Goðasteinn - 01.03.1973, Síða 48

Goðasteinn - 01.03.1973, Síða 48
Skálholti og bjó að góðum gripum. Klængur var málafylgjumaður mikill og mátti sá aðilinn jafnan betur, er hann fylgdi. En þrátt fyrir alian höfðingsskap og veraldarvafstur, segir þó Hungurvaka að hann væri meinlátsamari í mörgu lagi en aðrir biskupar höfðu verið. Það hljómar fremur ótrúlega í eyrum, en er þó vafalaust rétt. Má vera, að hér sé átt við síðustu ár Klængs, er hann átti við vanheilsu að stríða, eða þá að hann hefur verið að einhverju leyti gripinn af hinni ströngu vandlætingarstefnu, (enda lærisveinn Jóns Ögmundssonar), sem um þetta leyti er að breiðast út innan kirkjunnar, þótt í aðra röndina væri hann mikill veraldarmaður. í tíð Klængs andaðist Björn Gilsson á Hólum. Var þá kjörinn Brandur Sæmundsson (1163-1201). Hann er fyrsti íslenzki bisk- upinn, sem er vígður í Noregi og vígði hann Eysteinn erkibiskup. Hungurvaka segir, að þá Klæng biskup tók að mæða bæði elli og vanheila, sendi hann utan bréf sín til Eysteins erkibiskups í Niðarósi, og bað hann leyfis ,,at hann skyldi ná af hendi at selja lands-fjölskyldir biskupsdóms síns, og að taka annan til biskups í staðinn, eftir dæmum Gissurar biskups“. Bréf þetta til erki- biskups sendir Klængur sennilega utan sumarið 1172, því að 1173 má ætla, að honum berist bréf það frá Eysteini, sem heimilar Klængi að láta kjósa sér eftirmann, eins og Jón Sigurðsson álítur, (Dipl. Isl. I 218-223) sakir þess að 1174 kýs Klængur á þingi Þorlák Þórhallsson til utanferðar. Bréf þetta er mjög fegrað í Hungurvöku, því að það er í rauninni hið versta hirtingarbréf. Eysteinn erkibiskup vill þó ekki birta fyrir alþýðu nöfn þeirra manna, er sekir eru að þeim spjöllum, er hann telur upp, en þau eru helzt að hafa barið, sært og drepið kennimenn, að hafa konur sínar látið og tekið hórkonur undir þær eða þá að hafa hvárar tveggju á sínum heimilum og að lifa svo ógæsku lífi, er alla menn dragi til synda. Eysteinn fyrirbýður kennimönnum, er menn hafa drepið, alla guðþjónustugjörð. Enn fremur bannar hann kenni- mönnum að taka að sér sóknarmál, sem oft geti leitt til ófriðar, nema örvösum frændum sínum, föðurlausum börnum og verndar- lausum konum. Þá segir Eysteinn, að hver sá, er misþyrmi kenni- manni, sé í guðs og páfans banni og megi hvergi lausn taka utn dráp nema hjá páfa, en hjá erkibiskupi fyrir minni afbrot, s.s. 46 Goðastemn
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Goðasteinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Goðasteinn
https://timarit.is/publication/1897

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.