Úrval - 01.12.1966, Side 10

Úrval - 01.12.1966, Side 10
8 ÚRVAL lausir með öllu. Vandamálið er ekki aðeins það, að of mikill hluti kennaranna eru konur. Mesta hætt- an liggur í því að skólinn er um of heimur konunnar, miðaður við kon- ur og stjórnað af konum. Siðaregl- ur skólans fela í sér ákvæði um sið- semi, hlýðni, háttprýði, hreinlæti, þögn, og einnig líkamlegt og jafn- vel andlegt aðgerðarleysi. Sumt af þessu, ef til vill margt, getur verið gott og nauðsynlegt. En herþjálfun getur framfylgt nokkru af þessum siðareglum eins og hlýðni og aga á mönnum án þess að gera þá kveif- arlega eða kvenlega, eins og þeir verða í skólunum. Til allrar óham- ingju eru hinar karlmannlegu dyggðir algjörlega andstæðar kven- legum dyggðum skólanna. Eðli karlmanna er framkvæmdasemi á öllum sviðum, fremur en aðgerðar- leysi. Það krefst framkvæmda og hreyfingar fremur en þess að sitja kyrr. Þeim fellur betur að vera sjálfstæðir en undir annarra stjórn, tala fremur en þegja, hugrekki fremur en hugleysi eða hlédrægni og vilja heldur slást en lifa í ei- lífum friði. Ein af reglum kven- fólks er að leggja mikið á sig í námi en það er mjög andstætt eðli drengja. Einnig er eitt af grundvall- aratriðum vandamálsins að drengir hafa meiri orku og afl til fram- kvæmda og hreyfinga, þeir borða meira og þeir geta andað frá sér allt að 40% meiri kolsýru en stúlk- ur. Enda þótt hver drengur verði að læra að vera sinn eigin herra, krefst skólinn þess, að hann hlýði yfirvöldum hans hversu gerræðisleg og óskynsamleg sem þau eru. En raunum drengsins er sannarlega ekki hér með lokið. Auk þess anda sem ríkir í skólanum verður hann einnig að berjast við námsefnið. I ljós kemur að einnig það virðist vera sniðið við hæfi kvenfólks. Sem dæmi má taka tungu og bók- menntir, sem hvort tveggja eru ómissanleg fög. Kennsla í þeim einkennist algjörlega af kvenleg- um smekk eins og til að undir- strika við drengina að ritað mál, bækur, ímyndunaraflið og listir, séu einkaeign kvenfólks og þeirra einkennilegu karlmanna sem hafa sama áhuga og þær. Fyrst við teljum okkur þurfa að klyfja drengi af móðurmálskennslu á hverju skólaári, hljótum við að geta fundið leiðir til að sannfæra þá um að ,,góðar“ bókmenntir geti verið harðsoðnar, einfaldar og speglað þeirra eigin tilfinningar og reynslu. Hvers vegna þarf til dæm- is við kennslu í Shakespeare að sleppa blóðugum átökum eða ber- orðum setningum, sem standa Goldfinger fyllilega á sporði, en láta í stað þess ljóðrænu málsins og bragfræði tröllríða öllu? Allt leiðir þetta okkur aftur til orða og atriða sem við höfum rætt án þess að hafast nokkuð að. Þetta á við um lífræna kennslu, rannsóknir, lausnir vandamála, ævintýri og athafnir. Vegna þess að drengi langar til að ráða yfir heimi sínum fremur en að hreiðra um sig í honum, eru þeir oft hug- fangnir af vélum, tækni og hinum merkilegu gátum náttúrunnar. Þessi áhugamál karlmannsins eru næstum of augljós til að nefna þau.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.