Úrval - 01.04.1976, Page 16

Úrval - 01.04.1976, Page 16
14 ÚRVAL húddinu, en ef maður ímyndar sér að svo sé, er ég viss um, að aksturslagið verður betra. Forðist að reyna alltaf ,,að verða á undan.” í hvert skipti, sem maður missir svolítinn tíma, vinnur maður í staðinn hugarró og ódýrari akstur. Ég man eftir tilraun, sem tveir þýskir bílstjórar gerðu fyrir nokkrum árum, þegar þeir ,,fóru í kappakstur” 1500 kílómetra vegalengd til fundar- staðar, sem þeir höfðu ákveðið fyrirfram. Annar ók afslappaður alla leið, hélt allar umferðarreglur og hugsaði sér jafnt og þétt að hann væri með bolta í skál á húddinu. Hinn böðlaðist áfram eins og hann ætti lífið að leysa. Árangurinn? Glanninn kom tæplega 31 mínútu á undan keppinauti sínum á ákvörðunarstað- inn, en í staðinn hafði hann notað 40 lítrum meira af bensíni og tífaldað slysahættu sína. Það er sífellt verið að endurbæta flesta bíla. En það skiptir ekki máli, hve mikið við bætum þá, menn halda stöðugt áfram að slasast og hljóta bana, þegar þeir aka hver á annan eða á fasta hluti. Þess vegna verðum við líka að bæta mannlega þáttinn — mikilvægasta þáttinn í öllu umferðaröryggi. Allir bílstjórar græða á því að taka þétt í námskeiðum, sem bíleigenda- klúbbar halda. Það er ekki nóg að lesa sér til um, að rétta aðferðin til að koma í veg fyrir skrens sé að snúa stýrinu í sömu átt og bíllinn skrensar. Hálkubraut, þar sem maður getur undir öruggum kringumstæðum lát- ið bílinn skrensa og snúast, er langtum haldbetri lærdómur. Þar getur maður án áhættu unnið bug á þeim skelk, sem grípur mann, þegar bíllinn fer að renna, — og lært af reynslunni, hvernig maður getur þá bjargað sér. Flestir þurfa að verða alvarlega smeykir til þess að skilja í alvöru nauðsyn aukins umferðaröryggis. Ef ég væri ökukennari, myndi ég útbúa gildrur fyrir nemendur mína — láta gúmmígínur hendast í veg fyrir þá, gínur, sem væru gerðar í mynd skólabarna, eðaþá tóma barnavagna. Ég myndi einnig krefjast þess, að þeir horfðu á vettvangskvikmynd af um- ferðarslysum og afleiðingum þeirra, til þess að gera þeim ljóst, að bíllinn er ekki bara setustofa á hjólum, alvaran er alltaf með í ferðum. Maður er aldrei fullnuma í bíl- akstri. Maður verður að vinna að því á hverjum degi að verða betri bílstjóri. Munið, að lykillinn að örygginu er manns eigin hegðun undir stýri — ekki bara á keppnisbrautinni, þar sem öllu máli skiptir að vinna, heldur líka á götum og þjóðvegum, þar sem öllu máli skiptir að komast lífs af. ★ GÓÐAR GÁFUR. Maður þarf ekki að vera fjarska vitur til að finna, að maður er öllurn öðrum snjallari. Sputnik.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.