Úrval - 01.04.1976, Qupperneq 16

Úrval - 01.04.1976, Qupperneq 16
14 ÚRVAL húddinu, en ef maður ímyndar sér að svo sé, er ég viss um, að aksturslagið verður betra. Forðist að reyna alltaf ,,að verða á undan.” í hvert skipti, sem maður missir svolítinn tíma, vinnur maður í staðinn hugarró og ódýrari akstur. Ég man eftir tilraun, sem tveir þýskir bílstjórar gerðu fyrir nokkrum árum, þegar þeir ,,fóru í kappakstur” 1500 kílómetra vegalengd til fundar- staðar, sem þeir höfðu ákveðið fyrirfram. Annar ók afslappaður alla leið, hélt allar umferðarreglur og hugsaði sér jafnt og þétt að hann væri með bolta í skál á húddinu. Hinn böðlaðist áfram eins og hann ætti lífið að leysa. Árangurinn? Glanninn kom tæplega 31 mínútu á undan keppinauti sínum á ákvörðunarstað- inn, en í staðinn hafði hann notað 40 lítrum meira af bensíni og tífaldað slysahættu sína. Það er sífellt verið að endurbæta flesta bíla. En það skiptir ekki máli, hve mikið við bætum þá, menn halda stöðugt áfram að slasast og hljóta bana, þegar þeir aka hver á annan eða á fasta hluti. Þess vegna verðum við líka að bæta mannlega þáttinn — mikilvægasta þáttinn í öllu umferðaröryggi. Allir bílstjórar græða á því að taka þétt í námskeiðum, sem bíleigenda- klúbbar halda. Það er ekki nóg að lesa sér til um, að rétta aðferðin til að koma í veg fyrir skrens sé að snúa stýrinu í sömu átt og bíllinn skrensar. Hálkubraut, þar sem maður getur undir öruggum kringumstæðum lát- ið bílinn skrensa og snúast, er langtum haldbetri lærdómur. Þar getur maður án áhættu unnið bug á þeim skelk, sem grípur mann, þegar bíllinn fer að renna, — og lært af reynslunni, hvernig maður getur þá bjargað sér. Flestir þurfa að verða alvarlega smeykir til þess að skilja í alvöru nauðsyn aukins umferðaröryggis. Ef ég væri ökukennari, myndi ég útbúa gildrur fyrir nemendur mína — láta gúmmígínur hendast í veg fyrir þá, gínur, sem væru gerðar í mynd skólabarna, eðaþá tóma barnavagna. Ég myndi einnig krefjast þess, að þeir horfðu á vettvangskvikmynd af um- ferðarslysum og afleiðingum þeirra, til þess að gera þeim ljóst, að bíllinn er ekki bara setustofa á hjólum, alvaran er alltaf með í ferðum. Maður er aldrei fullnuma í bíl- akstri. Maður verður að vinna að því á hverjum degi að verða betri bílstjóri. Munið, að lykillinn að örygginu er manns eigin hegðun undir stýri — ekki bara á keppnisbrautinni, þar sem öllu máli skiptir að vinna, heldur líka á götum og þjóðvegum, þar sem öllu máli skiptir að komast lífs af. ★ GÓÐAR GÁFUR. Maður þarf ekki að vera fjarska vitur til að finna, að maður er öllurn öðrum snjallari. Sputnik.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.