Víðförli - 01.03.1947, Blaðsíða 50

Víðförli - 01.03.1947, Blaðsíða 50
48 YIÐFORLI þeir hafi þann sið að koma saman á ákveðnum degi fyrir sól- arupprás og syngja Kristi lofsöngva sem Guði. Síðan komi þeir saman að deginum til að neyta saklausrar máltíðar. Hér virðist. talað um óttusöng að morgninum og messu að deginum. Þriðji vitnisburður um {)etta mál er í riti, sem kallast „Kenn- ing hinna tólf postula“. Það er talið ritað einhverntíma á tíma- bilinu frá 120 til 160 e. Kr. Þar segir í 14. kafla: „Komið saman á drottinsdegi, brjótið brauðið og haldið kvöldmáltíð, eftir að hafa játað yfirtroðslur yðar, svo að fórnin megi hrein vera“. Hér kemur fram, að messan hefur verið haldin á drottinsdegi að undangengnum skriftum. I 15. kafla sama rits segir: „En framkvæmið bænir yðar og ölmusur og öll yðar verk eins og þér finnið í guðspjalli Drottins“. Auk þessa eru í ritinu bænir, sem lesr.ar voru yfir brauðinu og víninu og þakkarbæn eftir sakramentið. Fjórði vitnisburður er eftir Ignatius frá Antiokkiu 'líkl. fyrir árið 117. Hann leggur áherzlu á nauðsyn þess að meðtaka kvöldmáltíðarsakramentið og á bæniua. Fimmti vitnisburður er frá Jústínusi píslarvotti um árið 140. Hann ritar trúvarnarrit, sem ætlað var heiðnum lesanda. Segir hann þar frá guðsdýrkun kristinna manna, án þess þó að s'krá orðalag athafnanna, eins og hún tíðkaðist í Róm á þeim tíma. Getur hann bæði um óttusönginn og messuna. I messunni telur hann þessa liði: 1. Ritningarlestur, minningar postulanna eða rit spámannanna, 2. prédikun biskups eða prests, 3. almenn bæn, 4. friðarkoss, 5. djákni ber fram fyrir prestinn brauð, vín og vatn, 6. þakkarbæn biskups, 7. helgunin, 8. bæn, 0. fólkið anzar: Amen, 10. útdeiling, 11. fórnargjafir, sem fram fóru ein- hverntíma í messunni. Hann segir og, að messan fari fram á sunnudegi, „af því að á honum skapaði Guð heiminn og á hon- um reis frelsari vor upp frá dauðum“. Tvennar gagnmerkar heimildir eru enn frá síðasta hluta þessarar aldar og fyrri hluta þeirrar þriðju. Höfundar þeirra eru biskuparnir Tertullianus og Cyprianus. Gefa þeir ýmsar
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Víðförli

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Víðförli
https://timarit.is/publication/1982

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.