Sveitarstjórnarmál

Árgangur

Sveitarstjórnarmál - 2021, Blaðsíða 21

Sveitarstjórnarmál - 2021, Blaðsíða 21
21 Fjölraddað leiðarstef í skólastarfi Það var ekki einfalt verk að taka við grunnskólanum frá ríkinu fyrir aldarfjórðungi. Hægt væri að hafa langt mál um kerfislægar og fjárhagslegar hindranir sem yfirstíga þurfti - og yfirstíga þarf enn. Mig langar þó að ræða eina sérstaka áskorun sem okkur yfirsést stundum en er þó hryggjarstykkið í skólastarfi. Einkenni á heilbrigðu skólastarfi er fjölbreytni - en þó fjölbreytni sem stefnir að sama grundvallarmarkmiði. Skólakerfi eru í eðli sínu rammpólitísk og með aukinni dreifstýringu eykst krafan um að kerfið hafi skýra stefnu þrátt fyrir fjölbreytt pólitískt og félagslegt samhengi. Áður en ríkið flutti grunnskólann yfir til sveitarfélaganna hafði það fallið á því pólitíska prófi að tryggja samstöðu um grundvallarhlutverk menntunar. Þvert á móti hafði hin eiginlega menntastefna landsins, sem grundvölluð var í grunnskólalögunum frá 1974, mætt pólitískum mótvindi sem í kjölfarið braust út í margvíslegum deilum og jafnvel átökum. Sturlumálið og Sögukennsluskammdegið mætti nefna. Átök um grundvallarmál skapa bresti sem hindra að róið sé að sama marki. Þau eiga fátt sameiginlegt með eðlilegum skoðanamun eða ólíkum, faglegum sjónarmiðum. Hlutverk sveitarfélaganna var kannski fyrst og fremst að finna leiðir til að róa í sömu átt. Það reyndist auðvitað ekki einfalt og óþarfi er að rekja í smáatriðum þær hindranir sem á veginum hafa orðið. Það hafa hins vegar einnig orðið sigrar og, jafn þversagnarkennt og það kann að hljóma, virðist öflugasti lykillinn að samstöðunni felast í því að hafa hugrekki til að leyfa fjölbreytninni að blómstra. Íslenskir skólar eiga ekki að vera eins - alveg eins og íslensk sveitarfélög eiga ekki að vera eins. Allar tilraunir til að steypa okkur öll í sama mót eru ekki aðeins dæmdar til að mistakast heldur byggja á misskilningi um það hvað felst í því að vera samfélag. Það var ekki einhugur hjá þjóðinni um það á sínum tíma að stærri samfélög væru hin æskilega og eðlilega byggðaþróun. Það er alveg ljóst að þorps- og bæjarsamfélög voru á sínum tíma álitin einhverskonar uppsöfnun félagslegra vandamála. Svipuð viðhorf mátti greina í umfjöllun um skólana þegar þeir spruttu upp í þéttbýlinu. Við búum í samfélagi af sömu ástæðu og hljóðfæraleikarinn gengur í hljómsveit eða söngvarinn fer í kór. Rými þess mögulega stækkar með fleiri, ólíkum röddum. Við færum á mis við fegurðina í tónlist ef við ætluðumst til þess að pákan, sellóið og fiðlan gæfu öll frá sér sama hljóminn. Mig langar að bera saman tvenns konar skólaþróun sem átt hefur sér stað í grunnskólanum frá því að sveitarfélögin tóku við. Önnur tegundin tel ég að sé varhugaverð og árangurslítil. Hin held ég að sé á heimsmælikvarða. Það má líta á samband skólastarfs og stjórnvalda sem samspil regns og ræktunar. Regnið kemur ofan frá og er nauðsynlegt öllu lífi. Gróðurinn sprettur úr þeim jarðvegi sem til staðar er. Of mikið regn drekkir gróðri en í þurrkatíð skrælnar hann. Það má nefna mýmörg framfaraverkefni, sem jafnvel eru sett í gang af góðum hug, sem einkennast fyrst og fremst af skilaboðum að ofan, jafnvel valdboði; regni eða slagviðri. Sumir þættir í innleiðingu skóla án aðgreiningar falla Ragnar Þór Pétursson Formaður Kennarasambands Íslands Austurbæjarskóli í Reykjavík. Kópavogsskóli. Grunnskólinn Vogum. 25 ÁR FRÁ YFIRFÆRSLU GRUNNSKÓLANS
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Sveitarstjórnarmál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.