Úrval - 01.04.1976, Side 16

Úrval - 01.04.1976, Side 16
14 ÚRVAL húddinu, en ef maður ímyndar sér að svo sé, er ég viss um, að aksturslagið verður betra. Forðist að reyna alltaf ,,að verða á undan.” í hvert skipti, sem maður missir svolítinn tíma, vinnur maður í staðinn hugarró og ódýrari akstur. Ég man eftir tilraun, sem tveir þýskir bílstjórar gerðu fyrir nokkrum árum, þegar þeir ,,fóru í kappakstur” 1500 kílómetra vegalengd til fundar- staðar, sem þeir höfðu ákveðið fyrirfram. Annar ók afslappaður alla leið, hélt allar umferðarreglur og hugsaði sér jafnt og þétt að hann væri með bolta í skál á húddinu. Hinn böðlaðist áfram eins og hann ætti lífið að leysa. Árangurinn? Glanninn kom tæplega 31 mínútu á undan keppinauti sínum á ákvörðunarstað- inn, en í staðinn hafði hann notað 40 lítrum meira af bensíni og tífaldað slysahættu sína. Það er sífellt verið að endurbæta flesta bíla. En það skiptir ekki máli, hve mikið við bætum þá, menn halda stöðugt áfram að slasast og hljóta bana, þegar þeir aka hver á annan eða á fasta hluti. Þess vegna verðum við líka að bæta mannlega þáttinn — mikilvægasta þáttinn í öllu umferðaröryggi. Allir bílstjórar græða á því að taka þétt í námskeiðum, sem bíleigenda- klúbbar halda. Það er ekki nóg að lesa sér til um, að rétta aðferðin til að koma í veg fyrir skrens sé að snúa stýrinu í sömu átt og bíllinn skrensar. Hálkubraut, þar sem maður getur undir öruggum kringumstæðum lát- ið bílinn skrensa og snúast, er langtum haldbetri lærdómur. Þar getur maður án áhættu unnið bug á þeim skelk, sem grípur mann, þegar bíllinn fer að renna, — og lært af reynslunni, hvernig maður getur þá bjargað sér. Flestir þurfa að verða alvarlega smeykir til þess að skilja í alvöru nauðsyn aukins umferðaröryggis. Ef ég væri ökukennari, myndi ég útbúa gildrur fyrir nemendur mína — láta gúmmígínur hendast í veg fyrir þá, gínur, sem væru gerðar í mynd skólabarna, eðaþá tóma barnavagna. Ég myndi einnig krefjast þess, að þeir horfðu á vettvangskvikmynd af um- ferðarslysum og afleiðingum þeirra, til þess að gera þeim ljóst, að bíllinn er ekki bara setustofa á hjólum, alvaran er alltaf með í ferðum. Maður er aldrei fullnuma í bíl- akstri. Maður verður að vinna að því á hverjum degi að verða betri bílstjóri. Munið, að lykillinn að örygginu er manns eigin hegðun undir stýri — ekki bara á keppnisbrautinni, þar sem öllu máli skiptir að vinna, heldur líka á götum og þjóðvegum, þar sem öllu máli skiptir að komast lífs af. ★ GÓÐAR GÁFUR. Maður þarf ekki að vera fjarska vitur til að finna, að maður er öllurn öðrum snjallari. Sputnik.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.