Úrval - 01.12.1966, Page 10

Úrval - 01.12.1966, Page 10
8 ÚRVAL lausir með öllu. Vandamálið er ekki aðeins það, að of mikill hluti kennaranna eru konur. Mesta hætt- an liggur í því að skólinn er um of heimur konunnar, miðaður við kon- ur og stjórnað af konum. Siðaregl- ur skólans fela í sér ákvæði um sið- semi, hlýðni, háttprýði, hreinlæti, þögn, og einnig líkamlegt og jafn- vel andlegt aðgerðarleysi. Sumt af þessu, ef til vill margt, getur verið gott og nauðsynlegt. En herþjálfun getur framfylgt nokkru af þessum siðareglum eins og hlýðni og aga á mönnum án þess að gera þá kveif- arlega eða kvenlega, eins og þeir verða í skólunum. Til allrar óham- ingju eru hinar karlmannlegu dyggðir algjörlega andstæðar kven- legum dyggðum skólanna. Eðli karlmanna er framkvæmdasemi á öllum sviðum, fremur en aðgerðar- leysi. Það krefst framkvæmda og hreyfingar fremur en þess að sitja kyrr. Þeim fellur betur að vera sjálfstæðir en undir annarra stjórn, tala fremur en þegja, hugrekki fremur en hugleysi eða hlédrægni og vilja heldur slást en lifa í ei- lífum friði. Ein af reglum kven- fólks er að leggja mikið á sig í námi en það er mjög andstætt eðli drengja. Einnig er eitt af grundvall- aratriðum vandamálsins að drengir hafa meiri orku og afl til fram- kvæmda og hreyfinga, þeir borða meira og þeir geta andað frá sér allt að 40% meiri kolsýru en stúlk- ur. Enda þótt hver drengur verði að læra að vera sinn eigin herra, krefst skólinn þess, að hann hlýði yfirvöldum hans hversu gerræðisleg og óskynsamleg sem þau eru. En raunum drengsins er sannarlega ekki hér með lokið. Auk þess anda sem ríkir í skólanum verður hann einnig að berjast við námsefnið. I ljós kemur að einnig það virðist vera sniðið við hæfi kvenfólks. Sem dæmi má taka tungu og bók- menntir, sem hvort tveggja eru ómissanleg fög. Kennsla í þeim einkennist algjörlega af kvenleg- um smekk eins og til að undir- strika við drengina að ritað mál, bækur, ímyndunaraflið og listir, séu einkaeign kvenfólks og þeirra einkennilegu karlmanna sem hafa sama áhuga og þær. Fyrst við teljum okkur þurfa að klyfja drengi af móðurmálskennslu á hverju skólaári, hljótum við að geta fundið leiðir til að sannfæra þá um að ,,góðar“ bókmenntir geti verið harðsoðnar, einfaldar og speglað þeirra eigin tilfinningar og reynslu. Hvers vegna þarf til dæm- is við kennslu í Shakespeare að sleppa blóðugum átökum eða ber- orðum setningum, sem standa Goldfinger fyllilega á sporði, en láta í stað þess ljóðrænu málsins og bragfræði tröllríða öllu? Allt leiðir þetta okkur aftur til orða og atriða sem við höfum rætt án þess að hafast nokkuð að. Þetta á við um lífræna kennslu, rannsóknir, lausnir vandamála, ævintýri og athafnir. Vegna þess að drengi langar til að ráða yfir heimi sínum fremur en að hreiðra um sig í honum, eru þeir oft hug- fangnir af vélum, tækni og hinum merkilegu gátum náttúrunnar. Þessi áhugamál karlmannsins eru næstum of augljós til að nefna þau.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.