Úrval - 01.04.1976, Síða 16

Úrval - 01.04.1976, Síða 16
14 ÚRVAL húddinu, en ef maður ímyndar sér að svo sé, er ég viss um, að aksturslagið verður betra. Forðist að reyna alltaf ,,að verða á undan.” í hvert skipti, sem maður missir svolítinn tíma, vinnur maður í staðinn hugarró og ódýrari akstur. Ég man eftir tilraun, sem tveir þýskir bílstjórar gerðu fyrir nokkrum árum, þegar þeir ,,fóru í kappakstur” 1500 kílómetra vegalengd til fundar- staðar, sem þeir höfðu ákveðið fyrirfram. Annar ók afslappaður alla leið, hélt allar umferðarreglur og hugsaði sér jafnt og þétt að hann væri með bolta í skál á húddinu. Hinn böðlaðist áfram eins og hann ætti lífið að leysa. Árangurinn? Glanninn kom tæplega 31 mínútu á undan keppinauti sínum á ákvörðunarstað- inn, en í staðinn hafði hann notað 40 lítrum meira af bensíni og tífaldað slysahættu sína. Það er sífellt verið að endurbæta flesta bíla. En það skiptir ekki máli, hve mikið við bætum þá, menn halda stöðugt áfram að slasast og hljóta bana, þegar þeir aka hver á annan eða á fasta hluti. Þess vegna verðum við líka að bæta mannlega þáttinn — mikilvægasta þáttinn í öllu umferðaröryggi. Allir bílstjórar græða á því að taka þétt í námskeiðum, sem bíleigenda- klúbbar halda. Það er ekki nóg að lesa sér til um, að rétta aðferðin til að koma í veg fyrir skrens sé að snúa stýrinu í sömu átt og bíllinn skrensar. Hálkubraut, þar sem maður getur undir öruggum kringumstæðum lát- ið bílinn skrensa og snúast, er langtum haldbetri lærdómur. Þar getur maður án áhættu unnið bug á þeim skelk, sem grípur mann, þegar bíllinn fer að renna, — og lært af reynslunni, hvernig maður getur þá bjargað sér. Flestir þurfa að verða alvarlega smeykir til þess að skilja í alvöru nauðsyn aukins umferðaröryggis. Ef ég væri ökukennari, myndi ég útbúa gildrur fyrir nemendur mína — láta gúmmígínur hendast í veg fyrir þá, gínur, sem væru gerðar í mynd skólabarna, eðaþá tóma barnavagna. Ég myndi einnig krefjast þess, að þeir horfðu á vettvangskvikmynd af um- ferðarslysum og afleiðingum þeirra, til þess að gera þeim ljóst, að bíllinn er ekki bara setustofa á hjólum, alvaran er alltaf með í ferðum. Maður er aldrei fullnuma í bíl- akstri. Maður verður að vinna að því á hverjum degi að verða betri bílstjóri. Munið, að lykillinn að örygginu er manns eigin hegðun undir stýri — ekki bara á keppnisbrautinni, þar sem öllu máli skiptir að vinna, heldur líka á götum og þjóðvegum, þar sem öllu máli skiptir að komast lífs af. ★ GÓÐAR GÁFUR. Maður þarf ekki að vera fjarska vitur til að finna, að maður er öllurn öðrum snjallari. Sputnik.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.