆKNANEMINN
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Læknaneminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.