Goðasteinn - 01.06.1974, Síða 6

Goðasteinn - 01.06.1974, Síða 6
eins og áttleysa, og á för hennar frá austri til vesturs getur hún átt nöfnin hafræna, vestræna og kveldkul. Þessir dagar eru hið fegursta skart íslenskrar náttúru og þess virði, að þeim sé gaumur gefinn af ungum og öldnum. í þeim er þann frið að finna, sem frá engum verður tekinn og allir þrá. Þótt för sé ekki lengri en út í hlaðvarpann, nemur hugurinn þá gleði, sem býr í hverjum hljómi sumarsins, blómi, sem grær og bliki í augum bernskunnar. Og þú finnur, að þú ert aldrei einn. Mild og hlý sumarnótt er liðin, og létt þokubönd, sem beltað hafa norðurfjöllin, eru að leysast upp og hverfa fyrir glaðri morg- unsól. Þá er öllum gott úti að vera. En bændur, sem hafa tekið saman hálfþurrt hey undan náttfalli, hugsa sig um, áður en þeir dreifa úr drílinu, og kalla þetta morgunskin dagmálaglcnnu. Oft reynist það svo, að upp úr dagmálum fer að draga saman í skúrir, sem hvolfast yfir, þegar líður að hádegi. En oft kemur skin eftir skúr. Þegar styttir upp eftir rosakafla og gengur til hærri áttar (land- norðurs), er loftið oft reisingarmikið og fagurt. Landnyrðings- bólstrarnir skrúfast upp yfir háfjöllin cins og risaturnar, og birtan ljómar, hvar sem litið er. Elstu menn, sem ég man, kölluðu þetta veðurfar fjallsperring. Oft hélst sama veður nokkurn tíma, logn á láglcndi og bólstrar á fjöllum. Væri það í gróandanum, fóru bændur að hafa orð á því, að seint gengi gróðurinn, þctta væri meiri þræsingurinn. Var þá litið til lofts um leið og aðgætt, hvort ekki örlaði einhvers staðar á blikukló. Þar gat brugðið til beggja vona, en hver vissi nema forsjónin yrði samt innan handar og gæfi skúr um næstu kvartelaskipti. Perluský eru mjög skrautleg morgunský. Er ekki of sagt, að þau ljómi í öllum regnbogans litum og lögunin lík og horft sé á óteljandi perluþyrpingar. Þau liggja í boga frá sól, hátt upp á himinhvolfið. Maríutása nefnast létt og fíngerð góðviðrisský. Ull, sem búið er að greiða úr til kembingar, er kölluð tása. Oft voru börn látin tæja ullarlagð. Til uppörfunar var þeim sögð sagan af Sankti Maríu, sem situr á himnastóli sínum og tæir hvíta ull upp í sokka á fátæk börn svo þau fari ekki í jólaköttinn. Var ekki laust við 4 Goðasteinn
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Goðasteinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Goðasteinn
https://timarit.is/publication/1897

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.