Úrval - 01.12.1966, Qupperneq 10

Úrval - 01.12.1966, Qupperneq 10
8 ÚRVAL lausir með öllu. Vandamálið er ekki aðeins það, að of mikill hluti kennaranna eru konur. Mesta hætt- an liggur í því að skólinn er um of heimur konunnar, miðaður við kon- ur og stjórnað af konum. Siðaregl- ur skólans fela í sér ákvæði um sið- semi, hlýðni, háttprýði, hreinlæti, þögn, og einnig líkamlegt og jafn- vel andlegt aðgerðarleysi. Sumt af þessu, ef til vill margt, getur verið gott og nauðsynlegt. En herþjálfun getur framfylgt nokkru af þessum siðareglum eins og hlýðni og aga á mönnum án þess að gera þá kveif- arlega eða kvenlega, eins og þeir verða í skólunum. Til allrar óham- ingju eru hinar karlmannlegu dyggðir algjörlega andstæðar kven- legum dyggðum skólanna. Eðli karlmanna er framkvæmdasemi á öllum sviðum, fremur en aðgerðar- leysi. Það krefst framkvæmda og hreyfingar fremur en þess að sitja kyrr. Þeim fellur betur að vera sjálfstæðir en undir annarra stjórn, tala fremur en þegja, hugrekki fremur en hugleysi eða hlédrægni og vilja heldur slást en lifa í ei- lífum friði. Ein af reglum kven- fólks er að leggja mikið á sig í námi en það er mjög andstætt eðli drengja. Einnig er eitt af grundvall- aratriðum vandamálsins að drengir hafa meiri orku og afl til fram- kvæmda og hreyfinga, þeir borða meira og þeir geta andað frá sér allt að 40% meiri kolsýru en stúlk- ur. Enda þótt hver drengur verði að læra að vera sinn eigin herra, krefst skólinn þess, að hann hlýði yfirvöldum hans hversu gerræðisleg og óskynsamleg sem þau eru. En raunum drengsins er sannarlega ekki hér með lokið. Auk þess anda sem ríkir í skólanum verður hann einnig að berjast við námsefnið. I ljós kemur að einnig það virðist vera sniðið við hæfi kvenfólks. Sem dæmi má taka tungu og bók- menntir, sem hvort tveggja eru ómissanleg fög. Kennsla í þeim einkennist algjörlega af kvenleg- um smekk eins og til að undir- strika við drengina að ritað mál, bækur, ímyndunaraflið og listir, séu einkaeign kvenfólks og þeirra einkennilegu karlmanna sem hafa sama áhuga og þær. Fyrst við teljum okkur þurfa að klyfja drengi af móðurmálskennslu á hverju skólaári, hljótum við að geta fundið leiðir til að sannfæra þá um að ,,góðar“ bókmenntir geti verið harðsoðnar, einfaldar og speglað þeirra eigin tilfinningar og reynslu. Hvers vegna þarf til dæm- is við kennslu í Shakespeare að sleppa blóðugum átökum eða ber- orðum setningum, sem standa Goldfinger fyllilega á sporði, en láta í stað þess ljóðrænu málsins og bragfræði tröllríða öllu? Allt leiðir þetta okkur aftur til orða og atriða sem við höfum rætt án þess að hafast nokkuð að. Þetta á við um lífræna kennslu, rannsóknir, lausnir vandamála, ævintýri og athafnir. Vegna þess að drengi langar til að ráða yfir heimi sínum fremur en að hreiðra um sig í honum, eru þeir oft hug- fangnir af vélum, tækni og hinum merkilegu gátum náttúrunnar. Þessi áhugamál karlmannsins eru næstum of augljós til að nefna þau.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.