Úrval - 01.11.1969, Blaðsíða 78

Úrval - 01.11.1969, Blaðsíða 78
76 TJRVAL tímaveröld í huga. Litadýrðin glóir og glitrar í skemmtilegu smáíbúð- unum. Það eru ögrandi, frjálslegir litir. Sérverzlanir eru troðfullar af unaðslegum leðurvörum mð nýju sniði, nýju formi, nýrri hönnun. „La linea italiana“ (ítalska línan) er nú ríkjandi tízka. Það eru allir óðir í hana. Og hafir þú ekki rek- izt á hana enn þá, líður ekki á löngu, að svo verði. Skip, sem stefna tii erlendra hafna, eru hlaðin ítölskum farmi. Þar er um að ræða glæsta, nýja hluti handa íbúum Lundúna, Höfðaborgar, Tokio og Dallas. „ítölsk hönnun, ítölsk form, mynst- ur og verksnilli tekur öllu öðru fram í Evrópu,“ segir spænskur kaup- maður. „ítalir virðast vita hvers konurnar óska.“ Sovétmenn hafa jafnvel sent eftir ítölum í þessu skyni og þeir verið fengnir til þess að „flikka“ svolítið upp á sovézka bílaframleiðslu og ljá henni líf og lit. Góður smekkur hefur nú orðið helzta útflutningsvara Ítalíu. ARFLEIFÐIN Hvernig þróaðist svo „La linea italiana"? f hverju eru hinir sér- stöku töfrar hennar fólgnir? Ég ferðaðist nýlega um þvera og endi- langa ftalíu í leit að svörum við þessum spurningum. ítölsk snilli og hugkvæmni náði auðvitað hámarki sínum fyrrum hjá Leonardo da Vinci, en hinar ódauð- legu minnisbækur hans hafa að geyma uppdrætti að öllum mögu- legum hlutum, allt frá flugvélum til vélsagarinnar. Hinir hæfileikaríku landar hans í Mílanó, Flórens og Torino spreyta sig nú líka á öllu mögulegu milli himins og jarðar eins og meistarinn forðum. Þeir eru stöðugt umkringdir hinni gullnu arfleifð Ítalíu, hinum göfugu högg- myndum og minnismerkjum, leif- um hins litríka miðaldalífs lands- ins. Þeir geta ekki komizt hjá því að drekka í sig meginreglur þær, sem gilda um alla list. En hönnuðirnir og formsnilling- arnir með sína leiftrandi hugmynd- ir næðu ekki langt, ef þeir gætu ekki stöðugt treyst á mjög hæfa handverksmenn. , Jtalski handverks- maðurinn hefur hendur úr gulli, gullnar hendur. Það er hann, sem hefur alltaf skapað auð þjóðar okk- ar,“ segir Roberto Gucci, en fjöl- skylda hans framleiðir veski og aðr- ar leðurvörur og smávörur, sem frægar eru um öll lönd. „Við höfum engar námur, engar stórar nauta- hjarðir, engin hráefni, jafnvel ekki mikið af trjáviði. Því verðum við að leyfa handverks- og iðnaðar- mönnum okkar að framleiða alveg óvenjulega fallega hluti, sem hinn hluti mannkynsins vill endilega kaupa.“ Á Ítalíu hefur þannig þróazt ná- in samvinna snjallra handverks- manna, sem vinna undir stjórn hæfileikaríkra hönnuða. ítölsku hönnuðirnir hafa oft hlotið mennt- un og starfsþjálfun sem arkitekt- ar og fengizt við byggingalist, en hafa jafnframt því áhuga á list og verkfræði. Þeir eru haldnir ævin- týraþrá, eru einnig geysilega lagn- ir og hafa stórkostlegt formskyn og eru þar að auki góðir kaupsýslu- menn. Hönnuðurinn Paolo Lomazzi kemst svo að orði um þessi mál:
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Úrval

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.